4 loại sò đáng thưởng thức nhất hiện nay

Biển cả mang đến nguồn tài nguyên vô tận cho chúng ta với những loại hải sản tươi ngon và bổ dưỡng. Trong số đó, sò là một loại hải sản phổ biến không chỉ ở Việt Nam mà còn được toàn thế giới ưa chuộng. Đặc biệt là danh sách 4 loại sò ngon nhất dưới đây rất đáng để bạn thưởng thức. 

Sò huyết

Nổi tiếng ở các vùng ven biển châu Á, đặc biệt là vùng Phú Yên, Khánh Hòa,.. (Việt Nam), sò huyết đã trở thành đặc sản được chào đón và là một trong số những loại sò ngon nhất hiện nay.  Sò huyết có phần vỏ tròn xinh, màu trắng xám, có nhiều rãnh nhỏ xếp liên tiếp nhau và phần thịt rất đặc biệt. Nếu bạn đã từng thử thưởng thức qua các món từ sò huyết, bạn sẽ thấy hương vị thơm ngon, độc đáo ko thể trộn lẫn. Thứ thịt màu đỏ hơi dày, giao hòa ngọt mặn vừa phải lại rất lôi cuốn, khiến bạn ăn một miếng thôi là chỉ muốn ăn mãi. Sò huyết cũng rất bổ dưỡng với các chất tốt cho sức khỏe như kẽm, magie, protein,... giúp bổ huyết, tráng dương, tăng cường sự dẻo dai và sức đề kháng cho cơ thể. 

Giá của sò huyết trên thị trường hiện nay dao động: 180.000 - 280.000 VNĐ/kg (tùy theo kích cỡ và chất lượng)

Thứ thịt màu đỏ vô cùng hấp dẫn, mê ly của sò huyết

Sò điệp

Sò điệp cũng nổi tiếng ở vùng ven biển miền Trung như Phan Thiết, Bình Thuận,... và là lựa chọn không thể thiếu trong danh sách các loại sò ngon nhất trên thế giới. Các món ăn được chế biến từ sò điệp luôn chiếm trọn lòng thực khách, nhất là món sò điệp nướng mỡ hành ngon khỏi bàn. Khi nếm sò này, bạn sẽ cảm nhận được phần thịt mềm mềm, mọng nước nhưng không làm mất đi độ dai, giòn của thịt sò điệp. Hương vị hài hòa ấy chính là bí quyết để sò điệp hấp dẫn thực khách mỗi khi đến với Buffet Poseidon. Bên cạnh đó, sò này có nhiều dưỡng chất như axit béo Omega 3, protein, magie, kali,... giúp phòng ngừa bệnh tim mạch, đột quỵ cũng như phát triển não và thần kinh cho con người.

Giá của sò huyết trên thị trường hiện nay dao động: 250.000 - 500.000 VNĐ/kg (tùy theo kích cỡ và chất lượng).

Sò điệp vừa thơm ngon vừa bổ dưỡng tại Buffet Poseidon

Sò mai (bàn mai)

Bên cạnh sò huyết, sò điệp thì bàn mai cũng là món hải sản đặc biệt của nhiều vùng ven biển Việt Nam và đây cũng là loại sò được nhiều người ưa chuộng không kém. Bởi lẽ, không chỉ có phần vỏ to, mỏng ấn tượng mà mỗi khi nhắc đến những món ăn từ bàn mai là nhớ ngay đến phần thịt dày, giòn dai, tươi ngọt, đậm đà hương vị biển cả cùng với hương thơm hải sản đặc trưng có một không hai của bàn mai. Sò bàn mai còn mang lại rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho con người như sắt, canxi, vitamin B,... giúp cung cấp năng lượng, điều hòa khí huyết và phát triển chiều cao, não bộ của con người. 

Bàn mai chất lượng trong từng miếng thịt

Sò méo

Sò méo được biết đến là loài sò phân bố rộng nhưng để thưởng thức được sò này cũng là điều may mắn vì sò méo khá khó đánh bắt. Tuy vậy, sò méo mang đến hương vị vô cùng thơm ngon và hấp dẫn các tín đồ ẩm thực với cồi thịt giòn dai, săn chắc, vừa béo ngậy lại vừa đậm đà, pha quyện trong các gia vị tạo nên món ăn ngon không thể chối từ. Không những vậy, sò méo cũng được đánh giá là nguồn dinh dưỡng của con người với các chất khác nhau giúp bổ máu, tăng nội tiết tố nam, giảm độc tố, giảm quá trình lão hóa cơ thể.

Sò méo ngon tuyệt hảo tại Buffet Poseidon

Dù cùng đậm chất biển cả nhưng mỗi loại sò trên lại mang đến hương vị và nguồn dưỡng chất riêng giúp gây ấn tượng và chiếm được sự yêu thích của thực khách. Để thưởng thức trọn vẹn hương vị tuyệt vời này, mời bạn đến và khám phá thiên đường hải sản tại Buffet Poseidon nhé!

Quỳnh Chi

Đặt bàn thành công

0967088288