Ăn tôm hùm có tác dụng thế nào tới sức khỏe con người?

Tôm hùm là một trong những loại hải sản đắt đỏ bởi nguồn dinh dưỡng mà nó đem lại vô cùng dồi dào. Vậy ăn tôm hùm có tác dụng gì? Có ít ai biết được rằng việc ăn tôm hùm sẽ có những lợi ích gì cho sức khỏe con người.

Dinh dưỡng từ thịt tôm hùm 

Tôm hùm được biết đến như một nguồn cung cấp đồng và selen mạnh mẽ. Một phần tôm hùm nấu chín khoảng 145g có thể chứa đến 130 calo, 1,25 chất béo, 27,55g protein, 3% nhu cầu vitamin A, 9% canxi, 3% sắt hằng ngày của mỗi người.

Ngoài ra, trong tôm hùm cũng đồng thời chứa các thành phần dinh dưỡng như kẽm, magie, phốt pho, vitamin B12, vitamin E,……

7 lợi ích khi ăn Tôm Hùm không thể bỏ qua

Tôm hùm xanh hấp lò nhà Buffet Poseidon

1. Cung cấp Protein cho cơ thể

Tôm hùm là một trong những thực phẩm chứa nhiều protein nhất. Protein này sẽ cung cấp axit amin-đó là hợp chất nhỏ mà các tế bào của cơ thể có thể tập hợp thành các protein mới, giúp duy trì mô khỏe mạnh .
Protein chính là “chìa khóa” quan trọng giúp nuôi dưỡng xương và sụn, từ đó có thể giữ cho bộ xương của quý khách khoẻ mạnh và phát triển toàn diện.

2. Cải thiện tập trung trí não

Tôm hùm cũng là một trong những thực phẩm cung cấp nguồn choline, đây là chất dinh dưỡng làm tăng sản xuất chất dẫn truyền thần kinh. Tất cả các vitamin quan trọng này sẽ làm tăng chức năng và hiệu quả của não.

Tôm hùm là một trong những thực phẩm chứa nhiều Protein nhất

Ngoài ra, tác dụng của tôm hùm là bảo vệ bộ não khỏi tác động của các bệnh thoái hóa thần kinh, chẳng hạn như Parkinson và Alzheimer.

3. Bổ sung canxi cho xương chắc khỏe

Tôm hùm còn giúp cung cấp các khoáng chất cần thiết cho sức khỏe của xương như phốt pho và canxi. Vậy 2 chất này khi ăn tôm hùm có tác dụng gì? Thực ra, đây là 2 khoáng chất cần thiết và quan trọng giúp hình thành hydroxyapatite - một khoáng chất dày đặc, mạnh mẽ giúp bộ xương của quý khách cứng cáp và dẻo dai.

4. Hỗ trợ cải thiện sức khỏe tim mạch 

Theo Hiệp hội tim mạch Mỹ (AHA) đã chứng minh axit béo omega-3 có trong tôm hùm giúp kìm hãm và làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch ở con người. Các dưỡng chất trong tôm hùm sẽ giúp ngăn ngừa tình trạng loạn nhịp tim, giảm tốc độ tăng trưởng của mảng bám xơ vữa động mạch và hạ huyết áp.

Tôm hùm cung cấp phốt pho và canxi cho xương

5. Giảm tình trạng viêm, sưng

Những dưỡng chất có trong tôm hùm còn hỗ trợ giảm viêm. Sự kết hợp giữa các axit béo omega - 3 và một lượng chất béo, protein đã hỗ trợ làm giảm lượng viêm trong cơ thể bằng cách sản xuất ra các prostaglandin. Đây là các acid béo không bão hòa ở các mô.

6. Hỗ trợ ngăn ngừa bệnh ung thư

Ngày nay với sự gia tăng của căn bệnh ung thư thì tôm hùm lại càng có giá trị hơn bao giờ hết. Bởi vì, trong tôm hùm có chứa Selen, đây là một thành phần quan trọng có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư. Ngoài ra nó còn giúp thải các kim loại nặng ra khỏi cơ thể người.

7. Cải thiện tình trạng thiếu máu cơ thể  

Thiếu máu xảy ra khi quý khách không có đủ hồng cầu hoặc các tế bào hồng cầu không hoạt động bình thường. Đây cũng được xem là một triệu chứng của thiếu đồng. Đồng có tác dụng khi kết hợp với sắt để tạo thành các tế bào hồng cầu.

Tôm hùm nhà Poseidon nhập số lượng lớn về bán cho khách 

Tôm hùm là một trong những thực phẩm có một hàm lượng đồng cao nhất. Vì vậy khi ăn tôm hùm sẽ bổ sung lượng hồng cầu nhất định cho cơ thể của quý khách. 

Đó là các lợi ích được tổng hợp lại để giải đáp cho lời thắc mắc " ăn tôm hùm có tác dụng gì " cho các Khách yêu nhà Poseidon. 

Sắp tới đây Poseidon chuẩn bị khai trương cơ sở 6 tại Savico Long biên vào ngày 1/4/2023. Và có chương trình khuyến mãi tặng miễn phí tôm hùm bơi, cơ hội thưởng thức tôm hùm bơi miễn phí hiếm có. Các bác nhanh tay đặt bàn để được thưởng thức nhé!

Đặt bàn thành công

0967088288