Ốc hương xào me – món ăn dễ làm ngon "nhức nách"

Ốc hương vốn đã có hương vị cực kỳ đặc trưng, thơm một cách quyến rũ và khó cưỡng. 

Cũng bởi thế mà chúng được đặt cái tên mỹ miều hơn những loài ốc khác - ốc hương. Ốc hương hấp sả, nướng mọi hay sốt me đều là những món ăn ngon tuyệt cú mèo và cách làm cũng không quá phức tạp mà rất nhanh gọn, đơn giản.

Hôm nay đầu bếp nhà Buffet Poseidon sẽ hướng dẫn bạn cách nấu món ốc hương xào me trong phút mốt cho cả nhà cùng thưởng thức nhé!

Ốc hương sốt me rất được thực khách yêu thích tại nhà Buffet Poseidon

Nguyên liệu

- Ốc hương: 500 gram

- Me chín: 100 gram

- Sả, ớt tươi, hành khô

- Muối, nước mắm, đường trắng, hạt tiêu xay, tương ớt

Các làm

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Rửa thật sạch ốc hương rồi sau đó ngâm vào chậu nước gạo khoảng 1 – 2 tiếng cho ốc nhả hết đất cát. Để ốc được sạch hơn, không sạn hay bùn khi ăn thì bạn thái thêm 2 quả ớt tươi thành lát mỏng rồi thả vào chậu ngâm cùng với ốc. Vị cay của ớt sẽ khiến ốc thải chất bẩn ra nhanh hơn.

Sau khi ốc hương đã được ngâm đủ thời gian thì bạn cho ốc vào nồi nước sôi đun với sả trong khoảng 2 phút thì vớt ra để ráo.

Hành khô và tỏi bóc vỏ, băm nhuyễn rồi để riêng ra đĩa

Bước 2: Làm sốt me

Tách bỏ vỏ và hạt của me chín rồi bạn giữ lại thịt me đựng trong một chiếc bát nhỏ. Dùng thìa to ấn mạnh, dầm nát thịt me sau đó cho thêm chút nước vào bát đựng thịt me dầm. Dùng đũa khuấy đều, đánh tan thịt me rồi đổ qua rây lọc lấy nước.

Cho 3 muỗng cà phê đường trắng, 2 muỗng cà phê nước mắm, 1 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng cà phê tương ớt, 3 – 4 muỗng canh nước lọc vào bát nước me, khuấy thật đều cho đến khi các gia vị đường, muối tan hết.

Đun nóng chảo với 1 muỗng canh dầu ăn, sau khi dầu nóng già, cho hành khô và tỏi băm vào phi thơm rồi đổ bát nước sốt me ở vào đun sôi.

Hoặc theo chỉ dẫn làm sốt me sẵn ở món ốc mít xào me mà đầu bếp nhà Buffet Poseidon đã chia sẻ.

Chua chua, ngọt ngọt, thêm chút cay cay, thơm nồng vị ốc - Chuẩn ốc hương sốt me nhà Buffet Poseidon

Bước 3: Sốt ốc hương với me

Cho ốc hương đã được làm chín sơ vào nồi sốt me. Đun cho đến khi nước sốt cô lại hơi sền sệt thì đảo ốc thật đều cho chúng ngấm nước sốt thì tắt bếp. Bạn có thể dùng bột năng pha chút nước đổ vào trong bước này để tạo sự sền sệt cho sốt hơn.

Cuối cùng là, bạn chỉ việc đổ món ốc ra đĩa, rưới đều sốt lên ốc, trang trí thêm một chút rau thơm như dăm, ớt sừng thái lát là cả nhà chỉ việc ngồi vào mâm thưởng thức.

Vị chua ngọt hài hòa của sốt me quyện cùng mùi thơm của ốc hương, thịt ngọt giòn, nóng hôi hổi là món ăn cực lý tưởng cho những ngày se se lạnh như thế này. Ốc hương sốt me không phải chỉ là món ăn vặt ngon miệng mà còn là món ăn bổ dưỡng, giàu năng lượng cho cả gia đình.

Nếu bạn là fan của các món sốt me thì có thể tham khảo thêm cả cua sốt me ở đây nhé! Giờ thì chúc các bạn thành công!

Đặt bàn thành công

0967088288