Những lợi ích đáng kinh ngạc khi ăn cá hồi có thể bạn chưa biết!

Cá hồi là loại cá mềm, có màu đỏ và thịt săn chắc. Cá hồi được coi là thực phẩm tốt cho sức khỏe, phổ biến với nhiều chất dinh dưỡng và có thể làm giảm các yếu tố nguy cơ mắc một số bệnh. Hơn nữa, cá hồi cũng có hương vị ngon, dễ mua và giá cả hợp lý.

Lợi ích của cá hồi với sức khỏe

Cá hồi là một loại thức ăn rất bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe, bởi đây là nguồn thực phẩm chứa nhiều chất béo Omega-3 giàu EPA và DHA. Đây là những chất có vai trò đặc biệt quan trọng với sự phát triển của hệ thần kinh, não bộ, thị giác, tim mạch. Theo các nhà khoa học, cách duy nhất để có những loại chất dinh dưỡng nêu trên là tiêu thụ thực phẩm, bởi cơ thể con người không thể tự tổng hợp hay sản sinh ra các hợp chất này. Từ lâu, cá hồi được coi là nguồn thực phẩm giàu protein và cũng có nhiều dưỡng chất thiết yếu khác như vitamin B, kali và selen (chất cần thiết cho tuyến giáp hoạt động và chức năng của hệ miễn dịch).

Trong khẩu phần ăn, cá hồi chiếm khoảng 85-113 gam cho 200 calo. Đây là loại cá rất ít chất béo bão hòa đồng thời là nguồn protein tốt. Hơn nữa, nó cũng là nguồn thực phẩm cung cấp vitamin B12 tốt nhất cùng với kali và các chất dinh dưỡng khác như sắt và vitamin D. 

Cá hồi ăn gỏi cực tươi ngon tại Poseidon 

Ăn cá hồi có tác dụng đối với sức khỏe con người như: 

  • Giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ
  • Tốt cho tóc và da
  • Tốt cho não bộ
  • Duy trì chức năng thị giác
  • Giúp phát triển cơ bắp
  • Giúp xương chắc khỏe

Cá hồi màu đỏ cam rất đẹp mắt và giàu dinh dưỡng 

Một số lưu ý khi mua, chế biến và ăn cá hồi

Cách chọn cá hồi

  • Cầm phần đuôi của cá và lắc nhẹ. Nếu thịt ở đốt sống lưng chắc thì đó là cá tươi.
  • Ấn vào mình cá để kiểm tra, bạn nên chọn những con cá có độ đàn hồi tốt.
  • Thêm vào đó bạn có thể quan sát và nên lựa chọn những con cá hồi có mắt cá trong, ngươi đen sáng.

Chú ý: Không nên chọn loại cá hồi có nhiều mỡ và thịt cá ngả sang màu xám và mang bị thâm.

Không nên ăn quá nhiều cá hồi

Dù có rất nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe, nhưng các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, không nên ăn cá hồi hàng ngày, bởi nó chứa thủy ngân và các chất độc mà chúng ta có thể hấp thụ vào trong quá trình tiêu hóa. Dù thủy ngân cuối cùng sẽ được đào thải ra khỏi cơ thể, nhưng nồng độ quá cao có thể sẽ rất gây hại. Vì vậy, bạn không nên ăn loại cá này hơn 4 lần/tuần.

Sơ chế đúng cách và cẩn thận

Cá hồi khi sơ chế phải lấy hết xương ra để tránh bị hóc, thịt cá sau khi được cắt ra, phải dùng nước muối để rửa sạch lại, sau đó cho qua nước lạnh pha một ít giấm để loại bỏ bớt mùi tanh đi.

Bảo quản cá hồi ở nhiệt độ đông lạnh

Bạn có thể bảo quản cá hồi ngắn hạn bằng cách ướp lạnh để giữ cá tươi ngon và nên sử dụng trong vòng 24 giờ. Còn nếu bạn có một số lượng lớn cá hồi mà chưa thể dùng hết ngay, bạn nên để cá trong ngăn đá tủ lạnh hoặc tủ đông. Làm như vậy cá hồi có thể được bảo quản trong vòng 3 tháng.

Những người dị ứng hải sản không nên ăn cá hồi

Cá hồi cũng là một loại hải sản vì vậy với người dị ứng hải sản thì tốt nhất không nên ăn, có thể sẽ gây mẩn ngứa, mề đay.

Cá hồi có thể làm đa dạng rất nhiều món, làm sushi và ăn gỏi là ngon nhất 

Cá hồi có rất nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe lại ngon miệng. Nhưng cũng cần hiểu chúng nên dành cho ai và những người nào nên tránh xa nó, cũng như cách bảo quản đúng cách sẽ giữ được cá luôn tươi ngon không gây hại cho sức khỏe nhé. Để biết cách thưởng thức cá hồi đúng cách nhất các bạn có thể tìm hiểu tại đây. Và nếu bạn đang lựa chọn nhà hàng buffet hải sản nào có cả các loại sasimi và sushi thì hãy đến ngay Buffet Poseidon nhé!


Đặt bàn thành công

0967088288