Vì sao người Việt hiện đại ngày càng chuộng ăn hải sản

Kinh tế phát triển, thu nhập bình quân đầu người tăng vọt, những bữa ăn của người Việt ngày nay cũng đòi hỏi nhiều tiêu chí, không chỉ ngon mà còn thực sự tốt cho sức khoẻ. Một trong số đó, hải sản chính là lựa chọn "số một" thay cho các thực phẩm từ thịt đỏ như ngày trước.

Theo tiến sĩ người Mỹ, Keri Gans, chuyên gia dinh dưỡng cho biết, hải sản không những cung cấp nhiều dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể mà còn rất tốt cho hệ thần kinh, hệ miễn dịch, tim mạch, xương và trí não.

Người Việt hiện đại chọn hải sản là món ăn chính để đảm bảo sức khoẻ

Thay vì ăn thịt đỏ và chế độ ăn nhiều cholesterol xấu, thì ngày nay nhiều người chuyển sang thói quen ăn nhiều cá, các món từ hàu, sò ốc, cua, ghẹ,... (động vật có vỏ), chúng có thể ngăn ngừa và hỗ trợ giảm triệu chứng các bệnh lý nguy hiểm:

Trầm cảm

Đây là căn bệnh khá phổ biến hiện nay. Theo nghiên cứu, trong hải sản có chứa một lượng lớn EPA - có tác dụng kích thích thúc đẩy sản xuất hóc môn “hạnh phúc” là serotonin, giúp người ăn hưng phấn, tích cực và tràn đầy năng lượng. Những người thường xuyên ăn hải sản tươi, đặc biệt là cá giảm cao nguy cơ mắc chứng trầm cảm.

Alzheimer và sa sút trí tuệ

Trong hải sản chứa một lượng lớn a xít béo Omega 3 và EPA- giúp tăng cường hoạt động hệ thần kinh và trí não. Ngăn ngừa các bệnh Alzheimer và sa sút trí tuệ hay gặp phải ở người lớn tuổi.

Tim mạch, huyết áp và đột quỵ

Ăn hải sản đúng cách và vừa đủ sẽ giảm đến 36% nguy cơ tử vong do mắc các bệnh liên quan về tim mạch và huyết áp.

Khác với thịt đỏ, các loại a xít béo trong hải sản như các món từ hàu, cá, cua, ghẹ, các loại ốc và tôm….có thể hỗ trợ cho người bị huyết áp cao, giảm mức chất béo trung tính, ngăn ngừa cục máu đông, các nguy cơ cao dẫn đến bệnh tim mạch và đột quỵ.

Ngoài ra, hải sản còn có tác dụng rất tốt đối với sự phát triển của trẻ em, giúp tăng cường hoạt động hệ thần kinh, trí não, sáng mắt và chắc xương. Chính vì thế, người Việt hiện đại ngày càng chuộng các món ăn được chế biến từ hải sản.

Cá và các loại hải sản khác chứa nhiều Omega 3, kẽm, vitamin, chất béo tốt cho cơ thể người

Tại hệ thống nhà hàng chuyên hải sản Buffet Poseidon, có đến hàng trăm lượt khách đến thưởng thức mỗi ngày, số lượng khách còn tăng vọt vào những ngày cuối tuần và ngày lễ. Với những lợi ích tuyệt vời cho sức khoẻ, hải sản đã trở thành những món ăn không thể thiếu trong bữa cơm của người Việt hiện nay.

Đặt bàn thành công

0967088288