Hải sản hậu Tết - Những món ăn ngon và bổ dưỡng

Ăn quá nhiều món dầu mỡ và đạm sẽ khiến chúng ta cảm thấy ngán, khó tiêu, ảnh hưởng đến sức khỏe. Do đó, việc bổ sung những món ăn chống ngán là rất quan trọng, đặc biệt là trong những ngày lễ Tết. Trong số đó, hải sản là một lựa chọn hoàn hảo: không chỉ giàu protein, chất béo omega-3, vitamin và khoáng chất, mà còn có hương vị thơm ngon, dễ chế biến và đa dạng.

Sò điệp nướng mỡ hành

Sò điệp là một loại hải sản ngon giàu dinh dưỡng có thịt trắng, ngọt, chưa nhiều protein, canxi và sắt. Sò điệp có thể chế biến thành nhiều món ngon, nhưng món sò điệp nướng mỡ hành là món đơn giản và hấp dẫn nhất. Bạn chỉ cần rửa sạch sò điệp, để ráo nước. Phi thơm mỡ hành, cho vào chén nhỏ. Rưới một ít mỡ hành lên mỗi con sò điệp, rắc chút muối, tiêu và ớt bột. Đặt sò điệp lên vỉ nướng, nướng trong 5 phút hoặc cho đến khi thịt sò chín. Món ăn này có vị ngọt của sò điệp, vị thơm của mỡ hành và vị cay của ớt. Ăn nóng với nước mắm pha chanh, bạn sẽ có một bữa ăn ngon miệng và chống ngán hiệu quả.

Sò điệp nướng mỡ hành - món ngon đáng thử tại Buffet Poseidon 

Cá hồi sốt chanh

Cá hồi sốt chanh là một món ăn ngon và bổ dưỡng, được làm từ cá hồi hữu cơ, chanh, bơ, tỏi và rau mùi. Cá hồi hữu cơ là loại cá có chất lượng tốt nhất, được nuôi dưỡng trong môi trường sạch, không sử dụng thuốc trừ sâu, kháng sinh hay chất tăng trọng. Cá hồi hữu cơ có thịt đỏ, béo ngậy, giàu omega-3, giúp giảm cholesterol, tốt cho tim mạch và não bộ. Cách làm món này cũng rất dễ dàng, bạn chỉ cần sơ chế cá hồi bằng cách ngâm giấm hoặc ngâm với sữa không đường, sau đó rửa lại bằng nước sạch, rắc chút muối, tiêu và ướp 1 lúc. Đặt miếng cá hồi lên chảo, nhấc đều 2 mặt cho chín tới. Trong một chén nhỏ, trộn nước chanh, bơ, tỏi và rau mùi. Rưới sốt lên trên cá hồi. Món ăn này có vị béo của cá, vị chua ngọt của chanh và vị thơm của tỏi. Ăn cùng với rau xanh hoặc cơm, bạn sẽ có một bữa ăn ngon và dinh dưỡng.

Cá hồi - món ăn siêu bổ dưỡng (Ảnh: Texgrill)

Tôm rang me

Tôm rang me là một món ăn ngon và chống ngán, được làm từ tôm sú, me, đường, nước mắm và ớt. Tôm sú là loại tôm có thịt ngọt, săn chắc, giàu protein và canxi. Me là loại quả có vị chua, giàu vitamin C, giúp thanh nhiệt, giải độc và tăng cường sức đề kháng. Cách làm món này cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần rửa sạch tôm sú, để ráo nước. Trong một nồi, cho đường, nước mắm, ớt và nước me vào đun sôi. Khi nước sôi, cho tôm sú vào xào đều, cho đến khi tôm chín và nước sệt lại. Món ăn này có vị ngọt của tôm, vị chua của me và vị cay của ớt. Ăn nóng với cơm trắng, bạn sẽ có một bữa ăn ngon miệng và chống ngán hiệu quả.

Sốt me nâng tầm hương vị tôm càng xanh (Ảnh: sưu tầm)

Cá thu kho gừng

Cá thu kho gừng là một món ăn ngon và bổ dưỡng, được làm từ cá thu, gừng, đường, nước mắm và hành lá. Cá thu là loại cá biển có thịt trắng, béo, giàu protein, omega-3, sắt và vitamin B. Gừng là loại gia vị có vị cay, thơm, giúp kích thích tiêu hóa, giảm đau bụng và chống nôn. Cách làm món này cũng rất dễ dàng, bạn chỉ cần sơ chế cá thu bằng cách rửa sạch, cắt miếng vừa ăn, ướp với nước mắm, đường, tiêu và để ngấm gia vị khoảng 15 phút. Trong một nồi, cho gừng đã băm nhỏ vào phi thơm, sau đó cho cá thu vào xào đều, cho thêm nước mắm, đường, nước lọc và đun sôi. Khi nước sôi, hạ lửa và kho nhỏ lửa cho đến khi cá chín và nước sệt lại. Rắc hành lá lên trên. Món ăn này có vị béo của cá, vị cay của gừng và vị ngọt của nước kho. Ăn nóng với cơm trắng, bạn sẽ có một bữa ăn ngon và dinh dưỡng.

Cá kho gừng không ai là không mê (Ảnh: Vietnamnet)

Canh hải sản

Canh hải sản là một món ăn ngon chống ngán, được làm từ nhiều loại hải sản như tôm, cua, mực, cá, sò, nghêu... cùng với rau củ như cà rốt, cải thảo, hành tây, nấm... Canh hải sản không chỉ giàu protein, chất béo omega-3, vitamin và khoáng chất, mà còn có hương vị thơm ngon, dễ chế biến và đa dạng. Cách làm món này cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần sơ chế hải sản bằng cách rửa sạch, để ráo nước. Rau củ cũng rửa sạch, cắt nhỏ. Trong một nồi, cho nước dùng hoặc nước lọc vào đun sôi, sau đó cho hải sản vào luộc chín. Vớt ra đĩa, để riêng. Trong cùng nồi nước, cho rau củ vào luộc chín, nêm nếm gia vị như muối, tiêu, bột canh... Cho hải sản trở lại nồi, đun sôi lại. Món ăn này có vị ngọt của hải sản, vị thanh của rau củ và vị đậm đà của nước dùng.

Canh hải sản thơm ngon tại Buffet Poseidon 

 Thanh Thúy

Đặt bàn thành công

0967088288