Lưu lại ngay thực đơn hoàn hảo cho bữa tiệc BBQ tại nhà

Trong tiết trời se se lạnh, tổ chức một bữa tiệc nướng nóng hổi, thơm ngon tại gia cùng người thân, bạn bè thì còn gì bằng. Và để có được một bữa tiệc hoàn hảo, chắc chắn bạn cần lên một thực đơn thật chu toàn. Nếu bạn đang dự định tổ chức tiệc BBQ và vẫn chưa biết nên lên thực đơn như thế nào, hãy cùng Poseidon khám phá ngay trong bài viết hôm nay nhé! 

Món chính

1. Thịt 

Để chọn được miếng thịt thơm ngon, khi nướng lên mềm béo, hấp dẫn mà không bị khô, hãy chọn những miếng có cả phần nạc và phần mỡ. 

Thịt ba chỉ chính là loại thịt phổ biến nhất và hầu như xuất hiện trong mọi menu đồ nướng. Ba chỉ không chỉ dễ ăn, phù hợp khẩu vị của hầu hết thực khách mà còn có phương pháp chế biến đa dạng vượt bậc. Một số món từ ba chỉ bạn có thể thêm vào menu tiệc nướng có thể kể đến: Thịt ba chỉ nướng mật ong, thịt ba chỉ nướng riềng mẻ, thịt ba chỉ nướng lá mắc mật. Hay đơn giản hơn là ba chỉ nướng giấy bạc. 

Thịt bò cũng là sự lựa chọn tuyệt vời cho bữa tiệc của bạn. Phần bò ngon nhất thường dùng cho món nướng là sườn, dẻ sườn, ba chỉ và gầu bò. Với bò, bạn có thể chế biến các món: Thịt bò nướng sa tế, bò nướng phô mai, Thịt bò cuộn nấm kim châm. 

Thịt và hải sản cho tiệc nướng tại Poseidon cực kỳ tươi ngon

Thịt gà được thực khách Việt yêu thích không kém cạnh so với hai loại thịt trên. Bởi thịt gà vô cùng phổ biến, dễ dàng tẩm ướp gia vị và khi nướng lên vừa mềm vừa thơm. Với món nướng, bạn có thể chọn phần ức gà, đùi gà, cánh và chân gà. Phần thịt chế biến thành gà nướng sốt cà chua, gà nướng ngũ vị mật ong siêu hấp dẫn.  

2. Hải sản 

Để menu thêm phong phú, hãy thêm những món hải sản nướng thơm ngon vào menu ngay nhé 

Bạch tuộc và mực là hai loại hải sản khi nướng lên chiếm được trái tim của rất nhiều tín đồ BBQ. Bởi cả hai đều mang hương vị ngon ngọt mà cách chế biến không quá cầu kỳ. 

Ngoài ra, tôm và cá cũng là hai loại hải sản phù hợp cho bữa tiệc nướng. Các món từ cá khá dễ ăn và ít chất béo hơn thịt. Còn món tôm nướng giòn giòn, thơm thơm, chấm kèm cùng sốt chua cay đậm đà thì còn gì tuyệt bằng đúng không nào! 

Món ăn kèm 

  • Kim chi cải thảo: Miếng cải thảo giòn giòn, chua chua, cay cay, thơm nồng chắc chắn sẽ giúp món nướng bùng nổ hương vị hấp dẫn. Đặc biệt kim chi còn “chống ngán” rất tốt đó nhé! 

Kim chi và thịt nướng chính là "cặp đôi hoàn hảo"

  • Khoai tây chiên: Khoai tây chiên là món ăn đơn giản nhưng có hương vị khó cưỡng đến lạ thường. Lát khoai tây giòn rụm, bùi bùi, rất thích hợp để ăn kèm các món chính
  • Các món salad: Miếng thịt béo ngậy ăn kèm với dĩa salad loại rau củ quả tươi mát, tạo nên hương vị hài hòa, có thịt có rau, chắc chắn sẽ làm món ăn hoàn hảo hơn bao giờ hết. Có lẽ đây cũng là lý do salad luôn được thực khách, đặc biệt là chị em phụ nữ ưa chuộng
  • Xúc xích: Xúc xích nướng dễ ăn, được rất nhiều người yêu thích. Có món ăn kèm này trong thực đơn nướng chắc chắn là một sự lựa chọn sáng suốt! 

Rau xanh 

  • Xà lách: Menu rau xanh ăn món nướng mà thiếu đi xà lách thì quả là một thiếu sót lớn. Xà lách tươi mát, khi gói các loại thịt nướng sẽ giúp giảm độ ngấy từ dầu mỡ. Thịt nướng được cuộn trong lá xà lách, chấm với sốt đậm đà chắc chắn sẽ bùng nổ hương vị thơm ngon. 
  • Cà tím, ớt chuông, đậu đũa, hành tây: Cà tím, ớt chuông, đậu đũa, hành tây bên cạnh làm tăng hương vị của các món chính, chúng còn hỗ trợ hệ tiêu hóa loại bỏ phần nào chất độc hại do thịt cháy xém hay khói bếp. 
  • Nấm kim châm: Nấm kim châm giòn sần sật, ngọt thanh rất phù hợp để kết hợp với các loại thịt nướng, đặc biệt là ba chỉ heo và bao chỉ bò. 
  • Dưa chuột, củ đậu, dứa, chuối xanh, giá: Các loại rau củ này sẽ giúp giảm độ ngấy của thịt mỡ, giảm mùi tanh của hải sản, đồng thời làm tăng hương vị của các món chính. 

Sốt chấm

  • Nước sốt me chua ngọt: Sốt đậm đà, vị chua chua của me hòa quyện cùng  vị cay cay của ớt kết hợp với vị thơm ngậy của thịt nướng thì còn gì bằng!
  • Nước sốt kiểu Hàn Quốc: Hương thơm nức, cay cay, đậm đà rất thích hợp với ba chỉ bò và ba chỉ heo nướng đấy nhé. 

Sốt chấm chính là "linh hồn" tiệc nướng nhà Buffet Poseidon

  • Muối ớt xanh: Vị chua ngọt đậm đà, cùng với màu xanh đẹp mắt từ ớt xanh và mùi lá chanh thơm ngát chính là “định mệnh” của thịt và hải sản nướng. 
  • Nước sốt chao: Mùi thơm thoang thoảng từ chao cùng với vị béo bùi quyện chua ngọt, đặc biệt phù hợp với thịt nướng, gà nướng.

Kim Tuyến

Đặt bàn thành công

0967088288