Vì sao nên có món khai vị trong một bữa tiệc?

Vượt qua vai trò chỉ đơn thuần là một món ăn đầu bữa, món khai vị được ví như lời chào hỏi đầy thú vị trong bữa tiệc. Vậy món khai vị là gì? Tại sao những món ăn này lại không thể thiếu trong mỗi thực đơn ở các nhà hàng? Cùng Poseidon đi tìm câu trả lời nhé!

Món khai vị là gì?

Món khai vị (Tiếng Anh là Starter hoặc Appetizer) là các món ăn được thưởng thức trước khi các món chính bắt đầu. Có người cho rằng “khai” là mở – “vị” là hương vị thưởng thức bằng miệng. Khai vị là món ăn đầu tiên để đánh thức vị giác. Một số người thì lại cho rằng “vị” ở đây để chỉ dạ dày (bao tử). Ngoài ra, món khai vị còn được gọi là món ăn nhẹ do tính chất đơn giản và không làm thực khách no bụng trước khi thưởng thức món chính. 

 Quầy khai vị đa dạng tại Buffet Poseidon

Thuật ngữ “món khai vị” đã xuất hiện đầu tiên tại Anh vào năm 1860 và dần phổ biến ở khắp các nước trên thế giới. Ở mỗi quốc gia khác nhau, món khai vị được gọi theo tên khác nhau như Người Pháp gọi các món khai vị là "Hors d'oeuvre", người Anh gọi là "Starter", người Hy Lạp gọi là "Proma", người Tây Ban Nha gọi là "Tapas", người Lebanon gọi là "Mezze", người Ý gọi là "Antipasto",… và mỗi nước đều có 1 danh sách dài các món khai vị đặc trưng và nổi tiếng. 

Ở Việt Nam món khai vị cũng đã trở nên quen thuộc và phổ biến ở tất cả các vùng miền với đa dạng các món ăn có thể kể đến như gỏi cuốn, salad trộn, súp… được mọi người yêu thích. 

Món khai vị có ý nghĩa như thế nào?

Món khai vị giúp kích thích vị giác và cơn thèm ăn của bạn với những khẩu phần nhỏ mà bạn tiêu thụ, tạo cảm giác ngon miệng cũng như sự hào hứng trước khi tận hưởng các món chính đậm đà.

Việc dung nạp các món khai vị cũng giúp bạn lót dạ nhẹ nhàng cho thực khách bởi những nguyên liệu dịu nhẹ, thanh khiết. Một số món khai vị như salad giàu chất xơ và nước sẽ giúp kích thích quá trình tiêu hoá và tăng cường hấp thụ chất dinh dưỡng từ các món sau, đồng thời tạo ra sự cân bằng giữa các thành phần dinh dưỡng và hương vị trong bữa ăn.

 Thưởng thức món khai vị nhẹ nhàng tại Poseidon

Cùng tham khảo một số món khai vị hấp dẫn tại nhà Po để có một bữa tiệc trọn vẹn nhé!

Những món khai vị siêu hấp dẫn tại Buffet Poseidon 

Các món Salad

Các món Salad vô cùng phong phú: Salad rau củ, salad cá ngừ, Salad trái cây, Salad khoai tây thịt nguội,... Salad trở thành một trong những món khai vị phổ biến nhất bởi hương vị chua ngọt, thanh mát và bổ dưỡng sẽ giúp kích thích vị giác, làm cho chúng ta cảm thấy thèm ăn hơn.

Salad thanh mát hấp dẫn tại Buffet Poseidon 

Súp

Món súp với sự thanh nhẹ ấm nóng ngày càng được yêu thích trong bữa tiệc của người Việt. Lót dạ nhẹ nhàng cùng chén súp nóng hổi không chỉ đem đến hương vị thơm ngon, dễ ăn mà còn không sợ no và ngang bụng trước khi thưởng thức các món chính đặc sắc

Gỏi cuốn/ Phở cuốn

Đặc trưng của các món gỏi là vị chua nhẹ bắt miệng cùng nguyên liệu rau củ tươi ngon giòn ngọt, thích hợp với nhiều đối tượng thực khách. Những gỏi cuốn hay phở cuốn được cuốn chặt tay, khéo léo, vừa vặn, kích thích vị giác vừa đủ và ăn kèm nước chấm chua ngọt vô cùng hấp dẫn.  

 Phở cuốn được ưa chuộng tại Buffet Poseidon

Các món ăn kèm khác

Các món ăn kèm khác đa dạng như các món namun xoài, kim chi Hàn Quốc, cà chua bi, dưa chuột… được tuyển chọn kỹ càng về nguyên liệu chắc chắn sẽ kích thích sự hào hứng và giúp thực khách ăn ngon miệng hơn cũng như có một trải nghiệm tuyệt vời trong bữa tiệc.

Kiều Trang

Đặt bàn thành công

0967088288