Làm đĩa nộm hoa chuối bò khô ăn chơi chống ngán dễ dàng tại nhà

Trải qua những năm tháng lịch sử sáng tạo ẩm thực, món nộm hoa chuối truyền thống đã được thổi hồn trở thành món khai vị phải có trong những dịp đặc biệt và được các nhà hàng đưa vào thực đơn phục vụ mọi thực khách.

Ở Buffet Poseidon cũng vậy, nộm hoa chuối nộm bò khô được đặt ở quầy salad khai vị giúp thực khách có thêm trải nghiệm cũng như chống ngán cạnh những món nhiều đạm. Hôm nay, đầu bếp nhà Buffet Poseidon xin được bật mí công thức của nhà hàng để các bạn có thể dễ dàng làm tại nhà nhé!

Nộm hoa chuối bò khô ngon bất bại ở Buffet Poseidon

Nguyên liệu

- Bắp hoa chuối: 01 chiếc

- Bò khô sợi 150 gr

- Vừng rang, lạc rang

- Đu đủ xanh, cà rốt, ớt chuông, dưa chuột

- Húng dũi, húng chó, mùi, hành tây, tỏi, ớt, chanh

- Gia vị: nước mắm, muối, đường, giấm

Cách làm:

Bước 1: Xử lý hoa chuối

Bóc bỏ phần vỏ ngoài của hoa chuối, chỉ giữ lại phần non, rửa sạch và thái mỏng.

Thái tới đâu bạn cho ngâm vào nước muối nhạt cùng vài lát chanh tươi để hoa chuối không bị thâm và chát. Hoa chuối đã thái ngâm khoảng 20 phút để hoa chuối ra hết nhựa và trắng.

Sau khi đã ngâm xong, bạn vớt hoa chuối ra sau đó chần hoa chuối qua nước ấm, rồi để ráo. Tiếp đến bạn có thể trộn hoa chuối với muối và dấm để trong vòng 5 phút cho hoa chuối mềm, tuy nhiên nếu bỏ qua bước này cũng không sao.

Hài hòa về hương vị, sinh động về màu sắc, vừa ngon mắt vừa ngon miệng là nộm hoa chuối bò khô nhà Buffet Poseidon

Bước 2: Sơ chế các nguyên liệu khác

Trong lúc chờ ngâm hoa chuối, chúng ta bào sợi cà rốt và đu đủ xanh, bỏ ruột dưa chuột thái lát nhỏ, ớt chuông cũng thái lát tương tự như dưa chuột. Các bạn chú ý cân đối lượng nguyên liệu cho hài hòa, để khi trộn màu sắc được sinh động và đều.

Các loại rau thơm nhặt non, rửa sạch rồi thái nhỏ.

Gỡ tơi bò khô sợi để chút nữa trộn được dễ hơn.

Lạc và vừng rang giã rối.

Bước 3: Pha mắm trộn

Công thức pha theo tỉ lệ như sau: 2 thìa đường, 3 thìa chanh tươi, 1 thìa bột canh, ớt tươi và tỏi băm nhỏ. Chú ý, tùy vào khẩu vị của gia đình bạn mà gia giảm cho phù hợp.

Bước 4: Trộn các nguyên liệu

Trước tiên, bạn trộn đều nguyên liệu gồm: hoa chuối, đu đu xanh, cà rốt, ớt chuông, dưa chuột trước. Khi nguyên liệu đã được trộn đều, bạn hòa nước trộn vào nộm rồi đảo đều lên. Chú ý đảo nhẹ tay, không làm nát các nguyên liệu mềm. Sau đó để khoảng 10 phút cho nguyên liệu ngấm gia vị.

Nộm hoa chuối bò khô vừa đánh thức vị giác, vừa là món ăn kèm chống ngán tại Buffet Poseidon

Cuối cùng, trước khi lên mâm, bạn cho bò khô và các loại rau thơm đã thái nhỏ, lạc, vừng, trộn qua rồi bày lên đĩa. Rải thêm chút rau thơm và lạc lên cho đẹp thế là đã hoàn thành món ăn.

Thành phẩm đạt yêu cầu mà một đĩa nộm hoa chuối bò kho giòn, thơm, chua dịu, cay cay ngọt ngọt vị bò khô. Bạn cũng có thể thay khô bò bằng tôm, tai heo nhé. 

Cùng theo dõi đầu bếp nhà Buffet Poseidon để học thêm các công thức làm nộm/salat khác nhé. Nào, giờ thì xắn tay lên làm thử thôi chứ còn gì nữa. Chúc các bạn thành công!

Đặt bàn thành công

0967088288