Vì sao chỉ nên ăn sò huyết còn tươi sống?

Sò huyết có hàm lượng dinh dưỡng cao và mang lại lợi ích cho sức khoẻ con người khi chúng còn tươi sống. Khi sò huyết đã chết, tuyệt đối không được sử dụng, vì sao?

Bất kể loài hải sản nào không chỉ riêng sò huyết, khi đã chết sẽ tạo môi trường cho vi khuẩn sinh sôi nảy nở rất nhanh, gây nguy hại đến sức khoẻ người ăn. Sò huyết thường sống ở môi trường bùn nước, do đó chúng có thể chứa nhiều vi khuẩn, ký sinh, những vi khuẩn này sẽ phát triển nhanh khi sò huyết chết.  Vậy nên, sò huyết chỉ thực sự bổ dưỡng khi được thưởng thức lúc chúng còn tươi sống, khi sò huyết đã chết, tuyệt đối không nên chế biến và ăn chúng.


Sò huyết - món ăn cực kỳ bổ dưỡng và tốt cho sức khoẻ, tuy nhiên chỉ nên chế biến và thưởng thức khi chúng còn tươi sống, không nên sử dụng sò huyết đã chếtMột dấu hiệu rất dễ để phân biệt sò huyết tươi sống và sò huyết chết đó là ở những con chết khi ngửi sẽ thấy rõ mùi thối, nếu ăn sò huyết chết sẽ rất dễ dẫn đến ngộ độc hay nhiễm khuẩn. Còn sò huyết sống thường có mùi tanh, phần lưỡi thò ra ngoài, khi chúng ta chạm vào sò, chúng sẽ rụt lưỡi vào hoặc ngậm chặt miệng lại, sò huyết sống khi chế biến không chỉ có giá trị dinh dưỡng cao mà còn là một món ăn vô cùng thơm ngon, hấp dẫn.

Chỉ 100g sò huyết, đã chứa tới 52,27mcg vitamin B12; 3.25mcg vitamin B6... Cung cấp hơn 40% giá trị hàng ngày về sắt, selen, đồng. Những dưỡng chất như Kẽm trong sò huyết còn có tác dụng cực kỳ tốt đối với phụ nữ. Giúp chị em có làn da và mái tóc đẹp hơn, đồng thời ngăn ngừa, cải thiện quá trình lão hoá. Ở đàn ông, sò huyết còn giúp tăng cường sinh lý, bồi bổ sức khoẻ rất hiệu quả.

Do đó, nếu bạn muốn ăn sò huyết và có nhu cầu tìm mua thì nên đặc biệt lưu ý lựa chọn những nơi cung cấp sò huyết tươi sống uy tín nhất.

Tại Buffet Poseidon, 100% sò huyết được chế biến khi còn tươi sống để phục vụ khách ăn buffet. Không chỉ riêng sò huyết mà tất cả các loại hải sản tại nhà hàng đều được nhập, thả bể nuôi sống và tiêu thụ trong ngày. Vì thế các món ăn tại đây luôn được đông đảo thực khách yêu thích và ủng hộ, không chỉ nhờ thực đơn hải sản đa dạng, nhiều món mà đặc biệt là hải sản đều được chế biến khi còn bơi, tươi sống, an toàn.

                                           Cận cảnh sò huyết hấp lá chanh và các món hải sản tại Buffet Poseidon

Sò huyết sống có nhiều cách chế biến món ngon khác nhau và rất đưa miệng như sò huyết xào bơ tỏi, sò huyết nướng mỡ hành, hấp xả lá chanh,v.v… Tại Poseidon, thực khách ưa chuộng nhất là sò huyết nướng và hấp lá chanh, chấm kèm với sốt ớt xanh đậm đà, càng ăn càng cuốn.

Nếu bạn muốn thoải mái thưởng thức sò huyết sống, hãy đến ngay Poseidon cơ sở gần nhất nhé!





Đặt bàn thành công

0967088288