Sự thật bất ngờ về món sushi khiến bạn phải giật mình

Bất kỳ ai có niềm đam mê với hải sản, đặc biệt là các món tươi sống thì chắc chắn đã từng thưởng thức sushi - niềm tự hào ẩm thực của đất nước mặt trời mọc. Nhưng, những sự thật thú vị về món ăn này chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ đến ngã ngửa. Cùng Poseidon khám phá nhé!

Nguồn gốc của sushi không phải từ Nhật Bản

Mặc dù cứ nhắc đến sushi hay sashimi là người ta nghĩ ngay đến món ăn quốc dân của Nhật Bản, nhưng sự thật sushi lại có xuất xứ từ đất nước Trung Quốc. 

Từ xa xưa, để bảo quản đồ ăn, đặc biệt là các loại hải sản tươi như cá, tôm,..người Trung Quốc đã nghĩ ra cách đó là đặt các loại hải sản này vào bên trong cơm đã được trộn giấm để lên men. Với cách này, người dân có thể bảo quản tốt thức ăn và có thể dự trữ để sử dụng trong vài tháng liền. Một thời gian sau, cách thức bảo quản thức ăn kiểu này bắt đầu phổ biến hơn và lan rộng đến Nhật Bản, nơi có nhiều hải sản, sushi cũng được ra đời từ đó, tên đầy đủ là sumeshi, su có nghĩa là giấm, meshi có nghĩa là gạo.

Sushi tại Buffet Poseidon là món ăn được nhiều thực khách yêu thích nhất

Sushi ngon hơn chủ yếu nhờ giấm gạo

Giấm gạo ra đời vào triều đại Edo, từ đó hương vị của sushi cũng thơm ngon hơn, cơm khi được trộn giấm gạo có vị dễ ăn, mùi không còn gắt và hương vị tươi ngọt của các loại hải sản vẫn được giữ trọn vẹn. 

Món sushi mà chúng ta thường hay ăn ngày nay được một cư dân Edo di chuyển tới Tokyo có tên Hanaya Yohei đã sáng tạo, đó là loại sushi với một lát hải sản đặt bên trên vắt cơm trộn giấm.

Người phương Tây từng hắt hủi sushi

Mặc dù sushi hiện nay là món ăn phổ biết trên toàn thế giới, không chỉ được các nước Châu Á ưa chuộng mà còn được săn đón khá nhiều ở các nước Châu Âu. Thế nhưng ít ai biết món ăn này từng bị người phương Tây "hắt hủi" do không quen với những thành phần như gạo, rong biển... 

Từ năm 1950, sau khi món sushi ngày càng hoàn thiện và có thêm những biến đổi trong công thức chế biến, người phương Tây mới bắt đầu ưa chuộng món ăn này. Sushi loại California với phần trứng cá hồi tươi ngon, màu sắc vàng mượt óng ả phủ quanh được người dân phương Tây đặc biệt yêu thích. 

Sushi California tại Buffet Poseidon với phần trứng cá hồi vàng óng mượt phủ quanh 

Tại hệ thống nhà hàng hải sản Buffet Poseidon, sushi có đa dạng các loại, theo công thức chế biến của cả Á sang Âu, như sushi California, sushi cá hồi, tôm, cá trích, trứng cua, trứng tôm, trứng cá hồi,...thu hút hàng trăm lượt khách đến thưởng thức mỗi ngày.

Nếu đam mê hải sản và có tình yêu bất diệt với món sushi, thì bài viết này chắc chắc sẽ giúp bạn có thêm những thông tin thú vị về món khoải khẩu của mình rồi đấy! Đến ngay Buffet Poseidon ngay để thưởng thức trọn vẹn món ăn tinh tế này nhé!

Đặt bàn thành công

0967088288