Cách làm nộm tôm xoài ngon bất tử tại nhà

Đây là món ăn quen thuộc trong các nhà hàng, được gọi như là món khai vị, thậm chí là món ăn kèm món chính. 

Vị chua ngọt giòn thơm của xoài ăn kèm với thịt tôm tươi đanh, chỉ một miếng thôi có thể giúp bạn khai thông vị giác, kích thích giác quan để cảm nhận các món ăn tiếp theo. Đầu bếp nhà Buffet Poseidon hôm nay sẽ xì luôn công thức đang được áp dụng tại nhà hàng cho các bạn thử làm tại nhà và nhớ thường xuyên làm cho gia đình mình thưởng thức nhé!

Nộm tôm xoài trên quầy khai vị Buffet Poseidon

Nguyên liệu

- Tôm sú tươi: 300gr

- Rau củ: Cà rốt, ớt chuông xanh đỏ, xoài (quả còn xanh nhưng ruột vàng)

- 3 nhánh tỏi, 1 trái ớt, 1 trái chanh, rau mùi

- Gia vị: Nước mắm, đường, dầu ăn

Cách làm

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Rửa sạch tôm, bóc vỏ và rút đường chỉ trên sống lưng tôm.

Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch sau đó dùng đồ bào, bào thành sợi nhỏ. Ớt chuông rửa sạch và cũng thái thành sợi nhỏ. Xoài ửa sạch, gọt vỏ và thái con chì nhỏ. Tât cả nguyên liệu rau củ để riêng ra đĩa. Bạn có thể dùng dao zíc zắc thái tạo hình cho xoài thêm sinh động.

Rau thơm rửa sạch. Tỏi ớt băm nhuyễn, chanh vắt lấy nước cốt.

Món nộm chỉ nhìn thôi đã ứa nước miếng rồi

Bước 2: Hấp tôm

Tôm sau khi được làm sạch thì cho vào một chiếc bát, đưa vào nồi hấp khoảng 10 phút là tôm chín. Bỏ tôm ra đĩa, chờ tôm nguội bớt thì lấy dao chẻ dọc thân tôm làm 2 hoặc bạn có thể để nguyên con.

Bước 3: Pha mắm trộn

Bạn pha mắm trộn gỏi theo tỷ lệ công thức sau: 4 nước – 1 mắm – 1 đường – ½ dấm/chanh, được đo theo cùng một dụng cụ. Để vừa vặn với khẩu vị của gia đình, bạn có thể gia giảm các gia vị, nguyên liệu, thêm tiêu, ớt…

Bước 4: Trộn các nguyên liệu và trình bày

Lúc này, bạn chỉ cần cho các nguyên liệu rau củ quả và tôm vào một chiếc âu lớn rồi trộn nước mắm đã pha, dùng đũa trộn đều cho gia vị thấm đều. Để khoảng 10 phút cho nộm ngấm thì nêm nếm lại lần cuối xem đã vừa ăn chưa rồi gia giảm tiếp gia vị. Cuối cùng, khi món nộm đã vừa ăn thì bạn cho thêm rau mùi đã thái nhỏ vào.

Gắp nộm bày ra đĩa, chú ý san đều các nguyên liệu sao cho màu sắc trộn lẫn hài hòa và nhất là đan xem đều tôm ở các góc, chớ để tôm túm tụm ở một chỗ không đều. Cuối cùng, bạn chỉ cần trang trí thêm vài cọng rau mùi lên trên để đĩa gỏi nhìn hấp dẫn và bắt mắt hơn.

Vừa ngon mắt lại vừa ngon miệng thì ai không mê cho được

Giờ thì chỉ còn mỗi việc là thưởng thức thôi bạn ơi! Vị chua ngọt thơm đặc trưng của xoài cộng với vị chua ngọt đậm đà của mắm đường và vị tôm tươi đanh thì thôi, phải nói là ăn mê chữ ê kéo dài. Đảm bảo đây sẽ là món ăn hết đầu tiên trên mâm cơm cho mà xem.

Tham khảo thêm các công thức món nộm/gỏi khác của nhà Poseidon và chúc các bạn thành công nhé!

Đặt bàn thành công

0967088288