Khó quên với hương vị từ ốc bàn tay

Ốc luôn là món ăn khoái khẩu của nhiều người với đủ đối tượng, độ tuổi. Chúng ta ưa thích chúng bởi hương vị thơm ngon khác xa với các loại thịt bò, gà thông thường. 

Hình dáng khác xa với nhiều loại ốc khác

Ốc bàn tay (danh pháp khoa học là Lambis chiragra) - một loài ốc biển, động vật thân mềm chân bụng sống ở biển trong họ Strombidae. Loài ốc này thường được tìm thấy ở các khu vực vùng biển nhiệt đới phía Đông của Ấn Độ Dương. Chúng thường sống trong các rạn san hô, duyên hải hoặc các khu vực ven biển có thủy triều thấp, hoạt động ở mực nước biển có độ sâu khoảng từ 25 – 50m. Ở nước ta, ốc bàn tay có thể tìm thấy ở vùng biển nam miền Trung. Về mùa hạ, nước biển xanh trong, ngư dân thường ra biển lặn bắt ốc. 

Ốc bàn tay - cơn chấn động tại Buffet Poseidon

Đúng như tên gọi, ốc bàn tay có vẻ ngoài khá “kì cục”. Thoạt nhìn giống như bàn tay đang xòe, phá vỡ khuôn mẫu bề ngoài khi chúng ta nghĩ về ốc. Ốc bàn tay có màu nâu đen vàng, hình bầu dẹt, lớp vỏ dày, với 7 chiếc gai cứng vươn ra xung quanh. Tùy theo khu vực sống mà độ dài gai vỏ có thể khác nhau. Phần miệng của ốc dài, hẹp và mặt ngoài khá dày. Thịt ốc to, dày và chắc với lớp khoang bụng hình bầu dục.

Sở hữu vẻ ngoài kì lạ song lại mang tới hương vị khó quên cho thực khách tại Buffet Poseidon

Hương vị khó quên

Tương tự như các loại hải sản và ốc khác, ốc bàn tay cũng chứa nhiều chất đạm, chất béo hòa tan, canxi, phốt-pho, sắt, vitamin A, C, B2… tốt cho sức khỏe. Với vị ngon đặc trưng khó có thể nhầm lẫn với bất cứ loại ốc nào khác, ốc bàn tay có thể được chế biến thành nhiều món ngon. Điểm chung của chúng là đều có vị giòn ngọt, mang đậm dấu ấn của biển cả. Nếu các món ốc bạn đã quá quen với ốc nướng, ốc hấp vậy thì ốc bàn tay xào bơ tỏi sẽ là lựa chọn không tồi để bạn đổi vị.

Để làm được món ốc bàn tay xào bơ tỏi ngon cần chuẩn bị:

  • Ốc bàn tay đã sơ chế sạch

  • Tỏi, ớt, gừng, hành tím

  • Dầu điều

  • Dầu ăn

  • Hạt nêm, đường

  • Ngò gai và một số gia vị khác nếu muốn

Chế biến:

  • Chọn ốc còn tươi sống, không chọn những con ốc đã chết hoặc để lâu ngày. Ngâm nước và xả nhiều lần cho sạch rong bùn đất rồi tiến hành tách lớp thịt ốc bên trong ra, rửa sạch và để ráo.

  • Băm nhỏ hoặc xay hành tỏi, gừng thái chỉ, ớt tươi đem xay nhuyễn

  • Phi thơm tỏi, sau đó cho vào một muỗng dầu điều để tạo màu. Cho ốc đã tách thịt vào đảo cho săn lại.

  • Thêm ớt xay nhuyễn, hạt nêm, nước mắm, đường, bột ngọt và đảo đều tay khoảng 5 - 7 phút đến khi chín.

  • Thêm bơ và ớt cắt miếng, gừng thái chỉ đã chuẩn bị, đảo đều rồi tắt bếp.

Ốc bàn tay nướng sốt tiêu xanh hấp dẫn tại Buffet Poseidon

Ốc bàn tay xào bơ tỏi thường được ăn kèm với cơm nóng. Rưới một chút nước ốc xào lên bát cơm để cảm nhận vị thơm và béo ngậy từ món ngon này nhé. Nếu không thích hương vị từ ốc bàn tay xào bơ tỏi, vậy cũng đừng lo bởi Poseidon mách bạn cách làm ốc bàn tay nướng sốt tiêu xanh thơm ngon khó cưỡng.

Thanh Thúy

Đặt bàn thành công

0967088288