Vì sao ăn sashimi không thể thiếu wasabi?

Đặc trưng của sashimi là món ăn tươi sống từ hải sản như cá hồi, cá trích, hàu, … do đó để khử mùi tanh, tăng hương vị và có thêm nhiều lợi ích khác, sashimi không thể không có wasabi đi kèm.

Khử mùi tanh các món tươi sống

Wasabi thuộc dòng họ cải, gần nhất là cải ngựa, chúng có tác dụng dễ nhận thấy nhất khi ăn hải sản sống như cá hồi, tôm, cá ngừ, bạch tuột... cùng với wasabi là khử mùi tanh các món sống một cách triệt để. Người ăn sẽ chỉ cảm nhận được vị tươi mọng, ngọt ngon của món ăn mà không hề cảm giác được vị tanh của hải sản nhờ hương vị thơm nồng, cay hăng sống mũi của wasabi. 

Wasabi thuộc dòng họ cải, gần với cải ngựa, cải ngồng,...

Tăng hương vị cho món ăn và ngon miệng hơn

Chính nhờ tác dụng làm sạch lưỡi cùng với hương vị cay the đặc trưng còn đọng lại trong miệng, người ăn sẽ có cảm giác thèm ăn nhiều hơn và món ăn cũng trở nên ngon miệng hơn. Sự nóng và cay của wasabi càng kích thích đến giác quan người ăn, khiến họ càng thêm sảng khoái khi thưởng thức.

Các món sashimi tại Buffet Poseidon thường được ăn kèm với wasabi

Ngăn ngừa ngộ độc

Đối với những người không quen ăn hải sản sống thì wasabi là thứ không thể thiếu, vì chúng có thể ngăn chặn sự phát triển vi khuẩn trong thực phẩm gây ra rối loạn tiêu hoá, nôn ói, khó tiêu cho cơ thể. 

Ngăn ngừa ung thư

Nhiều chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, các loại rau có hoạt chất ITC như wasabi có rất nhiều lợi ích trong việc ngăn ngừa các bệnh ung thư như ung thư vú, dạ dày,.. chúng còn có tác dụng rất tốt với hệ tim mạch, hô hấp của con người.

Trong thời tiết se lạnh này, thưởng thức sashimi cùng với wasabi là điều vô cùng tuyệt vời mà bất kỳ thực khách nào cũng mê tít. Tại Buffet Poseidon, Sashimi và sushi là món ăn được đông đảo thực khách yêu thích và đón nhận. Nếu bạn có nhu cầu thưởng thức món ăn tươi sống đậm truyền thống Nhật Bản này, hãy ghé Poseidon vào ngày gần nhất nhé!

Nếu yêu thích hải sản tươi sống, bạn có thể đến Poseidon để trải nghiệm các món ăn vô cùng thơm ngon này nhé!



Đặt bàn thành công

0967088288