Vì sao món salad được các chị em ưa chuộng?

Salad hay sallet (trong tiếng Anh) hoặc salade (trong tiếng Pháp) hay ở Việt Nam được gọi là nộm, là tên gọi của một món ăn xuất hiện lần đầu vào thế kỷ XIV. Món salad này được chế biến từ rau, củ, quả với nhiều hình thức khác nhau và nó dần trở nên phổ biến cho đến ngày hôm nay. Nhưng tại sao món ăn này lại được chị em ưa chuộng đến thế? 


Dễ dàng chế biến

Giữa cuộc sống hối hả và bận rộn như ngày nay thì tính tiện lợi, nhanh chóng luôn là tiêu chí được đặt tên hàng đầu không chỉ riêng lĩnh vực ẩm thực. Đây có lẽ là lí do đầu tiên mà món ăn salad được lòng các chị em phụ nữ. Bởi salad từ lâu đã được biết đến là một món ăn chế biến đơn giản, tốn ít thời gian và có mục đích sử dụng đa dạng như món khai vị, món ăn kèm, món ăn chính hay món tráng miệng

Bất cứ món salad nào cũng đều có thể chuẩn bị dễ dàng và chế biến nhanh chóng. Bạn chỉ cần chọn mua những loại rau yêu thích hay tận dụng trái cây có sẵn tại nhà để cắt miếng nhỏ và trộn cùng nước sốt theo ý muốn mà không lo thiếu chất. Đây có thể làm món ăn chính thay thế cho canh rau trong bữa ăn của gia đình nên luôn được các bà nội trợ quan tâm tìm hiểu. Với các chị em muốn mang thức ăn bên mình khi đi làm, đi picnic hoặc du lịch đâu đó thì salad là một trong số món ăn tối ưu nhất vì có thể đựng gọn gàng trong hộp hoặc túi tiện lợi một cách sạch sẽ, dễ dàng. Không những vậy, tính tiện lợi của món ăn này là có thể linh hoạt được nguồn nguyên liệu theo từng mùa trong năm, đảm bảo một công thức cũng có thể làm ra nhiều loại salad. 

Salad vừa nhanh lại vừa ngon khiến ai cũng mê mẩn

Có lợi cho sức khỏe

Salad không chỉ đem lại cảm giác ngon miệng mà còn mang đến nhiều công dụng khác, đặc biệt đối với sức khỏe. Với nguyên liệu đơn giản, dễ tìm nhưng salad là nguồn cung cấp dồi dào các dưỡng chất cho cơ thể con người như:

  • Chất xơ và vitamin: Salad là hỗn hợp của nhiều rau củ/ trái cây nên cung cấp một phần chất cơ cần thiết đồng thời cũng có lượng lớn vitamin A, B6, C, E, K, folate, choline, magiê, kali; khoáng chất và một loạt các hợp chất khác có lợi cho sức khỏe. 
  • Axit béo Omega-3: Đây là một trong số những món ăn tốt bổ sung Omega-3 giúp cơ thể giảm hàm lượng cholesterol và cải thiện sức khỏe tim mạch, nhất là khi có thành phần như hạt óc chó, hạt lạc, hạt lanh, bơ, cá ngừ…
  • Nước: một số loại salad cung cấp cho cơ thể hàm lượng nước nhờ nguyên liệu rau, củ, quả cũng như thực phẩm chứa ít chất béo khác. Điều đó sẽ giúp mang lại cho các chị em một làn da khỏe mạnh, căng mịn đáng kể.
  • Canxi: Một số thực phẩm giàu vitamin K như cải xoong, bắp cải tím, rau chân vịt... trộn cùng trong salad góp phần củng cố xương chắc khỏe và dẻo dai, làm tăng mật độ xương bằng cách thúc đẩy hoạt động của tế bào tạo xương.

Salad thơm ngon tại buffet Poseidon rất bổ dưỡng

Bạn đồng hành của phái đẹp

Hầu hết món salad rau củ đều chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, nhất là chất xơ phong phú nên nó được xem là một trong những thực phẩm có tác dụng giảm cân hữu hiệu. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng thói quen ăn salad trước bữa ăn chính sẽ giúp giảm lượng calo tiêu thụ tổng thể lên đến 12%.  Không chỉ cung cấp năng lượng cho cơ thể mà còn giúp tăng cảm giác no lâu, hạn chế cơn thèm ăn và hạn chế cung cấp thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ gây hại. Vì vậy ngày nay, salad có lẽ là món ăn được đặt đầu tiên trong danh sách các món giảm cân hiệu quả cho cả nữ giới lẫn nam giới. 

Món salad được ưa thích tại quầy live của Poseidon

Đa dạng, phong phú về chủng loại

Các chị em mê mẩn món salad này bởi sự đa dạng trong công thức và cách làm khác nhau để ăn mỗi ngày mà không bị nhàm chán. Riêng Buffet Poseidon đem đến gần 20 loại salad thơm ngon, tươi mát cho thực khách thỏa sức lựa chọn, điển hình như: 

  • Salad Ceasar
  • Salad rau củ Italian
  • Salad thập cẩm
  • Salad cải thảo nho khô
  • Salad ngó sen tôm thịt
  • Nộm chân gà
  • Nộm hoa chuối
  • Salad diếp cá
  • Salad hoa quả
  • Salad xoài tôm
  • Salad bò khô
  • Nộm tai heo

Đa dạng các loại salad tại Buffet Poseidon

Như vậy, salad - món ăn mang hương vị thiên nhiên xứng đáng trở thành một trong những món ngon tại mỗi bữa cơm gia đình. Với sự nhanh chóng, tiện lợi và vô cùng hữu ích trên, hãy cùng thử thưởng thức salad tươi mát trong mùa hè nóng nực nhé!

Đặt bàn thành công

0967088288