Tại sao cá trích ép trứng được yêu thích đến thế?

Cá trích ép trứng là gì? Tại sao nó lại được yêu thích? Cá trích ép trứng có tốt cho sức khỏe không? Làm thế nào để chọn và chế biến cá trích ép trứng ngon nhất? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết này. 

Làm nên “tên tuổi” ở Nhật song nguồn gốc không phải từ Nhật

Cá trích ép trứng chiếm được lòng yêu thích từ nhiều người yêu ẩm thực, đặc biệt là ở xứ sở hoa anh đào. Đó cũng là lý do tại sao đến hiện tại vẫn còn nhiều người cho rằng món ăn này có gốc gác từ Nhật Bản, tuy nhiên sự thật không phải thế. Trên thực tế, cá trích ép trứng có nguồn gốc từ Đài Loan. Cá trích ép trứng có ba loại, theo ba vị khác nhau: vàng (vị tự nhiên), đỏ (vị gừng hồng muối), xanh (vị mù tạt).

Cá trích ép trứng là món ăn được yêu thích hàng đầu tại Buffet Poseidon

Cá trích ép trứng được làm từ cá trích phi lê và được ép với trứng cá chuồn, tạo thành một khối đồng nhất chứ không phải tên một loài cá hay trứng cá như nhiều người vẫn nghĩ. Món ăn này có tên tiếng Nhật là Kanzunoko Nishin, ngụ ý là “nhiều con”, biểu tượng cho sự sinh sôi và gia đình thịnh vượng. Cá trích ép trứng có hương vị béo ngậy, thơm ngon và giàu dinh dưỡng, chứa nhiều protein, vitamin và axit béo omega-3…

Nguồn dinh dưỡng dồi dào

Cá trích ép trứng là nguồn cung cấp nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Nhật Bản là quốc gia nức tiếng với bản đồ ẩm thực đa dạng, đặc biệt được xem là thiên đường của văn hóa thực phẩm tươi sống và hải sản với nhiều cách chế biến tinh tế nhưng đầy bổ dưỡng. Cá trích ép trứng cũng vậy, đây là một món ăn giàu protein, vitamin, dầu cá và axit béo omega-3. Những chất dinh dưỡng đó có khả năng làm giảm nguy cơ mắc bệnh về tim mạch, tiểu đường, huyết áp cao và nhiều bệnh mãn tính khác. Cá trích ép trứng cũng có lợi cho sự phát triển hệ thần kinh và trí não của thai nhi, người lớn tuổi. 

Tuy nhiên, nên chú ý đến nguồn gốc và chất lượng của cá trích ép trứng, nếu nguồn cá không tươi hoặc bị biến đổi chất thì có thể gây ngộ độc hoặc ảnh hưởng đến sức khỏe. Hãy chọn những con cá trích có kích thước cỡ vừa, khi ấn vào bụng cá thấy thịt đầy đặn, không bị phình bụng hay chảy dịch lạ. Đồng thời cũng hãy quan sát màu sắc, phần mang, miệng, mắt và hậu môn của cá để đảm bảo cá còn tươi. 

Cá trích ép trứng tại Buffet Poseidon sẽ là trải nghiệm khó quê với thực khách bởi hương vị thơm ngon

Cá trích ép trứng là một món ăn đặc biệt của Nhật Bản, có nhiều cách chế biến và hương vị khác nhau. Bạn có thể ăn cá trích ép trứng như một loại sashimi hoặc sushi, kèm với nước tương, mù tạt, gừng hồng, cải trắng, chanh tươi hoặc rong nho. Bạn cũng có thể làm salad cá trích ép trứng hoặc kết hợp với các loại rau củ khác để tăng thêm dinh dưỡng và hương vị. 

Làm thế nào để có được món cá trích ép trứng tươi ngon?

Lưu lại ngay những lưu ý sau để có được cá trích ép trứng thơm ngon mà không bị trừ điểm nhé:

  • Chọn những con cá trích có kích thước cỡ vừa phải, khi ấn vào bụng cá thấy thịt đầy đặn, không bị phình bụng hay chảy dịch lạ.

  • Nên ưu tiên chọn cá trích trâm - loại cá trích có xương nhỏ, nhiều thịt, săn chắc và ngon ngọt hơn nhiều loại cá khác.

  • Quan sát màu sắc của cá, nếu cá có màu nhợt nhạt hoặc có dấu hiệu bị ngâm hóa chất thì không nên mua.

  • Quan sát phần mang của cá, nếu phần mang có màu đỏ tươi thì cá còn tươi, nếu có màu đỏ thẫm thì cá đã bị ươn.

  • Quan sát phần miệng, mắt và hậu môn của cá. Nếu miệng của cá bị đóng chặt lại, mắt của cá bị lồi lõm sau trong hốc mắt hoặc hậu môn của cá bị bầm và lòi ra thì đó là những con cá không tươi.

Thơm ngon lại mang ý tốt lành, đây xứng đáng là món ăn được săn đón bậc nhất tại Buffet Poseidon

Cá trích ép trứng là một món ăn không chỉ ngon miệng mà còn giàu dinh dưỡng và mang ý nghĩa tốt lành. Hy vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu hơn về cá trích ép trứng và thêm được một món ngon vào thực đơn gia đình nhé. 

Thanh Thúy

Đặt bàn thành công

0967088288