Bật mí những lợi ích tuyệt vời của ốc cà na

Những năm gần đây, ốc cà na (tên tiếng Anh là Tomlinia Frausseni) càng trở nên phổ biến và được ưa chuộng bởi những món ăn chế biến từ ốc này gây đê mê cho mỗi thực khách. Không những có hương vị ngon, ngọt, đậm đà của biển cả mà ốc cà na còn mang trong mình nguồn dưỡng chất dồi dào tốt cho sức khỏe của con người. Cùng Buffet Poseidon khám phá các dưỡng chất khổng lồ mà ốc cà na mang lại dưới đây nhé!

Magie

Magie là khoáng chất thiết yếu đảm bảo cho cơ thể có thể vận hành tốt các chức năng bao gồm kiểm soát hoạt động của cơ bắp và thần kinh con người. Người trưởng thành trung bình cần 300 - 400 mg magie mỗi ngày (tùy thuộc vào giới tính) và nếu không đáp ứng lượng magie đủ cho cơ thể sẽ dẫn đến một số bệnh như tiểu đường, huyết áp cao,... Vì vậy, ốc cà na là sự lựa chọn đúng đắn cho bữa ăn gia đình bởi nó chứa hàm lượng vô cùng lớn magie (trong 85g ốc cà na chứa khoảng 212mg). Khi vào cơ thể, Magie giúp xây dựng các tế bào xương mới, tăng mật độ khoáng xương và làm giảm tỉ lệ gãy xương. Ngoài ra, Magie còn là chất giúp cơ thể chống viêm, làm giãn các thành mạch máu, giảm huyết áp và ngăn chặn các bệnh: đau nửa đầu, tiểu đường thậm chí là đột quỵ. 

Ốc cà na tại Buffet Poseidon rất thơm ngon

Photpho

Photpho là khoáng chất có hàm lượng cao thứ hai trong cơ thể con người và thực hiện chức năng vô cùng quan trọng. Đây cũng là chất có hàm lượng lớn trong ốc cà na bởi cứ 85g ốc thường có 231mg photpho. Photpho có chức năng gần giống với canxi là giúp xây dựng nên hệ xương chắc khỏe, kích thích tăng trưởng, duy trì và sửa chữa các mô và tế bào bị tổn thương. Không những vậy, cơ thể cần photpho để tạo ra năng lượng và tăng cường sức mạnh của cơ bắp đồng thời tham gia tổng hợp DNA, RNA và tạo điều kiện thuận lợi cho sự dẫn truyền các tín hiệu thần kinh. Điều này càng minh chứng cho dưỡng chất trong ốc cà na đối với cơ thể là rất cần thiết.

Selen

Selen là một vi dưỡng chất rất cần thiết cho cơ thể, nhất là trẻ em và phụ nữ. Selen ảnh hưởng tới mọi thành phần của hệ thống miễn dịch, đặc biệt là quá trình hình thành, phát triển và sự hoạt động của bạch cầu. Bên cạnh đó, selen trong ốc cà na giúp chống oxy hóa và tăng cường miễn dịch rất tốt, tăng cường khả năng chống nhiễm trùng và ngăn chặn sự xâm nhập của các tác nhân gây bệnh như như vi khuẩn, virus.

Ốc cà na thật bổ dưỡng tại Buffet Poseidon

Vitamin E

Còn một điều khiến bạn bất ngờ vì ăn ốc cà na cũng có thể làm đẹp đó nhé! Trong mỗi 85g ốc cung cấp khoảng 4,25mcg vitamin E. Chất này giúp cơ thể của bạn trở nên đẹp và khỏe mạnh hơn. Bởi vitamin E giúp chuyển hóa nhanh chóng vitamin K, hỗ trợ tổng hợp hồng cầu và bảo vệ tế bào trước tác hại của lão hóa. Qua đó, khi ăn ốc cà na, bạn sẽ cảm nhận được sức sống căng tràn của cơ thể và những lợi ích không ngờ của loài ốc này.

Ốc cà na bao nhiêu tiền/kg?

Hiện nay, bên cạnh ốc hương, ốc bàn mai,.. ốc cà na không chỉ là món ăn được thực khách yêu thích tại Poseidon mà loài ốc này cũng xuất hiện rộng rãi trên thị trường. Tùy vào chất lượng, số lượng và vùng miền mà ốc cà na có giá thành khác nhau. Tuy nhiên, nhìn chung, giá ốc cà na dao động từ 80 - 100 nghìn đồng/kg (con to), 60 - 80 nghìn đồng/kg (con nhỏ). 

Thử ngay ốc cà na tại Buffet Poseidon nhé

Với dưỡng chất dồi dào, tốt cho sức khỏe cùng hương vị thịt bùi bùi, giòn mà ngọt quyện hài hòa trong gia vị, ốc cà na trở thành một món ăn mà nhất định bạn phải thử một lần. 

Quỳnh Chi

Đặt bàn thành công

0967088288