Phở cuốn – món quen, làm vừa nhanh vừa nhàn lại ngon mê ly

Phở cuốn ra đời muộn hơn so với những món phở truyền thống nhưng lại làm mưa làm gió một thời và dần khẳng định vị trí của mình trên bản đồ ẩm thực Việt Nam.

Sẽ không thể tin nổi nếu có một người con đất Việt nào đấy nói rằng mình chưa từng nếm món ăn này. Ra đời một cách tình cờ mà lại vô cùng hợp lý, phở cuốn là món ăn rất dễ làm, chế biến rất nhanh và kích hoạt vô vàn khả năng sáng tạo của người làm nhờ phần nguyên vật liệu cực kỳ linh hoạt tùy biến theo khẩu vị người ăn.

Phở cuốn - món ăn truyền thống nằm trong danh sách các món ăn chơi tại Buffet Poseidon.

Sau đây, đầu bếp Buffet Poseidon xin được chia sẻ công thức mà nhà Po đang áp dụng để có món phở cuốn hương vị quốc dân phục vụ các thực khách.

Nguyên Liệu

- Bánh phở cuốn: 5 lạng

- Thịt thăn bò: 3 lạng

- Xà lách: 01 cây

- Rau mùi: 01 mớ nhỏ

- Kinh giới: 01 mớ nhỏ

- Rau húng quế: 01 mớ nhỏ

- Hành tây: 01 củ

- Tỏi, ớt tươi, gừng, rượu trắng, dầu ăn

- 3 muỗng canh rượu trắng

Cách làm

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Trộn gia vị ướp thịt bò bao gồm: 3 nhánh tỏi băm nhuyễn, dầu hào, tiêu xay, hạt nêm mỗi thứ một thìa cà phê cùng một muỗng canh dầu ăn.

Thịt bò rửa sạch, thái mỏng, sau đó ướp thịt với sốt gia vị vừa trộn rồi để ngấm trong khoảng 15-20 phút.

Xà lách và các loại rau thơm rửa với nước, sau đó ngâm nước muối 10 phút rồi vớt ra để ráo.

Hành tím và tỏi bỏ vỏ rồi đập dập, băm nhỏ. Hành tây bóc vỏ, thái lát mỏng vừa phải.

Bước 2: Xào thịt bò

Cho một chút dầu ăn vào chảo rồi phi thơm hành, tỏi băm. Sau đó cho thịt bò và hành tây vào xào với lửa lớn và đảo đều tay. Nhớ là không xào với lửa nhỏ hay vừa làm thịt bò chín kỹ và bị dai. Khi thịt bò chín tới, nghĩa là không còn đỏ thịt nhưng mềm chứ không cứng đanh, thì để riêng ra đĩa.

Những chiếc phở cuốn hấp dẫn mọi thực khách tại Buffet Poseidon.

Bước 3: Cuốn thịt bò cùng bánh phở

Trải bánh phở lên mặt phẳng như đĩa hoặc thớt sạch rồi lần lượt xếp rau xà lách và rau thơm lên trên. Sau đó mới gắp thịt bò xào và dàn đều để khi cuốn được đều và đẹp.

Nhẹ nhàng cuộn bánh phở, vừa cuộn vừa giữ nhân, cuộn chặt tay và cuộn miếng vừa ăn. Ai cũng nghĩ công đoạn này dễ nhưng không đâu nhé, nếu mạnh tay chút sẽ làm rách bánh phở, làm xấu đi sản phẩm cuối cùng. Nếu cuộn không chặt tay thì chiếc phở cuốn lại trong rất èo uột, khi ăn cũng dễ rơi nhân ra ngoài. Cuộn một miếng vừa ăn là chiếc phở cuốn có độ lớn vừa phải, không quá to cũng không quá nhỏ.

Bước 4: Làm nước chấm cho món phở cuốn

Tỉ lệ các loại gia vị pha nước mắm như sau: 1 muỗng canh giấm, nước mắm và đường mỗi thứ 2 muỗng canh, ½ muỗng canh nước cốt chanh và 4 muỗng canh nước lọc. Bạn có thể thêm tỏi theo sở thích.

Bạn cho mắm, đường, giấm, nước cốt chanh, nước lọc, ớt băm hòa tan với nhau, điều chỉnh cho hợp khẩu vị, vừa ăn, tránh gia giảm quá mặn hoặc chua gắt khó chữa. Hoặc bạn có thể tìm thêm các công thức pha nước mắm sao cho hợp ý bạn.

Tham khảo cách trình bày phở cuốn của các đầu bếp nhà Bufftet Poseidon.

Bước 5: Trình bày lên đĩa

Sản phẩm cuối cùng nên là những cuốn phở tròn, đều đặn, đẹp mắt và chặt tay. Nước chấm sánh quyện, tỏi ớt nổi màu đẹp mắt. Khi ăn, thịt bò thơm mềm, ngọt lim, đậm đà, quyện với sự tươi mát của các loại rau cuốn. Lại thêm chấm với nước mắm chua cay ngọt, tạo nên hương vị hài hòa, dễ chịu đến thế cơ chứ, bảo sao khách lại không ghiền món này cho được.

Đấy, tất cả các công đoạn chắc chỉ trên dưới 40 phút là cả gia đình có ngay món ăn tươi mới tại nhà. Nhiều gia đình còn thích bày riêng các nguyên liệu để các thành viên trong gia đình tự cuốn ăn trong bữa cơm, vừa vui lại vừa nhàn nữa.

Làm luôn thôi chứ chần chừ gì nữa bạn ơi! Buffet Poseidon chúc bạn cùng gia đình sẽ có bữa ăn thật đầm ấm!

Đặt bàn thành công

0967088288