Thử làm món ếch rang muối lá lốt tại nhà dễ như chơi

Bên cạnh gà rang muối thì món ếch rang muối lá lốt cũng là một món ăn được yêu thích trên quầy buffet nhà Poseidon. 

Nhiều khách cứ hỏi làm sao để nấu món này vừa thơm vừa ngon vừa giòn được như thế thì hôm nay, đầu bếp nhà Buffet Poseidon xin được tiết lộ công thức với tất cả mọi người.

Nguyên liệu

- Thịt ếch: 1kg, mua loại đã được sơ chế qua (đã lột da, bỏ ruột)

- Bột tổng hợp dùng để rang muối, bột chiên giòn

- Sả, lá lốt, ớt sừng, muối, rượu gừng, gừng

- Gia vị: muối hạt, tiêu xay, nước mắm, bột ngọt

Chú ý: Đầu bếp nhà Poseidon đã hướng dẫn các bạn cách làm bột rang muối ở bài cách làm gà rang muối, các bạn có thể áp dụng công thức đó hoặc mua bột dùng để rang muối sẵn ở các cửa hàng tạp hóa, điều này cũng giúp các bạn tiết kiệm khá nhiều thời gian.

Ếch rang muối lá lốt ở quầy live tại Buffet Poseidon

Cách làm

Bước 1: Sơ chế thịt ếch

Để loại bỏ bớt mùi tanh đặc trưng của ếch thì bạn dùng muối hạt cùng rượu gừng bóp kỹ rồi rửa sạch lại và để ráo nước. Cắt thịt ếch thành những miếng vừa ăn rồi ướp gia vị cho ngấm trước khi đem chiên.

Cụ thể, với khoảng 1kg thịt ếch thì bạn ướp với một chút nước mắm, bột ngọt, tiêu xay, gừng giã nhỏ và một chút bột nghệ để thịt ếch thơm và có màu sắc bắt mắt hơn.

Rửa sạch sả, để ráo rồi đập dâpj, xé sợi. Ớt sừng cũng rửa sạch, bỏ hạt và thái sợi. Lá lốt ngâm rửa sạch đất, cũng để ráo nước và thái sợi.

Ba nguyên liệu này vừa mang vai trò trang trí đĩa ếch thêm cho đẹp vừa đóng vai trò là gia vị ăn kèm cùng thịt ếch.

Bước 2: Chiên sả, ớt, lá lốt

Dùng chảo dầu nóng già để chiên các nguyên liệu là sả, ớt, lá lốt trước khi chiên ếch. Mục đích là để hương vị của các nguyên liệu này lưu lại trong dầu, sau đó dùng để chiên thịt ếch cho thơm.

Để sả chiên giòn hơn, không bị dai thì bạn phủ sả bằng 1 lớp bột chiên giòn mỏng, bóp đều. Chiên đến khi sả giòn, có màu vàng ruộm thì vớt ra cho ráo dầu.

Ếch rang muối lá lốt cũng cực kỳ dễ làm tại nhà với công thức từ Buffet Poseidon

Bước 3: Làm ếch rang muối

Lăn thịt ếch qua lớp bột chiên giòn rồi cho vào chảo dầu nóng trước đó để chiên. Chiên đến khi ếch chín vàng là có thể vớt ra và để ráo dầu. Cẩn thận hơn thì bạn có thể chiên làm 2 lần để ếch được giòn lâu hơn.

Khi thịt ếch còn nóng và đã ráo bớt dầu thì bạn cho toàn bộ ếch đã chiên và vào tô, cho bột rang muối vào phủ đều rồi xóc. Nhớ cho dần dần để bột bám tốt vào thịt ếch hơn. Xóc đều đến khi bột phủ toàn bộ mặt thịt là được.

Bước 4: Trang trí và thưởng thức

Tương tự như gà rang muối, sả sẽ là lớp lót đĩa hoàn hảo, sau đó bạn bày thịt ếch lên trên, đừng quên rắc kèm ớt và lá lốt xen kẽ. Khi đã bày xong thì rắc thêm chút bột rang muối lên nữa là xong.

Vậy là bạn đã có một đĩa ếch rang muối hoàn chỉnh rồi đấy. Thịt ếch thơm, giòn, mặn mặn, bùi bùi với màu sắc hấp dẫn, ăn kèm với lá lốt thì lại quá là hợp. Món này nên ăn lúc còn nóng chứ để nguội là thịt ếch sẽ khô lại, cứng hơn đấy. Nếu muốn chấm thêm gì đó cho phong phú thì dùng tương ớt chua ngọt hoặc chút tương ớt pha đường, chanh nhé.

Món này tuy có nhiều công đoạn, mất thời gian một chút, nhưng lại không khó để thực hiện chút nào. Xem thêm các công thức nấu ăn nhà Poseidon mà thử làm nhé, chúc các bạn thành công!

Đặt bàn thành công

0967088288