Tôm càng xanh nướng phô mai cả nhà cùng mê

Tôm càng xanh được cái thịt tôm dai ngon, mềm ngọt quyện cùng sốt phô mai thì lại rất chi là hợp. Cách chế biến thì không có gì phức tạp, bạn chỉ cần có nồi chiên không dầu hoặc đơn giản là nướng trên chảo chống dính là được.

Nào cùng đầu bếp nhà Buffet Poseidon thực hiện luôn nhé!

Tôm càng xanh nướng phô mai ở quầy nóng nhà Buffet Poseidon

Nguyên liệu:

- Tôm càng xanh: nửa ký

- Phô mai Mozzarella

- Sốt Mayonnaise

- Tỏi băm, gia vị, tiêu xay

- Hoặc sốt phô mai được nhà Po hướng dẫn ở đây

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Tôm càng xanh rửa sạch, sau đó dùng dao nhọn rút phần ruột tôm bỏ đi, chẻ đôi tôm sống lưng tôm sao cho sát chân.

Ướp tôm với gia vị muối và tiêu trong khoảng 10 phút.

Bước 2: Làm sốt nướng tôm

Cho tỏi băm vào chảo phi thơm cùng bơ. Sau đó cho thêm 2 muỗng canh sốt Mayonnaise, khuấy nhanh tay cho hỗn hợp quyện vào nhau, sánh vàng và thơm.

Dùng thìa hoặc chổi silicon phết hỗn hợp này vào thịt tôm và đầu tôm rồi phủ phô mai Mozzarella lên trên.

Một cách cầu kỳ hơn thì chắc các bạn còn nhớ công thức sốt phô mai thần thánh đã được đầu bếp Buffet Poseidon giới thiệu, bằng cách chế biến sốt phô mai từ nhiều loại nguyên liệu. Tuy nhiên, do nhiều công đoạn hơn một chút nên sẽ phù hợp nếu bạn làm cho nhiều món hoặc nhiều người ăn.

Món ăn hấp dẫn ai cũng phải thử khi đến ăn tại Buffet Poseidon

Bước 3: Nướng tôm

Xếp tôm vào lò nướng hoặc nồi chiên không dầu, nước ở nhiệt độ 180 trong vòng 10 phút cho tôm chín đều và phô mai tan chảy hoàn toàn là món ăn đã hoàn thành.

Nếu nướng tôm trên chảo chống dính thì nhớ đậy vung lại 5 phút đầu cho tôm chín bằng chính hơi của nó và phô mai được tan chảy ra. Sau đó mở vung 5 phút cuối cùng cho tôm xém vàng và để dùng khò lửa làm xém nốt phần phô mai phủ là xong.

Tôm nướng chính sẽ có mùi thơm đặc trưng béo ngậy của phô mai quyện cùng hương thơm đặc trưng của tôm nướng và vỏ tôm nướng xém vàng. Tất cả làm dậy mọi giác quan của người thưởng thức.

Hải sản mướng phô mai là những món đỉnh cao ở Buffet Poseidon

Giờ thì chớ để tôm nguội, mỗi người hãy nhanh tay chọn lấy một con, tách vỏ và chấm thêm gia vị muối ớt hoặc sốt ớt xanh để tận hưởng món ăn tuyệt với này nhé!

Quá dễ phải không nào, chúc các bạn thành công!

Đặt bàn thành công

0967088288