Bí quyết luộc hấp cua ghẹ không bị rụng càng!

Có rất nhiều chị em luộc cua ghẹ bị rụng càng, mặc dù không ảnh hưởng tới chất lượng món ăn nhưng về mặt thẩm mĩ lại không được đẹp, khiến cảm giác ngon miệng cũng giảm đi đáng kể. Vậy bạn đã biết cách luộc cua ghẹ không rụng càng chưa?

Cua, ghẹ là loại hải sản bổ dưỡng được nhiều người yêu thích. Đây chính là nguyên liệu quan trọng để có được món ăn ngon, chất lượng. Bạn có thể nấu những món đơn giản như ghẹ luộc, ghẹ hấp sả… Nhưng cua, ghẹ rất đặc trưng nếu không biết hấp hay luộc đúng cách sẽ khiến cho càng và chân bị gãy khiến món ăn mất đi thẩm mỹ và chất lượng.

Vậy làm thế nào để cua, ghẹ luộc xong không bị gãy chân, gãy càng? Đâu sẽ là cách tốt nhất? Thực tế có rất nhiều cách khác nhau để giúp bạn hấp được những con cua con ghẹ ngon và chất lượng để phục vụ bữa ăn trong gia đình.

Cua hấp tại nhà hàng Poseidon 

Sau khi luộc/hấp,cua, ghẹ bị rụng càng là điều mà rất nhiều chị em nội trợ mắc phải. Nếu như dùng để ăn trong bữa ăn gia đình thì không sao cả, nhưng nếu như nhà có khách, có cỗ thì mang lên những con ghẹ bị mất càng thì trông rất thiếu thẩm mỹ cho người thưởng thức.

Chính vì vậy, hãy cùng Poseidom đi tìm hiểu nguyên nhân và giải pháp để khắc phục vấn đề này nhé!

Bể cua to khổng lồ tại Poseidon Lê Văn Lương 

Nguyên nhân khiến cua ghẹ bị rụng càng là gì? 

Chính là bạn để cua ghẹ còn sống đem đi luộc/hấp luôn, khi bị nóng, ghẹ sẽ giãy dụa khiến càng bị rụng ra. Ngoài ra, ghẹ đã chết lâu, bị ươn, càng cũng dễ bị rụng do kết cấu thịt đã lỏng lẻo.

Vì vậy trước khi luộc ghẹ, bạn buộc phải làm ghẹ ngất đi để tránh tình trạng ghẹ một đường, càng một nẻo nhé! Đây cũng là bước đầu tiên trong khâu sơ chế ghẹ. Bạn có thể chọn 1 trong 3 cách làm để ghẹ không bị rụng càng khi luộc sau:

  • Cách 1: Dùng dao nhọn đâm vào miệng ghẹ, xoáy dao dứt khoát. Đây là cách nhanh nhất và hiệu quả nhất.
  • Cách 2: Bạn dùng dao nhọn, sắc đâm sâu vào phần đầu tam giác của yếm ghẹ.
  • Cách 3: Làm ghẹ "ngất tạm thời" bằng cách để nguyên dây cột, cho ghẹ vào ngâm với đá khoảng 15 phút hoặc cho vào ngăn đá tủ lạnh. Sau đó, bạn chỉ việc cắt bỏ dây rồi đem ghẹ đi luộc/hấp là được.

Ghẹ đã ngất, bạn rửa thật sạch, có thể dùng bàn chải sạch chà hết bùn đất bám vào những góc khuất như phần càng, chân, mai cua, ghẹ rồi mang đi luộc/hấp cùng xả và lá chanh. 

Cua sau khi được ngâm đá và cắt yếm đem đi luộc là bảo đảm không rụng càng 

Lưu ý khi chọn cua ghẹ 

Chọn mua cua, ghẹ còn sống, đảm bảo độ tươi ngon. Không mua ghẹ ươn, ghẹ chết sẽ không ngon mà lại có hại cho cơ thể. Cách chọn ghẹ tươi như sau: Ấn vào yếm ghẹ thấy rắn chắc là ghẹ tươi, nếu ọp ẹp, mềm thì ghẹ đã ươn.

Chọn ghẹ có càng to, ngắn, không quá to hoặc quá nhỏ, to cỡ lòng bàn tay.

Chọn ghẹ đực hay ghẹ cái ?

  • Nếu muốn ăn ghẹ thịt thì chọn ghẹ đực, có càng dài, phần yếm nhỏ.
  • Nếu muốn ăn gạch thì chọn ghẹ cái, yếm to, nhẹ, bóp phần chân thấy rất chắc.

Ghẹ đỏ phú quốc nhà Poseidon nhập cực kì chắc thịt

Vài kinh nghiệm luộc ghẹ ngon khác bạn nên biết

  • Cua, Ghẹ cần phải được rửa thật sạch để loại bỏ bùn đất hay vi khuẩn nếu có. Bạn có thể dùng bàn chải nhỏ để kì sạch phần càng, chân và phần mai của cua,ghẹ.
  • Cua, Ghẹ cần được luộc chín, tránh luộc sơ qua, nếu ăn không chín sẽ có thể bị đau bụng, nặng hơn sẽ bị ngộ độc.

Bạn đã biết cách luộc cua, ghẹ không rụng càng rồi chứ? Vài kinh nghiệm mà Poseidon đã chia sẻ ở trên hy vọng sẽ hữu ích để việc nấu nướng của bạn trở nên đơn giản hơn chứ không còn là cuộc chiến. Hơn nữa bạn có thể sẽ làm mọi người trầm trồ ngạc nhiên về độ ngon và hấp dẫn của món ăn đấy. Hãy thử xem, Buffet Poseidon chúc bạn thành công!

Đặt bàn thành công

0967088288