Sashimi - nguồn dinh dưỡng tốt cho sức khỏe

Từ khi xuất hiện đến nay, sashimi được xem là một trong những món ăn quan trọng của văn hóa ẩm thực Nhật Bản cũng như được nhiều người trên thế giới yêu thích. Không chỉ có hương vị tươi ngon của hải sản mà sashimi cũng có nhiều lợi ích tuyệt vời dưới đây.

Cải thiện và phát triển chức năng não bộ

Sashimi là món ăn được làm công phu từ những miếng cá tươi sống lát mỏng hòa quyện cùng nhiều nguyên liệu khác. Một trong số lí do mà sashimi, nhất là sashimi cá hồi hay sashimi cá trích ép trứng, được ưa thích là bởi chúng chứa một nguồn dưỡng chất dồi dào. Đây là món ăn mà bố mẹ tìm kiếm bấy lâu nay để giúp nuôi dưỡng tế bào não bộ, tăng cường trí nhớ và phát triển thị lực của trẻ nhỏ nhờ dưỡng chất Omega-3, DHA, EPA, … Không những thế, sashimi cũng tốt cho người già khi có thể làm giảm các triệu chứng của các bệnh Alzheimer, Parkinson và bệnh giảm thị lực của con người.

Sashimi cá hồi tươi ngon tại Buffet Poseidon

Chắc khỏe xương khớp

Các loại cá tươi luôn chứa trong mình một chất chống viêm nhiễm tự nhiên đồng thời có một hàm lượng protein, canxi và vitamin D lớn - những dưỡng chất vô cùng quan trọng cho xương chắc khỏe. Vì vậy, khi ăn sashimi, nó sẽ giúp điều trị và làm giảm mắc các bệnh về xương khớp cho con người, đặc biệt là ngăn ngừa bệnh thoái hóa cột sống sau này khi về già. Từ đó, sashimi trở thành lựa chọn thích hợp cho người già mà được các chuyên gia, bác sĩ khuyên dùng. 

Sashimi rất tốt cho xương khớp con người

Giải độc tố cho cơ thể

Thủy ngân, tá dược hay một vài phụ gia khác luôn là điều đáng lo ngại trong một vài loại hải sản bởi những độc tố ấy gây tổn hại đến hệ thần kinh cũng như ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe. Tuy nhiên, bạn có thể an tâm thưởng thức sashimi tại Buffet Poseidon vừa ngon, vừa chất lượng lại vô cùng bổ dưỡng. Với những nguyên liệu tự nhiên được kiểm tra và bảo đảm chất lượng qua nhiều khâu khác nhau, sashimi xứng đáng là món ăn “sạch” không để lại độc tố gây hại trong cơ thể con người.

Cùng yên tâm thưởng thức sashimi tại Buffet Poseidon

4. Cải thiện chức năng tiêu hóa

Khi thưởng thức sashimi, bạn không cần lo sợ về việc khó tiêu hay chướng bụng. Trong món ăn đậm hương vị Nhật Bản này có chứa một vài enzyme tiêu hóa giúp tăng cường quá trình tiêu hóa thức ăn cũng như khiến cho dạ dạy co bóp thoải mái. Không những vậy, những loại rau sống đi kèm cũng chưa nhiều chất xơ và vitamin rất có lợi cho hệ tiêu hóa của con người. 

Tốt cho làn da, vóc dáng

Đối với phụ nữ thì sashimi là lựa chọn tuyệt vời trong danh sách những thực phẩm làm đẹp bởi những dưỡng chất shasimi cung cấp giúp cải thiện lão hóa da, giữ gìn vóc dáng và giảm cân tuyệt vời. Sashimi có axit béo Omega-3 là chất quan trọng trong việc bảo vệ tế bào da, tóc, để phụ nữ có làn da ẩm mịn và mái tóc chắc khỏe tự nhiên. Đặc biệt, với chị em cần thực phẩm giảm cân thì sashimi rất hợp lí khi có lượng protein lớn mà kalo khá nhỏ. Điều này giúp duy trì trao đổi chất trong cơ thể mà không gây lo lắng về béo phì. 

Sashimi ngon mê ly tại Buffet Poseidon

Tốt cho hệ tuần hoàn 

Trong sashimi có các axit béo không bão hòa là các chất có thể làm giảm cholesterol và  triglycerides. Bên cạnh đó các axit trong sashimi có lợi ích cho hệ tuần hoàn khi làm giảm huyết áp, giảm đông máu, giảm nguy cơ đột quỵ,… Đây cũng là số 1 cho nam giới để tăng cường cơ bắp bởi các loại sashimi có chứa hải sản tươi ngon giàu dinh dưỡng như cá hồi, cá trích, tôm, …

Một món ăn vừa thơm ngon lại vừa bổ dưỡng

Với những lợi ích tuyệt vời trên của sashimi, bạn hãy bổ sung sashimi vào thực đơn hàng tuần để tăng cường sức khỏe và cảm nhận vẻ đẹp từ bên trong nhé!

Đặt bàn thành công

0967088288