Lưu lại ngay 3 món ngon tuyệt đỉnh từ cá hồi ai cũng mê!

Cá hồi được biết đến là loại cá thơm ngon, giàu dinh dưỡng, là loại cá mang lại hiệu quả kinh tế cao và được lòng nhiều tín đồ sành ăn. Không phải bàn cãi về sashimi cá hồi nữa bởi nó đã quá nổi tiếng và được đánh giá cao trên bản đồ ẩm thực. Vậy bạn có biết những món ngon không kém cạnh được làm từ cá hồi này chưa? 

Cá hồi khác gì so với loại cá khác?

Cá hồi là tên chung cho nhiều loài cá thuộc họ Salmonidae. Chúng sinh ra tại khu vực nước ngọt, di cư ra biển, sau đó quay trở lại vùng nước ngọt để sinh sản. Tuy nhiên, có nhiều con thuộc nhiều loài sống cả đời tại vùng nước ngọt. Truyền thống dân gian cho rằng loài cá này trở về đúng nơi chúng được sinh ra để đẻ trứng; nhiều cuộc nghiên cứu chỉ ra rằng hành động quay lại nơi ra đời này đã được thể hiện phụ thuộc vào ký ức khứu giác. 

Cá hồi là nguồn thực phẩm chứa nhiều chất béo Omega-3 giàu EPA và DHA. Đây là những chất có vai trò đặc biệt quan trọng với sự phát triển của hệ thần kinh, não bộ, thị giác, tim mạch. Ngoài ra theo nhiều nghiên cứu, 100g cá hồi cung cấp 206 calo, chất béo 12g, protein 22g và nhiều vitamin B1, B3, B6, B12, photpho và selen… Làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, giảm đau và cứng khớp gây ra do bệnh viêm khớp, chống lão hóa, bảo vệ sức khỏe não bộ, ngăn mất trí nhớ ở người cao tuổi. Ăn cá hồi ít nhất hai lần mỗi tuần giúp đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng và cải thiện tình trạng sức khỏe.

Cá hồi tươi ngon tại Buffet Poseidon

Cá hồi ít xương, nạc nhiều, không tanh, lại có hương vị thơm ngon riêng biệt do đó đã làm xiêu lòng ngay cả những tín đồ sành ăn nhất. Cùng tìm hiểu ngay những món ngon tuyệt đỉnh này từ cá hồi nhé!

3 món ngon từ cá hồi không thể chối từ

Sashimi cá hồi

Sashimi cá hồi được nhiều người yêu thích vì hương vị thơm ngon và giàu dinh dưỡng. Đây là một món ăn nổi tiếng đến từ nhật Bản. Nó được nhiều thực khách yêu thích bởi sự tinh tế từ cách chế biến tới thưởng thức. Sashimi cá hồi được chế biến từ cá hồi tươi sống. Phi lê cá hồi được cắt thành từng lát mỏng, ăn kèm với các loại nước chấm như xì dầu, nước tương, kèm củ cải trắng thái chỉ, gừng và wasabi,... 

Để có được sashimi cá hồi ngon miệng, sau khi mua cá hồi về, bạn cần rửa thật sạch vì đây là món ăn chế biến tươi sống, không nấu chín bằng lửa. Muốn làm sạch cá, bạn chỉ cần xối nhẹ cá qua với nước. Sau đó, hòa hỗn hợp gồm nước + muối + 1⁄4 trái chanh vắt lấy nước để rửa cá. Cuối cùng, xả lại cá với nước sạch và dùng khăn giấy sạch để thấm thật khô miếng cá. 

Chế biến: 

  • Cho cá hồi lên mặt thớt sạch, úp phần da dưới mặt thất, phần thịt đỏ hướng lên trên;

  • Dùng con dao sắc để cắt cá hồi thành từng lát nhỏ theo hình chữ nhật vừa ăn, độ dày khoảng 5mm. Không cắt rời cá thành từng miếng mà cắt cách lớp da một chút. Sau đó, lạng dao từ giữa sang 2 bên để lấy phần thịt cá rồi xếp ra đĩa. Lọc bỏ đi phần da cá. Cách cắt thái này giúp từng miếng cá hồi trông đẹp mắt và hấp dẫn hơn;

  • Xếp lá tía tô đã rửa sạch lên đĩa, cho cá hồi lên trên. Tiếp theo, thêm wasabi, gừng thái mỏng, củ cải bào sợi và nước tương để chấm sashimi cá hồi và thưởng thức.

