Mách bạn 3 loại hải sản cực tốt cho thực đơn giảm cân

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bạn không cần quá lo lắng nếu muốn ăn hải sản khi đang giảm cân, bởi đây là một trong những loại thực phẩm rất giàu protein nhưng lại chứa lượng calo thấp. Đặc biệt, khi ăn hải sản thật hợp lý, bạn sẽ có một thực đơn giảm cân hiệu quả mà vẫn đầy đủ chất dinh dưỡng. Hãy cùng Poseidon khám phá ngay đâu là những loại hải sản tốt cho người giảm cân nhé! 

Tôm

Nếu bạn đang muốn giảm cân bằng thực có đơn hải sản thì tôm chính là sự lựa chọn hoàn hảo. Bởi tôm nằm trong danh sách những loại hải sản giàu protein mà lại sở hữu hàm lượng chất béo thấp. Lượng protein dồi dào trong tôm rất tốt cho việc tái tạo cơ bắp, đồng thời, một chế độ ăn giàu protein còn hỗ trợ giảm cân rất hiệu quả, bởi protein có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất giúp đốt cháy nhiều calo hơn.

Những chú tôm luôn tươi ngon phục vụ thực khách của Buffet Poseidon

Tôm còn là một nguồn axit béo Omega-3 tuyệt vời. Theo các nghiên cứu, axit béo omega-3 sẽ đốt cháy và làm giảm đáng kể lượng chất béo, mỡ thừa trong thời gian ngắn nhưng vẫn đảm bảo an toàn cho sức khỏe. 

Khi bạn kết hợp tôm với các loại rau ít calo khác như măng tây, đậu nướng, bắp cải, khoai lang... sẽ mang đến thực đơn giảm cân trên cả tuyệt vời.

Sò điệp 

Sò điệp có chứa các loại nhuyễn thể giàu protein, ít calo và không chứa chất béo bão hòa. Một khẩu phần 84 gram sò điệp cung cấp đến 20 gram protein nhưng lượng calo bạn nạp vào chưa tới 100 calo. Nhờ có lượng protein dồi dào, khi ăn sò điệp bạn sẽ cảm thấy no lâu hơn, từ đó giảm lượng thức ăn nạp vào cơ thể và điều này sẽ dẫn tới giảm lượng calo tổng thể. Hơn thế, lượng protein này còn làm tăng sự trao đổi chất và giúp cơ thể bạn đốt cháy nhiều năng lượng hơn.

Sò điệp thơm ngon, bổ dưỡng nhà Buffet Poseidon

Bên cạnh đó, một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Khoa học Thực phẩm cho thấy, các viên nang có hoạt tính sinh học được làm từ các sản phẩm phụ của sò điệp có tác dụng chống béo phì đáng kể. 

Không những thế, sò điệp còn được xem là một loại hải sản tuyệt vời để bổ sung dưỡng chất như canxi, vitamin B12, selen, đồng,... giúp cơ thể bạn luôn khỏe mạnh.

Cá hồi 

Cá hồi vừa mang đến những chất dinh dưỡng cực tốt, vừa có thể trở thành thực đơn cho chế độ giảm cân nhờ vào những thành phần có trong chúng. 

Protein có trong cá hồi có khả năng điều chỉnh các hoocmon kiểm soát sự thèm ăn. Bên cạnh đó, lượng Omega-3 trong trong cá hồi còn góp phần thúc đẩy giảm cân và giảm mỡ bụng nhanh chóng.

Cá hồi cực tươi ngon là một trong những món ăn được yêu thích tại Buffet Poseidon

Một trong những nỗi lo của người bước vào chu trình giảm cân đó là vùng da dưới cơ thể có khả năng bị nhăn nheo sau khi giảm được cân nặng. Và cá hồi chính là sự lựa chọn hoàn hảo giúp bạn giải quyết nỗi lo đó, bởi lượng tryptophan từ cá hồi có tác dụng hỗ trợ phát triển cơ bắp, giảm mỡ mà không khiến các vùng da bị nhăn nheo, chảy xệ.  

Một số điều cần lưu ý khi ăn hải sản trong thực đơn giảm cân 

  • Bất kỳ loại thực phẩm nào, bao gồm cả hải sản đều không nên ăn sau 9 - 10 giờ tối và ăn buổi đêm vì lúc này thức ăn khó có thể chuyển hóa hết dẫn đến làm nặng quá trình co bóp của dạ dày gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe 

  • Trước khi ăn hải sản, cần xác định lượng calo mà chúng nạp vào cơ thể để có thể điều chỉnh một khẩu phần ăn thật hợp lý 

  • Hải sản chỉ chứa một lượng ít calo nhưng đừng quên thường xuyên tập thể dục thể thao để đạt được kết quả tốt nhất bạn nhé. 

Kim Tuyến

Đặt bàn thành công

0967088288