Thử làm sốt mỡ hành ngon nhất hành tinh

Chẳng hiểu sao, sốt mỡ hành lại vô cùng hợp với hầu hết các loại hải sản, mà đặc biệt lại rất dễ làm nữa. Thử vào bếp cùng Po làm thử nhé!

Phải nói, phục ai đó đã sáng tạo ra món sốt mỡ hành quốc dân, hợp mọi khẩu vị và cân mọi loại hải sản. Từ Bắc vào Nam, bất cứ địa phương nào, chúng ta đều có thể tìm thấy loại sốt này ở mọi quán ăn, nhà hàng hải sản.

Cách làm loại sốt này thì ôi thôi cứ phải gọi là nhanh trong một nốt nhạc. Các chị em nào đảm đang thích tự mò mẫm làm mọi thứ ở nhà thì vào việc luôn với đầu bếp nhà Buffet Poseidon thôi!

Tu hài nướng sốt mỡ hành ở nhà hàng Buffet Poseidon.

Nguyên liệu

100 g thịt xông khói thái chỉ

200 g lạc rang giã nhỏ

100 g hành lá

200 g hành khô

2 quả ớt

1/2 thìa cà phê muối

1/2 thìa cà phê tiêu

1/2 thìa cà phê hạt nêm

2 thìa canh dầu ăn

Ốc bàn mai nướng mỡ hành khiến bao thực khách say mê ở Buffet Poseidon.

Cách làm

Bước 1

Hành lá rửa sạch, thái nhỏ. Đun nóng dầu trên chảo, đổ dầu còn đang sôi vào hành, điều này giúp hành chín ngay nhưng vẫn giữ được màu xanh.

Bước 2

Tẩm gia vị cho mỡ hành vừa làm trên bằng cách thêm ít muối, tiêu, hạt nêm và kèm một chút nước sôi.

Bước 3

Cuối cùng là cho thịt xông khói, hành phi và lạc vào trộn đều lên là chúng ta đã có mẻ sốt mỡ hành ngon bá cháy luôn rồi

Sốt này đặc biệt quyện vị với các loại hải sản như hàu, các loại sò như sò vẹo, sò tím, sò dương, cũng rất tôn hương vị của các loại ốc như ốc gai, ốc vôi, ốc bàn mai…

Công thức được chia sẻ bởi đầu bếp Buffet Poseidon.

Chỉ chưa đến 10 phút là bạn đã có thể tự tay làm một chiếc sốt mỡ hành vạn người mê ngay tại nhà rồi, đâu cần phải đi đâu xa mà cũng có thể chuẩn bị cả mâm hải sản ngon hết nước chấm cho cả gia đình. Chúc các bạn thực hiện thành công và chăm sưu tầm công thức của đầu bếp nhà Buffet Poseidon tại đây nha!

Đặt bàn thành công

0967088288