Món ngon từ bào ngư nhất định phải thử

Bào ngư là loại hải sản cao cấp, còn là dược liệu quý trong tặng cường sức khỏe cho người dùng. Chúng kết hợp với đa dạng nguyên liệu khác nhau và tạo nên những món ăn hấp dẫn, thơm ngon. Cùng Poseidon điểm qua các món ăn được làm từ bào ngư nhé!

1. Các món ăn ngon được chế biến từ bào ngư 

  • Cháo bào ngư
  • Súp bào ngư
  • Bào ngư xào nấm đông cô, cải thìa
  • Bào ngư sốt bơ tỏi
  • Bào ngư sốt dầu hào
  • Bào ngư nướng phô mai
  • Bào ngư hầm thuốc bắc
  • Bào ngư hấp xả

Súp Bào ngư của Buffet Poseidon

Để có thể giữ trọn vẹn được vị ngon và dinh dưỡng, bạn nên chọn bào ngư ngon mập, chắc thịt và nên mua bào ngư ở những nơi bán uy tín để đảm bảo chất lượng. Ngoài ra, khách cũng có thể yên tâm nhất mua tại nhà Poseidon. Giá của bào ngư hiện tại dao động theo ngày, trên dưới 1,1 triệu/kg. 

2. Cách sơ chế bào ngư 

Bào ngư hiện nay thường được bán ở dạng tươi sống hoặc cấp đông bảo quản lạnhtrên thị trường, đảm bảo luôn giữ được độ tươi ngon như khi vừa đánh bắt. Nếu tự mua và muốn vừa giữ được giá trị dinh dưỡng và hương vị tươi ngon không hôi thì các bạn hãy thực hiện các bước sơ chế như sau:

Bào ngư tươi sống của Poseidon 

Bước 1: Bào ngư tươi sống sau khi mua về thì đem rửa sạch dưới vòi nước lạnh, dùng bàn chải chà sạch các bề mặt, đặc biệt là phần hai mép viền. Đối với bào ngư đông lạnh, các bạn cần rã đông hoàn toàn ở nhiệt độ thường cho bào ngư mềm lại, đây là cách rã đông tự nhiên tốt nhất, giúp giữ được chất lượng cho bào ngư dù tốn nhiều thời gian hơn.

Bào ngư sau khi được đánh sạch 

Bước 2: Dùng muỗng hoặc mũi dao nhọn nạy phần thịt bào ngư lên, cắt bỏ phần nội tạng màu đen phía bên dưới của chúng đi.

Bước 3: Rửa sạch thịt bào ngư và có thể dùng một chút muối chà sát toàn bộ phần thịt bào ngư giúp nhanh sạch hơn.

Nghe thì nhiều bước nhưng thực ra, chế biến bào ngư không quá cầu kỳ và phức tạp như mọi người nghĩ. Sau bước sơ chế thì bạn chỉ việc nấu bào ngư thành những món mà gia đình bạn yêu thích nữa mà thôi. Thịt bào ngư mềm và ngọt, phù hợp để làm nhiều món khác nhau và phổ biến nhất có lẽ là súp, bởi nó giữ được trọn vẹn nhất hương vị của loại hải sản quý này.

Nếu không muốn chế biến tại nhà, bạn có thể đặt món ăn từ nhà Poseidon nhé. Các đầu bếp nhà Poseidon sẽ chế biến món ăn từ bào ngư tươi cho gia đình bạn và việc của bạn là chỉ việc thưởng thức thôi. Ngoài bào ngư, Poseidon còn cung cấp cả cả tôm hùm Alaska , tôm hùm xanh, cua hoàng đế cho khách hàng có nhu cầu và cũng chế biến theo khẩu vị của khách tại nhà hàng cũng như ship tận nhà. 

Đặt bàn thành công

0967088288