Sự kết hợp tuyệt vời giữa hải sản và rượu vang

Một bữa tiệc hải sản sẽ thể trọn vẹn hơn nếu sử dụng đúng đồ uống kèm, góp phần tôn thêm hương vị của hải sản càng thơm ngon, hấp dẫn. Đặc biệt, hải sản và rượu vang được coi là cặp đôi hoàn hảo trong ẩm thực mà bạn có thể thử thưởng thức ngay tại Buffet Poseidon.

Tại sao nên ăn hải sản kèm uống rượu vang?

Theo các chuyên gia, hải sản có độ mềm dai nhất định, hơi tanh và mang vị mặn của biển cả nên rượu vang có những đặc tính riêng để khử tanh, phá vỡ phân tử chất béo và giúp cân bằng tính hàn trong hải sản.

Bộ đôi hải sản và rượu vang - dù mỗi cái có một hương vị độc đáo riêng biệt nhưng khi được hòa quyện với với nhau, chúng tạo ra một sự kết hợp mãnh liệt, mang lại cảm giác thăng hoa và thưởng thức tuyệt vời cho thực khách.

Ở một số nước Châu Âu, chẳng hạn như Pháp hay Tây Ban Nha, việc ăn hải sản kết hợp uống rượu vang được coi là một phần không thể thiếu trong bữa ăn hoặc bữa tiệc. 

Các loại hải sản Poseidon rất hợp với rượu vang

Rượu vang nào phù hợp với hải sản nhất?

Có nhiều loại rượu vang để bạn có thể thưởng thức xem loại nào hợp khẩu vị khi ăn với hải sản.

Rượu vang trắng có vị chua nhẹ, khá khô, thường có vị ngọt tự nhiên, nồng nàn và tươi mát của loại trái cây như táo chanh, lê… Loại này tạo nên sự cân bằng cho các loại hải sản có vị ngọt tự nhiên như tôm, ghẹ, hay cá hồi.

Bên cạnh đó, rượu vang đỏ có hương vị đậm đà hơn, vị ngọt nhẹ êm dịu trên đầu lưỡi và có chút đắng chát bởi nhiều tanin từ quả nho nên phù hợp với các loại hải sản có vị đậm như tôm hùm, sò điệp, hay cua.

Tuy vậy, rượu vang trắng thường được đánh giá là hợp với hải sản nhất vì nó có độ axit cao và hương thơm nhẹ nhàng của hoa quả làm giảm bớt độ mặn trong hải sản cũng như giữ được hương vị tự nhiên của hải sản. 

Hải sản và rượu vang làm tăng hương vị bữa ăn của bạn

Ai có thể uống được rượu vang?

Hàm lượng cồn trong rượu vang từ nhẹ nhất là dưới 10% đến nặng nhất là khoảng 15% nên bạn có thể thoải mái lựa chọn thưởng thức hải sản với rượu vang phù hợp với bản thân.

Trong đó, phụ nữ, đàn ông và những người đủ tuổi, khỏe mạnh có thể uống được rượu vang vì loại đồ uống này có các tác dụng tốt cho sức khỏe như: tránh đột quỵ, giảm nguy cơ ung thư và chứng mất trí nhớ. Đặc biệt rượu vang có hàm lượng chống oxy hóa và làm đẹp da nên rất được chị em phụ nữ yêu thích. 

Một số loại rượu vang tại Buffet Poseidon

- Vang sủi trắng Tây Ban Nha 

- Vang sủi đỏ Tây Ban Nha 

- Vang sủi Italy 

- Vang trắng Italy 

- Vang sủi đào Tây Ban Nha

- Vang đỏ Chateau Pháp 

- Vang trắng Chardonnay Úc 

- Vang đỏ Cabernet Sauvignon Chile 

- Vang đỏ Reserva Carmenere Chile 

- Vang đỏ Reserve Shiraz Chile

- Vang trắng Reserva Chardonnay Chile 

- Vang trắng Reserva Sauvignon Blanc Chile 

Và khám phá các đồ uống khác tại thực đơn đồ uống tại Poseidon.

Thử thưởng thức hải sản cùng rượu vang tại Buffet Poseidon

Hương vị độc lạ mà hấp dẫn giữa rượu vang và hải sản đảm bảo khiến bạn có một bữa tiệc vô cùng thú vị và đáng nhớ. Hãy cùng đến Buffet Poseidon và đừng quên trải nghiệm bộ đôi hoàn hảo này nhé!

Quỳnh Chi

Đặt bàn thành công

0967088288