Top 3 đồ uống lành tính, dễ làm, giúp “nhả nắng” siêu nhanh hè này cho chị em

Mùa hè da thường bắt nắng rất nhanh, nhất là trong các chuyến du lịch. Hãy thử ngay 3 công thức đồ uống dưới đây để “nhả nắng” chị em nhé!

1. Nước ép cà chua

Nguyên liệu làm nước ép cà chua:

- Cà chua: 400 gr

- Muối: 1/4 muỗng cà phê hoặc chút nước cốt chanh

Cách làm nước ép cà chua:

- Chọn cà chua chín, sạch, tươi ngon, rửa sạch, ngâm với baking soda hoặc nước muối loãng để làm sạch bụi bẩn hoàn toàn. Sau đó, dùng giấy sạch lau khô cà chua, bỏ phần cuống, thái cà thành miếng nhỏ để ép.

- Cho cà chua vào máy ép, thêm chút muối hoặc vài giọt cốt chanh để món nước ép thêm phần đậm đà.

- Cho nước ép cà chua vào lọ thủy tinh sạch, đóng kín nắp và uống trong ngày hoặc không quá 24h để đảm bảo hàm lượng dinh dưỡng của nước ép. Tùy vào sở thích, bạn có thể uống lạnh hoặc uống ngay.

Nước ép cà chua đỏ tươi hấp dẫn (Ảnh: Internet)

Ngoài việc uống nước ép, bạn có thể dùng nước ép cà chua (nguyên chất hoặc pha cùng chút nước lọc) để thoa trực tiếp lên phần da bị cháy nắng cho da cháy nắng. Cách làm này sẽ giúp làm dịu vùng da cháy nắng. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn với làn da, bạn nên thử trước một vùng da nhỏ trước khi áp dụng trên diện rộng.

2. Nước ép cà rốt, táo, cam, cần tây

Nguyên liệu làm nước ép cà rốt, táo, cam, cần tây

- Cà rốt: 2 củ

- Táo: 1 quả

- Cam: 1 quả

- Cần tây: 1 nhánh

- Muối hạt: 1 vài hạt

Cách làm nước ép cà rốt, táo, cam, cần tây

- Cà rốt nạo sạch vỏ. Cần tây bỏ gốc, rửa sạch, cắt khúc. Táo rửa sạch, gọt vỏ, cắt miếng, bỏ lõi. Cho tất cả nguyên liệu vào máy ép lấy nước rồi cho chút muối vào khuấy đều.

- Cam rửa sạch, vắt lấy nước rồi đổ vào cốc nước ép ở bước trên, khuấy đều là có thể dùng được rồi. Tùy theo sở thích, bạn có thể uống ngay hoặc uống lạnh. Nếu uống lạnh bạn cần đảm bảo nguyên tắc bảo quản trong tủ lạnh, tốt nhất uống trong ngày hoặc không quá 24h để giữ nguyên hàm lượng dinh dưỡng của nước ép.

Nước ép cà rốt kết hợp cùng một số nguyên liệu khác sẽ dễ uống và thơm ngon hơn (Ảnh: Internet)

3. Nước nha đam

Nguyên liệu làm nước nha đam

- Nha đam: 500gr

- Đường phèn: 80g

- Muối: 2g

Cách làm nước nha đam:

- Lá nha đam sau khi mua về thì rửa sạch, cắt viền hai bên bằng dao sắc. Sau đó, dùng dao mỏng, sắc để lách bỏ phần vỏ xanh, lấy lớp cùi bên trong.

- Thái phần thịt nha đam thành các viên nhỏ vừa ăn rồi rửa sạch nhiều lần với nước muối loãng cho hết nhớt. Bước này bạn nên xử lý kỹ để làm sạch tối đa phần nhớt nha đam nhé.

- Cho nước vào nồi sạch, đun sôi nước, sau đó cho đường phèn đun cùng. Khi đường phèn tan hoàn toàn, bạn cho nha đam đã sơ chế trước đó vào, thêm muối rồi khuấy đều khoảng 2 phút thì tắt bếp.

Một cốc nước nha đam vào những ngày hè oi nóng sẽ mang lại cảm giác sảng khoái không ngờ (Ảnh: Internet)

- Để món đồ uống này thêm phần thơm ngon, hấp dẫn và tăng vị thanh mát, trước khi tắt bếp, bạn có thể cho thêm vài cánh hoa mộc hoặc hoa nhài hoặc nước cốt hoa nhài nhé!

Chúc bạn thành công và có những món đồ uống thật ngon để tự tin tỏa sáng bất chấp nắng hè nhé!

Hương Nguyễn

Đặt bàn thành công

0967088288