Khám phá các loại hải sản tốt cho người tập Gym

Chế độ ăn uống đóng vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình tập luyện thể hình để có được hiệu quả tốt nhất. Dưới đây là danh sách những loại hải sản vô cùng bổ dưỡng mà mọi Gymer không thể bỏ qua!

Cá hồi

Cá hồi là một trong những loại hải sản lý tưởng mà dân tập gym bởi những chất dinh dưỡng cực kì tốt cho quá trình xây dựng cơ bắp.

  • Trung bình cứ 100g cá hồi tươi sẽ chứa 20g Protein. Lượng protein trong cá hồi giúp nuôi dưỡng và phục hồi các tế bào trong cơ thể, đặc biệt là phần mô của cơ bắp.

  • Nguồn Omega-3 dồi dào chứa trong cá hồi cực hữu ích cho cơ thể làm đẩy nhanh quá trình giảm cân và mỡ bụng, cơ bắp săn chắc và thúc đẩy sự trao đổi chất và ngăn chặn nguy cơ phân hủy Protein giúp cơ bắp phát triển tốt hơn. Thịt của cá hồi cũng rất giàu chất selen, đây là một chất chống oxy hóa cực mạnh, giúp giảm đi sự lão hóa của cơ bắp.

Cá hồi thơm ngon rất phù hợp với Gymer tại Buffet Poseidon

Cá hồi còn là nguồn cung cấp vitamin B12, Kali, sắt và vitamin D giúp tăng cường sức khỏe toàn diện của cơ thể.

Tôm

Chứa hàm lượng đạm tương đương với các loại thịt động vật, giàu canxi, photpho, acid béo và các chất khoáng cần thiết, tôm là thực phẩm không thể thiếu trong khẩu phần dinh dưỡng cho dân nghiền thể thao. 

  • Trong 100g tôm tươi còn vỏ cung cấp hơn 150 calo gồm: 76,9g nước; 18,4g protein; 1120mg canxi; 211mg kali, 150mg photpho và nhiều vitamin chất lượng khác.

  • Tôm chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu với cơ thể như Selen, colin, phốt- pho, đồng, vitamin B12… đặc biệt chứa astaxanthin là một chất chống oxy hóa có khả năng tiêu viêm, giảm sưng, ngừa lão hóa.

Tôm có hàm lượng dinh dưỡng cao Buffet Poseidon

Tôm càng xanh, tôm sú là sự lựa chọn phù hợp dành cho người tập gym. So với thành phần dinh dưỡng có trong thịt bò hay thịt heo, lượng đạm trong thịt tôm nhiều hơn 20% và lượng chất béo ít hơn 40%. Vì vậy, tôm chắc chắn là nguồn dinh dưỡng lý tưởng cho những người đang trong chế độ ăn kiêng hoặc luyện tập thể thao.

Sò điệp

Sò điệp rất giàu dinh dưỡng và cũng là ứng cử viên sáng giá cho chế độ ăn khắt khe khi tập thể thao, giúp mang lại cho một cơ thể chắc khỏe và còn có thể hỗ trợ giảm cân.

  • Một khẩu phần 85gram sò điệp cung cấp cho cơ thể gần 20 gram protein với ít hơn 100 calo. Loại hải sản này cung cấp một lượng lớn protein nhưng lại chứa ít calo và chất béo vì thế rất phù hợp với những người đang tập gym. 

  • Nó cũng chứa 35mg cholesterol và 0,19g chất béo bão hòa và chất béo không bão hòa đa.

Bên cạnh đó, sò điệp có thể làm tăng sự trao đổi chất và cơ thể đốt cháy được nhiều năng lượng hơn khiến cho chế độ tập gym đạt hiệu quả và vóc dáng mà chúng ta mong muốn sẽ đến một cách nhanh chóng.

Sò điệp nướng mỡ hành thơm ngon tại Buffet Poseidon 

Ốc, ngao

Bên cạnh cá hồi, tôm và sò điệp thì các loại ốc, ngao cũng là loại hải sản tốt cho cơ thể trong việc thúc đẩy sự phát triển của cơ bắp.

  • Trung bình, 100g ốc, ngao, sò cung cấp 16g protein, còn lại là nước chiếm 79.2g và các chất khác. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên nên nạp protein từ nhóm ốc, ngao, sò vì chúng tốt hơn cả thịt đỏ. Protein có công dụng tốt với người tập gym và tập thể hình, giúp săn chắc các cơ.

  • Trong 100g ốc sẽ cung cấp khoảng 63 đến 84kcal năng lượng, trung bình 11g protein, từ 4-8g carbs, 0.7g chất béo và một số dưỡng chất khác như canxi, phospho, kali, sắt, vitamin… Hàm lượng calo trong ốc không quá cao, lượng chất béo ít và nguồn protein trong ốc dồi dào.

Bên cạnh đó, các chất protein, canxi, phospho, sắt, vitamin A, B2, PP… là dưỡng chất rất tốt đối với người bị béo phì hoặc bị tiểu đường, chúng hỗ trợ cho việc giảm đi lượng mỡ thừa và đường trong máu của cơ thể.

Ốc béo ngậy tại Buffet Poseidon

Và đừng quên Buffet Poseidon luôn cung cấp nguồn hải sản tươi ngon với những món ăn được chế biến vô cùng hấp dẫn cho bất cứ ai đang trong bất kỳ chế độ ăn nào nhé! 

Kiều Trang

Đặt bàn thành công

0967088288