Hàu nướng mỡ hành – món ăn sung mãn giữ lửa tình yêu

Hàu nướng mỡ hành là một món ăn cực kỳ rẻ và bổ cho mọi người, đặc biệt là an toàn hơn món hàu sống cũng như hợp vị với đại đa số mọi người, già trẻ, gái trai, trẻ em cũng có thể ăn được. Vậy tội gì mà không làm một bữa cho cả gia đình phải không nào. 

Đầu bếp nhà Buffet Poseidon sẽ hướng dẫn bạn cách làm món ăn này ngay sau đây.

Hàu nướng mỡ hành thơm ngậy ở quầy nướng Buffet Poseidon

Nguyên liệu

- Hàu 2-3 kg

- Sốt mỡ hành

- Lạc rang giã nhỏ

- Gia vị: Muối, tiêu, hạt nêm, tương ớt

- Rau dăm

Cách làm

Bước 1: Sơ chế hàu

Hàu sữa chọn những con có thân tròn một chút thì thịt hàu sẽ dày và béo. Tùy vào sở thích tuy nhiên, những con hàu quá to sẽ không có vị ngọt mềm như những con nhỏ hơn. Chọn những con vừa phải cũng giúp ngấm vị sốt mỡ hành hơn.

Trước khi chế biến thì ngâm hàu trong nước khoảng 2-3 giờ rồi đánh vỏ sạch sẽ. Sau đó dùng dao nhọn tách vỏ hàu. Để có thể dễ dàng tách, bạn có thể đổ nước sôi cho chúng há miệng. Nếu vụn vỏ rơi vào thịt hàu thì rửa nhẹ cho sạch.

Những con hàu siêu béo và dầy thịt trên quầy nướng Buffet Poseidon

Bước 2: Làm sốt mỡ hành

Cách làm sốt mỡ hành ngon nhất hành tinh đã được nhà Buffet Poseidon đã hướng dẫn ở đây. Bạn chỉ cần theo công thức này thì không chỉ hàu mà hải sản nào bạn cũng có thể ứng dụng.

Bước 3: Nướng hàu với mỡ hành

Xếp hàu vào khay hoặc vỉ, tùy bạn dùng công cụ nào để nướng hàu như bếp than, bếp ga nướng, lò nướng, lò nướng không dầu, thậm chí là lò vi sóng.

Lúc này, bạn rưới sốt mỡ hành lên trên khoảng 1-2 thìa cà phê và thêm một chút bơ lạt. Bơ sẽ giúp hàu thêm thơm ngậy, tuy nhiên nếu không thích bạn cũng có thể bỏ qua.

Một tip nữa là bạn có thể cho một chút rượu vang trắng vào hài để hàu dậy mùi hơn cũng như giúp vị hàu không quá ngậy.

Lúc này bạn chỉ cần cho hàu vào nướng. Với lò nướng hoặc nồi chiên không dầu, bạn chỉnh nhiệt ở mức 200˚C và nướng khoảng 7-10 phút. Bạn nên làm nóng lò khoảng 15-20 phút trước khi cho hàu vào nướng.

Nếu dùng lò vi sóng thì tùy vào công suất của lò, bạn nên chỉnh thời gian 2-3 phút thôi. Sau đó, bạn căn thêm thời gian khoảng 1 phút nữa để hàu vừa chín tái là được.

Nếu bạn nướng hàu với than hoa thì thời gian dao động tùy vào kích cỡ của hàu, bạn để ý khi nào mỡ sôi lèo xèo, thịt hàu săn lại, dậy mùi thơm ngào ngạt là có thể nhấc ra được rồi.

Hàu bạn chỉ nên nướng vừa chín tới, nếu để chín quá thì hàu sẽ bị khô, ăn không còn ngon nữa.

Mới nhìn thôi đã có cảm giác hương vị mỡ hành phảng phất đâu đây - Hàu nướng mỡ hành ở Buffet Poseidon

Bước 4: Trình bày và thưởng thức

Xếp hàu ra đĩa và bạn có thể rải thêm hành khô cùng một chút lạc lên trên con hàu vừa nướng xong. Bày thêm rau dăm bên cạnh những con hàu để thêm phong phú hương vị. Thông thường, với sốt mỡ hành, bạn không cần thêm nước chấm bởi loại sốt này đã đủ đậm vị. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể chuẩn bị thêm chút mắm chua ngọt hay sốt ớt xanh cho mọi người.

Thịt hàu tươi béo ngậy, tan như sữa trong miệng, quyện sốt mỡ hành vừa thơm vừa bùi của hành lạc, món này đảm bảo lên mâm sẽ hết đầu tiên luôn, bởi đã ăn một miếng thì không thể ngừng ăn cho đến khi ăn hết thì thôi. Và tốt nhất cũng nên ăn khi những con hàu còn nóng.

Ngoài hàu nướng mỡ hành, hàu nướng phô mai cũng là một món ăn rất dễ làm, với hương vị „tây“ hơn một chút và hấp dẫn không kém, bạn có thể dễ dàng đổi món thường xuyên cho cả nhà.

Nào, thử ngay và luôn cho cả nhà cùng vui thôi bạn ơi!


Đặt bàn thành công

0967088288