Top những loại hải sản giàu Protein tốt cho sức khỏe

Theo nhiều chuyên gia dinh dưỡng, mỗi người nên duy trì ăn hải sản ít nhất 2 lần mỗi tuần bởi những lợi ích tuyệt vời mà chúng đem lại. Đặc biệt, ăn hải sản là phương pháp hoàn hảo giúp bạn bổ sung Protein - một dưỡng chất có vai trò quan trọng đối với cơ thể con người. Cùng Poseidon khám phá ngay những loại hải sản cung cấp lượng Protein dồi dào trong bài viết dưới đây nhé! 

Vai trò của Protein đối với cơ thể  

Protein là thành phần cấu trúc, chiếm đến 50% tổng khối lượng thô của tế bào, có vai trò duy trì, tái tạo cơ thể nên việc bổ sung Protein hàng ngày là vô cùng cần thiết. Một số tình trạng sức khỏe thường gặp do thiếu hụt Protein như: suy dinh dưỡng, sức đề kháng giảm, hay ốm đau, chậm lớn, người gầy ốm,…

Các chức năng quan trọng của Protein có thể kể đến như: Là thành phần cấu tạo khung tế bào, duy trì và phát triển cơ thể, cung cấp năng lượng cho cơ thể, hình thành các globulin miễn dịch (kháng thể) chống lại nhiễm trùng, duy trì độ pH thích hợp.  

Hải sản Buffet Poseidon thơm ngon và giàu Protein

Cơ thể phụ nữ cần khoảng 46g Protein mỗi ngày. Nam giới có nhu cầu Protein cao hơn, khoảng 56g mỗi ngày. Lượng Protein cụ thể còn phụ thuộc vào tuổi tác và mức độ hoạt động thể chất. Protein được bổ sung từ bữa ăn hằng ngày. Hải sản là một trong những loại thực phẩm ngon miệng và cung cấp lượng Protein dồi dào. 

Các loại hải sản giàu Protein 

Tất cả các loại cá

Cá không chỉ có axít béo omega-3 mà còn nhiều loại vitamin khác, đặc biệt là vitamin D. Axít béo omega-3 rất tốt cho tim, giúp giảm nguy cơ mắt bệnh tim mạch. Trong khi đó, vitamin D giúp hệ miễn dịch hoạt động tốt, theo Men’s Health.

Cá ngừ rất giàu Protein nhưng lại ít chất béo và ít calo. Trung bình 100 gram cá ngừ chứa khoảng 30 gram Protein và 200 calo. Cá hồi ngon, mềm, rất giàu dinh dưỡng đặc biệt là axit béo omega-3 và Protein. Ăn cá hồi đem lại những lợi ích đáng kinh ngạc cho sức khỏe và có thể làm giảm các yếu tố nguy cơ mắc một số bệnh. Trong 100 gram cá hồi chứa đến 26 gram Protein và 190 calo. 

Cá hồi cực tươi ngon nhà Buffet Poseidon

Cá rô phi là món ăn ưa thích của nhiều người. Tỷ lệ Protein trong thịt cá rô phi là tương đối cao so với hàm lượng calo. Cụ thể, 100 gram thịt cá rô phi có 20 gram Protein nhưng chỉ chứa 100 calo.

Tôm 

Tôm là thực phẩm chứa nhiều Protein. Ngoài ra trong tôm còn có nhiều vitamin A, B6, B12, E, niacin, riboflavin, thiamine và các chất khoáng như kali, magie, kẽm, sắt… rất có lợi cho sức khỏe. Theo các chuyên gia, vì có nhiều Protein nên tôm rất tốt cho việc giữ da, tóc và móng tay luôn khỏe mạnh. 

Tôm càng xanh nướng phô mai hấp dẫn tại Buffet Poseidon

Tôm hùm là một trong những loại tôm chứa lượng Protein lớn nhất. Ngoài ra, trong tôm hùm chứa nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe con người khác như kẽm, magie, phốt pho, vitamin B12, vitamin E,...

Hàu 

Hàu có lượng calo thấp nhưng vẫn nhiều chất dinh dưỡng. Hàu là thực phẩm chứa nguồn vitamin dồi dào như vitamin A, B1, B2, B3, C, D và Protein, carbohydrate … Những chất này giúp chống lại mệt mỏi, tăng khả năng chống viêm của cơ thể và tăng cường trao đổi chất. Ngoài ra, hàu còn giúp tăng cường hệ miễn dịch, ít đuối sức trong quá trình tập luyện nặng.

Hàu nướng mỡ hành thơm ngon tại Buffet Poseidon

Cua, ghẹ 

Thịt cua, ghẹ có hàm lượng Protein cao hơn so với những loại thịt khác. Lượng Protein cao nhưng lại rất dễ tiêu hóa nên ăn hải sản nhiều cũng không gây tăng cân. Trung bình 100g thịt cua sẽ chứa khoảng 12,3g protid, 3,3g lipid, 5.040g canxi, 430mg photpho, 4,7mg sắt. Bên cạnh đó, còn có lượng vitamin B1, B2, PP, B6...

Đa dạng các loại cua, ghẹ tại Buffet Poseidon

Protein trong thịt cua ghẹ giúp cơ bắp phát triển, trí não linh hoạt. Omega-3 có trong cua, ghẹ là dưỡng chất giúp não bộ và tim mạch phát triển đồng thời, chúng cung cấp hàm lượng chất béo bão hòa thấp, cung cấp lượng lớn vitamin và khoáng chất

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, Protein trong hải sản có giá trị dinh dưỡng cao, giúp làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể, giảm quá trình thoái hóa khớp, thoát vị đĩa đệm... và hải sản còn dễ ăn, dễ tiêu hóa. Bạn nên bổ sung những thực phẩm bổ dưỡng này vào thực đơn và đến Buffet Poseidon để thưởng thức các loại hải sản tươi ngon, giàu Protein. 

Kim Tuyến 

Đặt bàn thành công

0967088288