Những món cực chất từ Tôm hùm Alaska

Giới thiệu tôm hùm Alaska

Tôm hùm alaska hay còn gọi là tôm hùm Canada sinh sống hoàn toàn tự nhiên, được các ngư dân khai thác và đóng thùng vận chuyển đi khắp thế giới với trạng thái luôn giữ được độ tươi ngon.

Tôm Alaska là loại tôm hùm cao cấp hiện nay với những thớ thịt săn chắc, tươi ngọt và có thể chế biến thanh nhiều món ăn độc đáo khác nhau mang đến cho người dùng những trải nghiệm ấn tượng về vị giác. Không những vậy, loại tôm này thường có hàm lượng chất dinh dưỡng cao nhất trong nhiều loại hải sản. 

Loài tôm khổng lồ này được tìm thấy ở những bãi đá ngầm nằm sâu nước mực nước biển, quanh năm nước lạnh tê tái. Thịt tôm to, chắc, giòn và rất ngọt nước, nổi bật với 2 chiếc càng lớn, khỏe. 

Giá trị dinh dưỡng của tôm Alaska

Nghiên cứu đã chỉ ra trong 100g thịt tôm chứa 98 kcal, 21g protein, 0,6g chất béo và các axit béo.

Thịt tôm hùm Alaska chứa nhiều vitamin và khoáng chất có lợi cho sự duy trì, phát triển của những tế bào thần kinh, giúp xương chắc khỏe. Đối với những mẹ bầu, ăn thịt tôm hùm Alaska để thai nhi mạnh khỏe, cứng cáp. Còn với những người bình thường, mới ốm dậy cần tẩm bổ thì thưởng thức loài tôm hùm này là vô cùng hữu ích.

Tôm hùm Alaska của Poseidon 

Người mua nên chú ý đến trọng lượng của tôm hùm Alaska

Khi mua tôm hùm Alaska, bạn cần phải chú ý đến trọng lượng của tôm. Đối với những con có cân nặng từ khoảng 1.3 – 1.5 kg, ăn sẽ rất ngon, sợi thịt dai và cũng không mất quá nhiều thời gian để chế biến.

Quan sát kỹ màu sắc và càng của tôm hùm Alaska

Tôm hùm Alaska ngon thường có vỏ chắc, bóng và màu xanh trong, chắc hơn.

Tôm hùm Alaska chế biến được những món gì ?

Tôm hùm Alaska có thể được chế biến thành nhiều món ăn ngon thuộc hàng đệ nhất như sashimi, hấp bia, nướng phô mai, sốt tabasco, nấu lẩu, cháo… chinh phục thực khách ngay từ lần “chạm lưỡi” đầu tiên.

Phần đầu tôm hùm Alaska béo ngọt, nhiều gạch đặc biệt bổ dưỡng, có thể đem nấu cháo, lẩu hoặc nướng… Phần đuôi lại càng hấp dẫn hơn nữa khi toàn bộ thịt tập trung ở đôi càng to sụ, săn chắc, nhai giòn trong miệng.

Tôm hùm Alaska nướng là món ngon cho mọi gia đình và ai cũng tấm tắc khen ngon. Vỏ tôm tiếp xúc với nhiệt độ nóng, chín dần trong thịt, mùi thơm lan tỏa, đánh thức mọi giác quan.

Tôm hùm Alaska làm sashimi thực khách sẽ cảm nhận được vị tươi ngon, ngọt và tự nhiên của tôm.

Tôm hùm Alaska hấp bia là món khoái khẩu của dân nhậu. Nước bia nấu chín hòa quyện vào tôm ngọt, béo đánh thức cả những chiếc mũi khó tính nhất.

Dù được chế biến theo cách nào thì tôm hùm Alaska vẫn là hải sản thượng hạng, làm thực khách “phải lòng” chỉ sau lần đầu thưởng thức. 

Tôm hùm Alaska nướng bơ tỏi 

Nếu bạn muốn tìm mua tôm tươi ngon, đảm bảo hương vị hấp dẫn đáng “đồng tiền bát gạo” khi thưởng thức, hãy đến với Buffet Poseidon để nhận được tư vấn và hỗ trợ chi tiết nhé!

Đặt bàn thành công

0967088288