4 loại tôm hùm đáng thưởng thức nhất hiện nay

Bạn đã được thưởng thức bao nhiêu loại dưới đây rồi??

1. Tôm hùm bông

Cho những ai chưa biết thì Việt Nam mình cũng là vựa tôm hùm khiến bạn bè năm châu phải “nuốt nước bọt”. Trong đó, tôm hùm bông là đặc sản có giá trị nhất.

Tôm hùm bông tươi sống từ các vùng biển Nam Trung Bộ, Nha Trang, Ninh Thuận, hay Bình Thuận. Loại này được bán ngoài thị trường thường cỡ khoảng 30 – 35cm. Tuy nhiên, vẫn có những con tôm dài đến 50cm và cân nặng của chúng nằm trong khoảng 1,5 – 1,8 kg. Những con to có thể đạt 4 – 4,5 kg.

Thịt tôm hùm bông được coi là đánh giá là ngon nhất nhì trong họ nhà tôm hùm, thịt đanh chắc, chín thành từng thớ hấp dẫn và vô cùng thơm ngọt.

Khách thưởng thức tôm hùm tại Buffet Poseidon

Lượng chất dinh dưỡng mà tôm hùm bông mang lại vượt trội hơn hẳn so với những loại tôm hùm khác: trung bình trong 100g thịt tôm hùm bông sẽ có 98 calo, 21g protein, 0.6g chất béo (đặc biệt là omega-3) cùng nhiều khoáng chất có lợi khác.

Hiện tôm hùm bông đang có giá từ 1.6 - 2.5 triệu đồng/kg và còn thay đổi theo nguồn cung ra thị trường.

2. Tôm hùm Alaska

Tôm hùm Alaska cũng chính là tôm hùm Canada, được nhập khẩu và chủ yếu được đánh bắt ở vùng biển Alaska của Canada. Đặc biệt, tôm Alaska không thể nuôi thương mại, chúng chỉ sống tự nhiên và được đánh bắt trực tiếp ngoài biển.

Đặc trưng loài này với đôi càng lớn, thân dài, đuôi cơ bắp. Tôm hùm Canada có trọng lượng khá lớn, trung bình 1 - 3 kg, cá biệt có con lên tới 6kg, được gọi là tôm hùm khổng lồ.

Ngoài kích thước, tôm Alaska còn khiến người ta trầm trồ trước cặp càng cỡ đại lực lưỡng như gọng kìm. Bên trong thân và càng, thịt tôm săn chắc thành từng khối trắng phau, ngọt đậm, quyện với phần gạch béo đậm đà.

Tuy nhiên, so với tôm hùm Việt thì tôm hùm Canada có thịt có vị gần giống thịt cua chứ không chắc như tôm hùm Việt. Và loài tôm này cũng giàu protein, canxi và vitamin, khoáng chất bồi bổ cho cơ thể. Vì giá rẻ hơn và cũng khá ngon nên là lựa chọn tốt cho người muốn ăn tôm hùm giá rẻ.

Giá thị trường hiện nay của tôm hùm Canada tươi sống trong khoảng 900.000 đ - 1.200.000 đ/kg.

3. Tôm hùm xanh

Gọi là tôm hùm xanh bởi thân chúng có màu xanh lá đậm với hoa văn khá đẹp mắt. Ngoài ra, nhiều nơi cũng gọi chúng là tôm hùm sen bởi phần râu tôm có màu hồng cánh sen vừa đẹp vừa lạ.

Loài tôm này không quá lớn, chúng chỉ dài cỡ 30cm. Chính vì thế mà thịt bên trong không ăm ắp như giống hùm bông. Nhưng sự tinh túy nhất của tôm hùm không chỉ ở phần thịt bùi, ngọt ở hai càng mà là gạch san nơi đầu tôm và chạy thành dải vàng dọc sống lưng.

Những con tôm hùm xanh tươi roi rói đang được chế biến tại Buffet Poseidon

Tôm hùm xanh chứa nhiều canxi và khoáng chất, có nhiều axit béo, vitamin B12, Omega 3 được nhiều gia đình ưa thích và lựa chọn cho bữa ăn của mình.

Hiện tôm hùm xanh đang có giá từ 1.3 đồng/kg và còn thay đổi theo nguồn cung ra thị trường.

4. Tôm hùm baby

Là loại tôm hùm có kích cỡ nhỏ, trung bình khoảng 3 - 8 con/1 kg, có vỏ nâu sẫm, nâu tối hoặc nâu hơi xanh biển điểm thêm nhiều đốm trắng. Dù kích thước nhỏ nhưng tôm hùm baby lại có thịt rất dai chắc, gạch (ở phần đầu và dọc sống lưng) béo ngậy màu vàng ươm rất thơm ngon và bổ dưỡng.

Nhìn đã muốn ứa nước miếng rồi phải không ạ?

Mỗi kg tôm hùm baby tươi sống có giá trong khoảng 800K-1,2tr/kg tùy kích cỡ và còn thay đổi theo nguồn cung ra thị trường.

Đặt bàn thành công

0967088288