Đốn tim cả nhà với công thức làm ốc hương nướng cực đỉnh

Ốc hương là một trong những loại ốc biển thơm ngon với rất nhiều cách chế biến hấp dẫn. Tuy nhiên, là một người yêu ốc hương, bạn nhất định phải ăn món ốc hương nướng một lần. Bởi hương thơm tự nhiên của ốc khi nướng lên như được nhân lên gấp bội, cùng với đó là vị ngọt của thịt gần như được giữ nguyên bản, vô cùng đáng  để thưởng thức. 

Ốc hương nướng giấy bạc 

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị 

  • Ốc hương: 1kg 

  • Sả: 1 củ

  • Gừng, tỏi: 1 củ

  • Chanh tươi: 1 quả

  • Ớt, lá chanh, rau mùi: mỗi thứ 1 ít 

  • Giấy bạc

  • Gia vị: Nước mắm, đường

2. Sơ chế nguyên liệu

Ốc hương: Sau khi chọn mua được những chú ốc hương tươi ngon, bạn hãy ngâm chúng vào thau nước vo gạo có bỏ thêm một ít ớt cắt lát hoặc ngâm trong thau nước trắng sạch với 1 đồ kim loại như nĩa, dao. Hai cách làm này sẽ làm ốc nhả hết bùn bẩn và nhanh sạch hơn. Sau khi ngâm khoảng 2 tiếng, bạn bỏ ốc ra, rửa lại với nước sạch cho tới khi nước trong. Tiếp đó là đổ chúng ra rổ cho ráo nước.

Các nguyên liệu khác:

  • Sả: Bóc bỏ lớp vỏ già, cắt thành các lát mỏng 
  • Lá chanh: Nên chọn những lá vừa, không quá già, rửa sạch 
  • Tỏi, gừng: Rửa sạch, bỏ vỏ rồi băm nhỏ 
  • Chanh tươi: vắt lấy nước cốt chanh rồi vớt bỏ hết hạt để tránh bị đắng khi ăn
  • Ớt: Nếu bạn không ăn được cay hãy bỏ phần hạt, thái miếng nhỏ
  • Rau mùi: Nhặt bỏ lá sâu, cắt rễ, rửa sạch, để ráo nước rồi thái nhỏ 

Ốc hương nướng là món ăn luôn được "săn đón" tại Buffet Poseidon

3. Chế biến ốc hương nướng giấy bạc

Bước1: Cho ốc hương vào lòng giấy bạc. Tiếp đó bỏ thêm gừng, tỏi, lá chanh và nửa thìa muối. Khi rắc muối lên ốc để hãy rắc đều tay để khi ăn không bị lệch vị, chỗ quá mặn, chỗ lại chưa ngọt. 

Bước 2: Bọc kín giấy bạc và bỏ vào lò nướng. Nướng với nhiệt độ khoảng 170 trong vòng 25 - 30 phút đến khi ốc chín đều. 

4. Pha nước chấm ốc cực cuốn

Giã hoặc xay nhuyễn hỗn hợp tỏi, ớt. Tiếp đó cho nước cốt chanh, đường, mắm và nước lọc vào rồi khuấy đều. Nêm nếm, điều chỉnh tỉ lệ sao cho phù hợp với khẩu vị của bạn. Cuối cùng, thêm vào đó một chút rau mùi để nước chấm thơm hơn, màu sắc hơn. 

5. Thưởng thức ốc hương nướng giấy bạc

Bỏ ốc hương nướng đã chín đều ra đĩa và hãy thưởng thức ngay khi chúng còn nóng bạn nhé. Thịt ốc hương nướng thơm nức, giai giòn, giữ trọn vị nguyên bản chấm với nước chấm chua chua, cay cay thì còn gì tuyệt vời hơn. 

Còn gì tuyệt hơn khi được ăn ốc hương nướng với nước chấm thần thánh

Ốc hương nướng than hồng 

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị 

Ốc hương nướng than hồng cũng có phần nguyên liệu và sơ chế tương tự nướng giấy bạc. Tuy nhiên, khâu tẩm ướp ốc trước khi nước lại có sự khác biệt. 

Sau khi sơ chế, bạn chuẩn bị hỗn hợp với  các nguyên liệu sau: Gừng thái sợi, sả cắt lát, ớt băm, dầu ăn, hạt nêm và một chút ớt bột. Trộn đều và cho thêm một chút nước lọc. Chú ý chỉ cho lượng nước vừa phải để hỗn hợp sền sệt. Tiếp đó, phết hỗn hợp gia vị lên ốc và ướp trong khoảng 25 - 30 phút để ốc ngấm đều gia vị. 

2. Chế biến ốc hương nướng than hồng

Cấy than cho cháy hồng rồi đặt vị nướng lên. Sau khi vỉ nướng được làm nóng, bạn hãy bỏ ốc lên vỉ. Nướng trên than hồng cho đến khi ốc bong vảy và tỏa mùi thơm, đó là tín hiệu cho biết ốc đã chín và bạn có thể thưởng thức. 

Bạn có thể thưởng thức ngay trên bếp hoặc cho ra đĩa rồi trang trí cho đẹp mắt nhé. Tuy nhiên, bạn nên ăn ngay khi còn nóng để cảm nhận được trọn vẹn hương vị giòn giòn, thơm thơm của ốc hương nướng nhé. Chấm ốc với muối chanh ớt hoặc nước chấm như công thức trên chắc chắn sẽ đều không khiến bạn thất vọng.

Những chú ốc hương tươi ngon của nhà Po luôn sẵn sàng phục vụ khách yêu

Hai công thức nướng ốc hương trên đều có nguyên liệu tương đối đơn giản, dễ dàng thực hiện ngay cả khi bạn không có tài bếp núc. Chỉ với 40 - 50 phút chế biến, bạn và gia đình đã có thể quây quần bên nhau, cùng thưởng thức món ốc hương nướng ngon tuyệt. Ngoài ra, nếu bạn có phần ngại ngùng việc bếp núc nhưng vẫn muốn chiêu đãi cả nhà ốc hương nướng, hãy đến Buffet Poseidon bạn nhé. Những chú ốc hương tươi ngon nhất tại Poseidon luôn sẵn sàng để phục vụ thực khách. 

Kim Tuyến 


Đặt bàn thành công

0967088288