Sashimi cá hồi luôn được lòng thực khách tại Buffet Poseidon

Cá hồi nướng bơ tỏi

Đây cũng là món được lòng nhiều thực khách bởi chế biến không cầu kỳ song lại có hương vị thơm ngon, dễ ăn. Để làm món cá hồi nướng thơm ngon cần chuẩn bị: 

  • Cá hồi: số lượng theo khẩu phần ăn

  • Các gia vị để tẩm ướp gồm: bơ, mật ong, tỏi băm, chanh, mùi tây, muối, tiêu

Ướp cá hồi:

  • Cá hồi rửa sạch, cắt miếng vừa ăn.

  • Bật bếp nhỏ lửa, cho bơ vào chảo cho tan chảy, sau đó thêm vào chảo mật ong, nước cốt chanh, tỏi băm. Đảo đều cho hỗn hợp gia vị quyện lại với nhau rồi tắt bếp.

  • Trộn hỗn hợp gia vị vào cá cho ngấm, thời gian ướp cá khoảng 1 tiếng.

Nướng cá: 

  • Lót giấy bạc vào khay nướng, cho cá vào, rưới đều hỗn hợp gia vị vào cá. Thêm một ít muối và tiêu lên trên mặt cá sau đó cuộn giấy bạc gấp kín mép. Nướng cá ở nhiệt độ 190 độ trong khoảng 18 phút.

  • Sau khi hết thời gian, bạn lấy cá ra, xếp trên đĩa và thưởng thức. Món cá hồi nướng bơ tỏi có thể ăn kèm bánh mì, khoai tây, cơm, các loại rau như súp lơ xanh, rau xà lách, rau mùi, thì là,...

Lẩu cá hồi

Nguyên liệu: Đầu cá hồi hoặc nguyên con, măng chua, xương ống, cà chua, rau nhúng lẩu (rau muống, rau cải, rau cần, hoa chuối). Tỏi, hành, thì là. Các loại gia vị: nước mắm, mì chính, sa tế, hạt nêm. Bún hoặc mì tôm để ăn kèm.

Sơ chế: 

  • Cá hồi đem chà xát với muối trắng và rửa lại với rượu trắng để khử mùi tanh.

  • Đầu cá hồi đem chẻ đôi rồi ướp với các loại gia vị như hạt nêm, hạt tiêu, gừng băm nhuyễn, thì là.

  • Rửa sạch xương ống, chặt thành từng khúc vừa ăn rồi đem luộc để lấy nước dùng.

  • Nên hầm xương và bỏ lần nước đầu tiên để loại bỏ các bọt bẩn.

  • Rửa sạch các loại rau ăn kèm , trong đó: rau cần đem cắt thành từng khúc khoảng 10cm.

  • Măng chua đem xé thành sợi, sau đó chần quá với nước sôi để khử độc.

  • Cà chua rửa sạch, thái hình múi cau.

Nấu nước lẩu: 

  • Đun nóng dầu trong chảo, phi thơm hành tỏi đã băm nhuyễn rồi đổ cà chua vào xào cùng.

  • Xào đến khi cà chua chín thì cho măng vào và đảo khoảng 2 phút.

  • Đem đổ vào nồi nước hầm xương để đun tiếp.

  • Chiên sơ qua phần đầu cá rồi cho vào nước lẩu đun trong vòng 10 phút. Nêm nếm gia vị cho vừa miệng.

Trên đây là 3 món ngon khó cưỡng từ cá hồi Poseidon gợi ý cho bạn. Ngoài ra còn rất nhiều món ăn thơm ngon khác được chế biến từ cá hồi mà không tốn quá nhiều thời gian hay công sức. Bạn có thể tìm hiểu cách làm tại nhà sushi cá hồi, cá hồi chiên xù, cháo cá hồi, salad cá hồi… Bắt tay vào làm ngay để có bữa cơm thật ngon miệng và hấp dẫn cho gia đình nhé!

Thanh Thúy 

Đặt bàn thành công

0967088288