Cách thưởng thức thịt nướng đúng “chuẩn" người Hàn Quốc

Một trong những món ăn quốc dân làm nên dấu ấn của Hàn Quốc chính là thịt nướng. Với phong cách chế biến và thưởng thức riêng biệt, thịt nướng Hàn Quốc còn “làm mưa làm gió” tại nhiều nước trên thế giới.

Vì sao người Hàn “chuộng" thịt nướng

Với khí hậu ôn đới và mùa đông lạnh nên những món thịt nướng nóng hổi sẽ là lựa chọn hàng đầu của người Hàn. Để thích nghi với thời tiết khắc nghiệt, họ thường có thói quen dự trữ đồ ăn, các loại thực phẩm đông lạnh hoặc muối chua, do đó những bữa ăn có thịt tươi thường sẽ rất ít. Vì vậy, sẽ không quá xa lạ nếu chúng ta bắt gặp những hình ảnh trầm trồ, phấn khởi của người Hàn khi thấy thịt.

Bên cạnh đó, những bữa cơm có thịt thường được người Hàn chọn thưởng thức vào những ngày gia đình sum họp gia đình, những bữa ăn nhiều thịt còn tượng trưng cho sự no đủ, đầm ấm và giàu có của một gia đình.

Do đó, những món thịt tươi, đặc biệt là thịt nướng luôn được người Hàn ưa chuộng và thưởng thức thường xuyên.

Hương vị đặc trưng nhờ cách chế biến và thưởng thức khác biệt

Một bữa thịt nướng Hàn Quốc đầy đủ và “đúng điệu” của người Hàn sẽ gồm thịt (Bò hoặc lợn) và nhiều loại rau củ, đồ ăn kèm, đồ uống (thường là rượu soju)

Người Hàn thường thích chọn thịt ba chỉ để nướng, miếng thịt ngon phải thấy rõ được 3 lớp, kích thước độ dày vừa phải, không mỡ quá, không nạc quá. Khi nướng lên ăn thịt sẽ giữ được vị ngọt, thơm, mọng ướt và tươi mềm, không bị khô và dai.

Thịt nướng Hàn Quốc tại Buffet Poseidon 

Điểm nhấn của thịt nướng Hàn Quốc đó là thịt phải được nướng bằng vỉ nướng ngay trên bàn và ăn trực tiếp. Miếng thịt phải thật nóng hổi, vừa chín tới, mềm mượt cho vào cùng các món ăn kèm như rau xà lách, kim chi, củ cải muối, giá đỗ, hành tây, tỏi,... chấm đẫm vào nước sốt đặc trưng rồi cho tất cả vào miệng, từ từ cảm nhận và thoả mãn hết hương vị đậm đà, thơm ngon, ngọt ngào của miếng thịt trong miệng. Đó mới đúng là kiểu ăn của người Hàn Quốc. Đặc biệt, đối với người Hàn, thịt nguyên bản chưa qua tẩm ướp ăn sẽ ngon và cảm nhận được vị thịt trọn vẹn hơn.

 Thực khách có thể thưởng thức thịt nướng chuẩn vị Hàn Quốc tại Buffet Poseidon

Thực khách nếu muốn thưởng thức thịt nướng đúng điệu của Hàn Quốc thì có thể  đến với Hệ thống nhà hàng Buffet Poseidon. Tại đây, bạn không chỉ được thoả thích thưởng thức hàng trăm món hải sản tươi ngon được chế biến theo phong cách đa dạng từ Á đến Âu mà còn “đắm chìm" vào các món nướng theo chuẩn vị Hàn Quốc. Vị thịt cay nồng cùng với không khí se lạnh chớm vào đông của Hà Nội chắc chắn sẽ mang lại cho bạn một trải nghiệm ẩm thực khó quên. 

 




Đặt bàn thành công

0967088288