5 bí quyết mua sắm hải sản “thông minh”

Hải sản là một nguồn thực phẩm quý giá bởi không chỉ mang lại giá trị kinh tế cao mà còn giàu dinh dưỡng, có khả năng đem lại những lợi ích cho sức khỏe con người. Tuy nhiên, để chọn mua được hải sản sạch sẽ, tươi ngon và an toàn cho sức khỏe là một thử thách khó khăn đối với người tiêu dùng. 

Dưới đây là 5 bí quyết giúp bạn trở thành “tay chơi chính hiệu” về chọn mua hải sản:

1. Chọn điểm bán hải sản uy tín

Điểm bán hàng uy tín và có danh tiếng là một yếu tố quan trọng để tìm kiếm những sản phẩm hải sản tươi ngon. Bạn cần tìm hiểu thông tin về chất lượng hải sản và liệu đơn vị cung cấp hải sản có chứng nhận đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh và an toàn thực phẩm hay không. Bên cạnh đó, thông tin về điểm bán về nguồn cung cấp hải sản cũng như về trình độ của nhân viên bán hàng cũng vô cùng quan trọng.

Hải sản tươi ngon nuôi tại bể ở nhà hàng Buffet Poseidon

2. Kiểm tra hải sản trước khi mua

Thông thường, để chọn được hải sản tươi ngon cần kiểm tra các yếu tố như mùi hải sản, màu sắc và độ đàn hồi thịt của nó. Hải sản tươi ngon có mùi nhẹ nhàng, không hôi hoặc có mùi lạ. Bề ngoài của nó cũng có màu tươi sáng, bóng loáng, không có bất kỳ dấu hiệu phai nhạt, bong tróc hay chảy nước. Bạn nên thử dùng tay ấn, nắm để kiểm tra độ đàn hồi của thịt hải sản, đảm bảo sự tươi ngon trong từng thớ thịt. 

Chú ý đến vẻ bên ngoài của hải sản rất quan trọng trong việc lựa chọn

3. Chọn thời điểm mua thích hợp

Thời điểm mua hải sản cũng ảnh hưởng phần nào đến chất lượng và độ tươi ngon của nó. Bạn nên chọn mua hải sản vào buổi sáng, khi mà các loại hải sản mới được đưa vào bờ và đem vận chuyển đến các đại lý. Nếu không thể mua hải sản vào buổi sáng, bạn nên chọn các loại hải sản đã được đóng gói hoặc ký gửi tại các cửa hàng uy tín để đảm bảo chất lượng.

Buổi sáng là thời điểm thích hợp nhất để mua hải sản tươi

4. Lưu ý bảo quản hải sản

Bảo quản hải sản đúng cách là yếu tố cực kỳ quan trọng để giữ được chất lượng của nó. Bạn nên bảo quản hải sản Ở nhiệt độ từ 0°C đến 4°C  và không để hải sản tiếp xúc trực tiếp với đáy ngăn mát tủ lạnh. Ngoài ra khi bảo quản hải sản cần tách riêng các loại hải sản khác nhau để tránh nhiễm khuẩn. Nếu không tiêu thụ hết trong ngày, bạn có thể đóng gói hải sản vào túi để vào tủ lạnh và sử dụng trong vòng 2 đến 3 ngày. 

Hải sản tươi sống được nuôi tại Buffet Poseidon

5. Mua hải sản tươi ngon tại Buffet Poseidon

Hiện nay, nhà hàng Buffet Poseidon đã áp dụng dịch vụ bán mang về với thực đơn đa dạng gồm hải sản tươi sống lẫn chế biến. Hải sản tại Bufet Poseidon đảm bảo cho bạn cả về chất lượng lẫn giá thành, giúp bạn thỏa sức lựa chọn để làm những món ngon cho gia đình. 

Poseidon Long Biên - Cơ sở mới khai trương tại Savico Long Biên

Hi vọng những bí quyết trên sẽ giúp bạn trở thành người tiêu dùng thông minh và có thể tận hưởng những món hải sản tươi ngon, bổ dưỡng. 


Đặt bàn thành công

0967088288