Cách người Hàn Quốc biến hải sản trở thành nét ẩm thực khác biệt so với thế giới

Nói về hản sản, Hàn Quốc không chỉ là quốc gia có nguồn sản vật vô cùng phong phú, đa dạng mà còn có phong cách chế biến và thưởng thức đầy khác biệt. 

Người Hàn thường rất thích những món ăn tươi sống như Salat, sashimi hay các món chín như nướng, hấp, hầm. Gia vị khi đưa vào chế biến cũng vô cùng cầu kì, phức tạp. Ngoài việc sử dụng gia vị để món ăn thêm phần ngon miệng hơn thì nó còn có tác dụng như một phần trang trí không thể thiếu, đặc biệt các gia vị có màu đỏ như ớt bột thường được sử dụng nhiều nhất trong hầu hết các món ăn của người Hàn. Theo họ, màu đỏ sẽ kích thích thị giác, giúp món ăn không chỉ bắt mắt mà còn mang một ý nghĩa về sự sung túc, giàu có và no đủ.

                     Khám phá ẩm thực hải sản khác biệt tại đất nước "Xứ sở kim chi"


Hải sản ngâm tương 

Chính vì sở thích thưởng thức các sản vật từ biển một cách tươi ngon, nguyên thuỷ và trọn vẹn hương vị nhất, người Hàn thường chế biến các món Cua, Ghẹ, Cá hồi, Tôm sống bằng cách ngâm với nước tương nguyên chất và gia vị. Đây là món ăn khoái khẩu của người Hàn, đặc biệt là vào mùa hè, thời tiết nắng nóng.

Hiện nay, các món hải sản ngâm tương của Hàn Quốc được biến đến khá nhiều tại các quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Những ai yêu thích hải sản tươi sống, chế độ ăn ít chất béo, tốt cho sức khoẻ, có thể lựa chọn những món ăn này để thưởng thức mỗi ngày.

 Cua ngâm tương - món ăn khoái khẩu của người Hàn Quốc vào mùa hè


Hải sản nướng, súp  

Các món Hải sản nướng lại được chế biến vô cùng đơn giản, hầu hết người Hàn rất yêu thích các món nướng theo kiểu nguyên thuỷ, không tẩm ướp nhiều gia vị, hải sản sau khi nướng sẽ được chấm cùng với gia vị đặc trưng như: sốt ớt, sốt đậu nành,... và ăn kèm với các loại rau củ tươi sống. Phổ biến nhất là các món như: 

  • Samgyeopsal (Thịt lợn nướng) - Món ăn phổ biến, nhưng thường được ăn cùng hải sản như sò điệp hoặc tôm. 

  • Jjukkumi Bokkeum - Món mực rang muối kiểu Hàn Quốc, thường được chiên cùng với rau củ và gia vị cay. 

  • Haemul Pajeon - Bánh xèo Hàn Quốc với hải sản, thường là tôm, mực hoặc sò điệp, được chiên giòn và ăn kèm với sốt đậu nành. 

  • Haejangguk - Một món canh súp dùng để giải rượu, thường được làm từ nội tạng heo hoặc bò, có thể có hải sản như sò điệp, tôm, mực. 

  • Jangeo gui - Là món cá nướng thường được ăn trong các bữa tiệc tại Hàn Quốc.

  • Godeungeo gui - Cá thu nướng, một món ăn sức khoẻ và ngon miệng của người Hàn.

Các món này phản ánh sự đa dạng và sáng tạo trong ẩm thực Hàn Quốc, đặc biệt là khi họ sử dụng hải sản như là một thành phần chính để tạo nên các món ăn hấp dẫn và độc đáo. Sự khác biệt trong văn hoá ẩm thực của Hàn Quốc còn là sự hài hoà giữa con người và thiên nhiên, mùa nào sẽ có thức ăn nấy và người dân vô cùng trân trọng và bảo vệ những sản vật mà họ có theo từng mùa. Cũng như Việt Nam, mỗi vùng miền tại đất nước này đều sẽ có những món ăn khác nhau mang những đặc trưng nổi bật của địa phương, vùng miền đó. Bên cạnh đó, điều làm nên sự khác biệt trong nét ẩm thực hải sản của người Hàn còn là cách bày trí món ăn, họ rất coi trọng khía cạnh thẩm mỹ trên bàn ăn. Với việc sắp xếp, bày biện các món ăn một cách đẹp mắt và hợp lí, họ tin rằng người ăn sẽ cảm thấy thoải mái, càng thêm muốn thưởng thức và ngon miệng hơn.

                   Người Hàn ưa chuộng hải sản với phong cách chế biến tươi sống, nguyên thuỷ

Với một vài đôi nét về sự khác biệt trong ẩm thực hải sản của “Xứ sở Kim chi", bạn có muốn thử một lần đến đất nước này để trực tiếp thưởng thức và cảm nhận những điều khác biệt ấy?

(Buffet Poseidon)



Đặt bàn thành công

0967088288