Cầu kỳ món ốc gai chúa khổng lồ nướng sa tế và mỡ hành

Là tín đồ hải sản, dân nghiền ăn ốc thì không ai có thể bỏ qua món ốc gai chúa khổng lồ nướng sa tế hoặc mỡ hành. Tại sao? Đầu bếp nhà Buffet Poseidon xin được bật mí ngay sau đây.

Có thể bạn đã quá quen với những con ốc gai nhỏ, tuy bề ngoài gai góc nhưng lại có thịt ốc rất ngọt, giòn và thơm. Đây là một trong những loài ốc nằm trong top danh sách các loại ốc ngon nhất mà nhà Poseidon đánh giá.

Ốc gai là sản vật không phải hiếm nhưng ốc gai chúa khổng lồ thì hoàn toàn ngược lại, sản lượng thu hoạch thấp do ốc sống ở vùng nước sâu các vùng biển miền Trung và miền miền Nam. Hiện ở Hà Nội thì ốc gai chúa khổng lồ chỉ có hệ thống Buffet Poseidon và được phục vụ khách miễn phí với chương trình bốc thăm trúng thưởng tại đây.

Đối với ốc gai chúa khổng lồ thì việc chế biến đòi hỏi nhiều công đoạn hơn và cầu kỳ hơn khi sơ chế. Đầu bếp Buffet Poseidon cũng xin được chia sẻ 2 cách làm hiện nay mà nhà hàng đang áp dụng để phục vụ khách hàng: Ốc gai chúa nướng mỡ hành & nướng sa tế.

Ốc gai chúa sẽ được tặng cho khách hàng tại Buffet Poseidon

Nguyên liệu

- Ốc gai chúa: 800gr-1kg/con

- Sốt mỡ hành công thức ở đây

- Sốt sa tế

- Rau dăm

Cách làm

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Những con ốc cỡ lớn phải được rửa xịt bằng vòi cao áp thật sạch.

Sau khi làm sạch rêu và cát, ốc được cho lên những cái nồi cũng siêu to khổng lồ để luộc sơ cho rời thân thịt. Thời gian luộc ngốn đến 15-20 phút, bởi chỉ khi ốc chín mới có thể lấy thịt ốc ra tẩm ướp.

Khi đã kêu được thân ốc ra, các đầu bếp phải thái mỏng phần thịt để gia vị sốt ngấm được đều, đảm bảo miếng vừa ăn. Một con ốc như vậy thái ra được rất nhiều thịt ốc, đủ cho 4 người thưởng thức kèm.

Bước 2: Tẩm ốc và nướng ốc

Sau khi thái nhỏ thịt ốc, các đầu bếp sắp xếp lại thịt ốc vào trong chiếc vỏ khổng lồ rồi đưa ra bếp nướng. Tại bếp nướng, đầu bếp sẽ tra sốt vào. Lúc này chiếc vỏ ốc như một chiếc nồi tự nhiên, giúp thịt ốc nóng, ngấm sốt và giữ được hương vị tự nhiên.

Bước 3: Trình bày và lên món

Sau khoảng 10-15 phút nướng, ốc đã ngấm sốt và đạt độ chính vừa phải là được đưa lên đĩa. Các đầu bếp sẽ trình bày thêm rau dăm và hoa cà rốt để thực khách có thể ăn kèm và làm nổi bật ngôi sao ốc gai nướng trên bàn.

Ốc Gai Chúa miễn phí đã được chế biến được nhiều thực khách yêu thích tại Buffet Poseidon

Đấy, công phu cầu kỳ là thế, ấy thế mà hệ thống Buffet Poseidon lại đang tặng khách tại bàn, hoàn toàn miễn phí thông qua bốc thăm trúng thưởng với tỉ lệ trúng đến 50%.

Khách nào chưa có dịp ăn tại nhà hàng thì có thể đặt mua mang về và nấu như các đầu bếp nhà Po đã hướng dẫn nhé! Đảm bảo chuẩn ngon nhà làm mà như nhà hàng. Chúc các bạn thành công!

Đặt bàn thành công

0967088288