Tại sao chúng ta lại thích ăn lẩu đến vậy?

Lẩu - món ăn truyền thống của những người châu Á được coi là minh chứng sống cho câu “nhỏ mà có võ”. Bởi chỉ cần một nồi nước lẩu thơm ngon cùng một vài nguyên liệu tươi ngọt cũng đã tạo ra một bữa ăn vô cùng chất lượng và nhiều dinh dưỡng. Nhưng điều gì khiến lẩu trở thành món ăn được hầu hết mọi người yêu thích đến thế? 

Đa dạng các loại lẩu

Lẩu là một món ăn đã được phát minh từ nhiều thế kỷ trước tại Trung Quốc. Cho đến nay, món ăn này đã trở nên nổi tiếng và phổ biến rộng rãi trên thế giới, nhất là ở các nước châu Á. Việc lan truyền đến nhiều nơi đã làm cho lẩu trở nên đa dạng với sự thay đổi về hương vị sao cho phù hợp khẩu vị từng người. Riêng Việt Nam, những người mê ẩm thực có thể tìm thấy hàng trăm loại lẩu khác nhau như: lẩu nấm, lẩu cua, lẩu ếch, lẩu hải sản, lẩu thập cẩm, lẩu sườn sụn, lẩu gà thuốc bắc... chưa kể đến các loại lẩu du nhập từ các nước khác như: lẩu Thái Tom Yum, lẩu Kim Chi...  Có thể nói, sự sáng tạo không ngừng nghỉ trong ẩm thực giúp cho thực khách có thể linh hoạt lựa chọn loại lẩu yêu thích để tận hưởng hương vị tuyệt vời này và ăn được nhiều hơn. 

Đa dạng đồ thả lẩu tại Buffet Poseidon

Tính tiện lợi, nhanh chóng

Lẩu luôn là sự lựa chọn hàng đầu trong thực đơn mỗi khi ai đó tổ chức tiệc tùng. Bởi vì với bất cứ loại nguyên liệu nào, bạn đều có thể tạo ra một bữa lẩu thịnh soạn mà không hề mất thời gian nấu nướng lích kích các món ăn hoàn chỉnh. Một nồi lẩu không cần có những nguyên liệu đắt giá mà chỉ cần chuẩn bị các loại rau, thịt và chế biến một nồi nước lẩu vừa vặn là đủ. Ngoài ra, đặc trưng của các món lẩu là bạn có thể tự do sáng tạo, bao gồm: tự do lựa chọn nguyên liệu bạn thích nhúng và tự do lấy đồ ăn chín tái, chín tới hay chín kĩ. Lẩu cũng nhờ thế mà phù hợp với hầu hết tất cả mọi người, ai muốn ăn gì cũng được, kiểu gì cũng được. Với phong cách tự do và thuận lợi ấy, lẩu dễ dàng tiếp cận và hấp dẫn mọi người hơn bao giờ hết. 

Lẩu vừa nhanh chóng lại thuận tiện tại Buffet Poseidon

Hương vị linh hoạt, đa dạng

Chua, cay, mặn, ngọt,... là những vị mà bạn có thể điều chỉnh một cách dễ dàng với lẩu. Tuy nhiên, ngoài nước lẩu thường được lấy từ nước ninh xương nên có độ ngọt thịt, thơm thơm nhất định thì các đồ nhúng lẩu bao gồm: thịt ba chỉ, thịt bò, nấm, đậu, tôm, rau bắp, ngô,... cũng góp thêm phần thơm ngon, hấp dẫn của nồi lẩu. Điều này giúp cho những người kén ăn nhất cũng sẽ thích thú với một số nguyên liệu ngon. Đặc biệt là món lẩu hải sản mà bạn nên thử qua một lần bởi hải sản sẽ mang vị ngon của biển cả khiến bữa ăn càng thêm khó cưỡng. Không những vậy, nước sốt chấm là một phần quan trọng để tăng thêm trải nghiệm thú vị cho thực khách. Nước sốt phù hợp có thể làm cho hương vị lẩu nhẹ đậm đà hơn, có thể cân bằng một món lẩu rất cay, hoặc có thể thêm phần hấp dẫn vào món lẩu. 

Hương vị lẩu khiến bạn mê đắm tại Buffet Poseidon

Gắn kết gia đình

Ngoài hương vị và giá trị ẩm thực, điều làm cho lẩu trở nên phổ biến là cách nó gắn kết các thành viên trong gia đình, gắn kết tình cảm bạn bè với nhau. Với mỗi bữa lẩu, mọi người sẽ ngồi quây quần bên chiếc nồi lẩu, cùng nhau trò chuyện lai rai, cùng gắp những nguyên liệu đã chín và thưởng thức ngon lành. Người sắp xếp, người nhúng rau, người gắp thịt chín ra, quả là một khung cảnh vui vẻ và đầm ấm mà có lẽ chỉ có lẩu mới mang lại cảm giác ấy. Vì vậy, hiện nay, rất nhiều người chọn liên hoan hay ăn một bữa ăn gia đình bằng lẩu - vừa thuận tiện, nhanh chóng lại vừa vui vẻ, thơm ngon.

Cùng người thân thưởng thức món lẩu tại Buffet Poseidon nhé

Những điều mà lẩu mang lại đã minh chứng được vì sao con người thích ăn lẩu đến vậy. Còn bạn? Bạn đang nghĩ đến món lẩu nào sẽ ăn tới đây?

Quỳnh Chi

Đặt bàn thành công

0967088288