Danh sách các loại hải sản giàu canxi nhất

Nếu là người quan tâm đến chế độ dinh dưỡng hàng ngày đặc biệt là có nhu cầu bổ sung thêm canxi cho cơ thể, nhất định bạn không nên bỏ qua bài viết này.

Bổ sung canxi mỗi ngày là điều vô cùng cần thiết, canxi giúp cho hệ xương khớp phát triển, cải thiện chiều cao và duy trì sự dẻo dai, chắc khoẻ của xương, ngăn ngừa bệnh loãng xương, đau nhức. Canxi cũng chiếm từ 1 đến 2 % trọng lượng cơ thể con người, nó tồn tại ở răng, xương, móng tay và máu. Mỗi ngày, cơ thể cần được bổ sung hàm lượng canxi qua các thực phẩm ăn uống. Các loại thực phẩm chứa canxi nhiều nhất là hải sản tươi sống như ghẹ, cá hồi, hàu, ốc,...

Ghẹ

Ghẹ chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, đặc biệt là Canxi, Magie, Omega 3 cũng rất tốt cho tim mạch. Các chất dinh dưỡng này làm giảm lượng Cholesterol xấu và điều hòa lượng Triglycerides có trong máu. 

Ngoài ra, vitamin D có trong ghẹ cũng sẽ giúp việc hấp thụ Canxi trở nên dễ dàng hơn. Từ đó đảm bảo lượng Canxi được hấp thụ vào cơ thể mà không bị đào thải một cách uổng phí. Sự kết hợp giữa Canxi và vitamin D cũng giúp ngăn ngừa gãy xương và giòn xương.

Ghẹ chứa hàm lượng canxi cao rất cần cho cơ thể con người - Hình ảnh Ghẹ Phú quốc tại Poseidon

Cá hồi

Trong cá hồi chứa hàm lượng lớn protein và các chất khoáng dồi dào như: Canxi, Photpho, Iot, Lưu Huỳnh, Sắt, Kẽm, Natri, Kali cùng các dưỡng chất như: các vitamin nhóm B, vitamin A, vitamin D, Omega 3, DHA,…

Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, trẻ nhỏ trong giai đoạn phát triển nên ăn nhiều cá biển vì lượng Canxi trong cá biển sẽ giúp phát triển xương của trẻ. Đồng thời, các chất như DHA và Omega 3 trong cá biển cũng góp phần kích thích phát triển trí nào và cải thiện thị lực. 

                                     Cá hồi mang lại nguồn dưỡng chất dồi dào như Omega3, Canxi và vitamin

Hàu

Hàu cung cấp cho cơ thể một lượng lớn chất canxi. Trong mỗi 100gr hàu, có đến 13,5% tổng lượng canxi cần thiết cho cơ thể. Nếu bạn đang băn khoăn không biết ăn gì để bổ sung nhiều canxi thì câu trả lời chính xác nhất đó là ăn hàu.

Lượng canxi dồi dào trong hàu sẽ giúp ngăn ngừa loãng xương, vận động cơ thể dẻo dai. Đặc biệt rất tốt cho người già và trẻ nhỏ.

Ngoài ghẹ, cá hồi, hàu,... các loại hải sản khác như Tôm, Mực, Ốc, Sò,... cũng chiếm hàm lượng canxi cao, rất cần thiết để bồi bổ cho cơ thể.

Tại Hệ thống nhà hàng hải sản Buffet Poseidon, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy các loại hải sản tươi sống này được chế biến đa dạng và thơm ngon, nếu có nhu cầu thưởng thức, hãy liên hệ đặt bàn ngay với chúng tôi!




Đặt bàn thành công

0967088288