Lựa chọn thịt nướng thơm ngon cho bữa tiệc BBQ như thế nào?

Lựa chọn nguyên liệu là khâu vô cùng quan trọng để quyết định sự hấp dẫn của bữa tiệc nướng. Tuy nhiên, không ít người băn khoăn về việc lựa chọn thịt như thế nào là ngon, là phù hợp với món nướng bởi các loại thịt rất đa dạng. Vậy hãy cùng Poseidon tìm hiểu nhé!

Thịt lợn

Thịt lợn là một trong những loại thực phẩm giàu protein chất lượng cao, cùng các vitamin và khoáng chất khác. Trong đó, hàm lượng vitamin B có trong thịt lợn là nguồn vitamin chính mà con người nhận từ thực phẩm.

  • Đối với thịt lợn, nên lựa chọn phần thịt có cả nạc và mỡ để đảm bảo thịt khi nướng có độ mềm và không bị khô dai. Nếu chọn phần thịt nguyên mỡ sẽ làm cho món ăn nhanh ngấy và ngược lại nếu toàn nạc sẽ làm thịt bị khô và thiếu độ giòn ngậy. Vì thế phần thịt ba chỉ, nạc vai, thịt mông, nầm là phần phù hợp để có món nướng ngon và hấp dẫn.

  • Chọn thịt lợn có màng khô, không bị ướt, có màu sắc sáng, hồng tươi, không quá đậm hay nhạt và phần mỡ có màu trắng trong hơi ngà ngà. Thịt tươi sẽ có mùi thơm đặc trưng của thịt và có độ săn chắc, đàn hồi.

  • Thịt ba chỉ heo có thể tẩm ướp Bulgogi, tiêu đen hay sate làm tăng hương vị đậm đà khi thưởng thức. Cùng với đó, các bạn nên ăn kèm với các loại rau để thêm phần tươi mát chống ngấy.

 Hương vị thịt nướng đậm đà kết hợp cùng sốt chấm tại Poseidon

Thịt bò Mỹ

Thịt bò Mỹ là nguồn cung cấp vitamin dồi dào như Vitamin A, Vitamin B, vitamin B12, B6. Đồng thời bổ sung cho cơ thể khoáng chất, nhiều nhất là kẽm, sắt và magie.

  • Để thịt bò khi nướng thơm ngon, nên chọn phần thịt nạc mông, nạc vai và bắp đùi vì những phần thịt này có thịt mềm, lượng mỡ vừa đủ xen kẽ cùng những đường vân giòn ngọt khi nướng ăn sẽ không bị dai. Miếng thịt bò ngon có màu đỏ tươi, thớ nhỏ, phần mỡ có màu vàng nhạt, phần gân màu trắng và cứng khi ấn vào. 

  • Để thịt bò thêm thơm ngon khi nướng bạn có thể cuộn với nấm kim châm cũng như tẩm ướp gia vị tiêu đen và Bulgogi thêm đậm vị.

Ba chỉ bò Mỹ ướp tiêu đen hấp dẫn tại Poseidon

Thịt gà

Nhờ hàm lượng protein cao và chứa nhiều dưỡng chất cần thiết nên ăn thịt gà mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ như giúp tăng cường cơ bắp, làm xương chắc khỏe và giúp tăng cân khỏe mạnh.

  • Đối với thịt gà, bạn nên chọn mua những con gà có có da gà ta vàng nhạt, mỏng, mịn, thịt săn chắc và đàn hồi cao. Gà có thể chặt thành từng miếng nhỏ vừa miệng.

  • Có thể ướp thịt gà với một số gia vị cơ bản như: sa tế, tỏi băm, ớt băm và cho thêm vào một ít sả băm thì khi nướng thịt gà sẽ thơm và ngon hơn.

 Đa dạng món nướng được tẩm ướp tại Buffet Poseidon

Hải sản

Hải sản là loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và là một nguồn axit béo omega-3 quan trọng đem đến lợi ích sức khỏe tuyệt vời.

  • Đối với một bữa thịt nướng kèm thêm hải sản, nên chọn mua 1 số loại dễ nướng như: tôm, bạch tuộc con, mực…

  • Hải sản đa dạng để nướng như mực ướp sate, bao tử cá ướp sốt cay, ướp tiêu đen, bạch tuộc ướp tiêu đen, tôm càng xanh bơi.

 Mực nướng thơm ngon khó cưỡng tại Poseidon

Nếu quá lích kích cho một bữa tiệc nướng tại nhà thì còn một giải pháp nữa cho bạn, đó là dẫn cả gia đình tới Poseidon. Bữa tiệc nướng tại Buffet Poseidon sẽ giúp bạn thỏa cơn thèm với hương vị thượng hạng từ nguyên liệu tươi ngon, tẩm ướp chuẩn vị cùng không gian hoàn hảo cho cả nhà.

Kiều Trang

Đặt bàn thành công

0967088288