Xắn tay làm thử ốc mít sốt me ăn phê mê mệt

Ốc mít là nguyên liệu dân giã cực kỳ dễ mua với giá cả vô cùng hợp túi tiền với mọi gia đình. Đầu bếp nhà Buffet Poseidon hôm nay sẽ hướng dẫn các bạn cách làm món ốc mít sốt me cứ gọi là ăn phê mê mệt và cách để bạn chọn được ốc ngon thật ngon.

Để chọn được ốc ngon cho món sốt me thì chọn ốc to khoảng bằng ngón chân cái là vừa để ngấm gia vị ăn. Đặc biệt, bạn nhớ để ý chọn những con ốc có vít ít nhọn, thân đầy miệng vỏ là béo và dày thịt.

Công thức cho món ốc mít sốt me này như sau:

Nguyên liệu (dành cho 2 người ăn)

- 1kg ốc mít

- Sốt me sẵn đóng hộp

- 200gram dừa bào sợi

- 3 củ sả to

- 2 nhánh gừng

- 3 tép tỏi to

- 3 thìa bơ thực vật

- 1 chén nhỏ bột năng

- Ớt bột, ớt tươi, lá chanh, vài lát dứa, rau dăm

- Gia vị: đường, bột canh

Món ốc mít xào me ở quầy nóng nhà Buffet Poseidon.

Cách làm

Bước 1: Sơ chế

Ngâm ốc với nước và vài lát ớt để ốc nhả hết bã bẩn ở trong miệng ít nhất 30 phút hoặc lâu hơn càng tốt, tốt nhất là từ 5-6 tiếng.

Sau đó, rửa sạch ốc với nước nhiều lần cho đến khi ốc sạch thì vớt ra để ráo. Để ốc lên thớt và dùng sống dao để chặt bỏ phần đít ốc để sau này khi nấu, gia vị sẽ ngấm dễ hơn vào ốc và lúc khêu ốc thì cũng dễ dàng hơn rất nhiều.

Băm nhuyễn gừng, tỏi và một phần sả, ớt. Một phần sả, ớt thái lát để trang trí thêm cho món ốc thêm đẹp và đậm đà. Lá chanh rửa sạch thái mỏng sợi thật nhỏ để vào bát. Dừa bào sợi.

Bước 2: Làm sốt ốc

Sốt me thực tế cực kỳ dễ làm do hiện nay sốt me sẵn bán khá nhiều trong siêu thị. Bạn chỉ cần mua về và pha ra là xong. Nếu từ quả me thái thì dầm với nước và lọc bỏ hạt là được.

Bắc nồi lên bếp, cho hai thìa bơ vào đun chảy, sau đó cho gừng, tỏi, sả đã băm nhuyễn vào phi cùng với gia vị gia giảm cho vừa ăn. Khi hỗn hợp đã phi thơm lừng thì đổ nước cốt me vào đun. Bạn tự nêm nếm thêm đường và bột canh sao cho vị cân bằng chua ngọt và hợp khẩu vị rồi đun nhỏ lửa và thả thêm ớt băm.

Vừa phải ngon mắt vừa phải ngon miệng là tiêu chí của nhà Buffet Poseidon.

Bước ba: Sốt ốc

Cho toàn bộ ốc và dừa sợ vào nồi sốt đang sôi, đảo đều tay và để lửa mức to nhất cho đến khi thấy miệng ốc se lại và cái nắp long ra là được.

Chú ý pha sẵn nửa bát nước bột năng rồi đổ vào nồi ốc sốt me đảo đều cho đến khi sốt sệt lại thì rắc lá chanh, sả to và ớt đã thái lát. Như vậy là xong đến 99%.

Cuối cùng, múc ốc cho ra đĩa và chan sốt phủ lên ốc. Để đĩa ốc được đẹp hơn thì bạn có thể rắc thêm gừng sợi, ớt thái lát, dứa lát, rau dăm và dừa bào sợ lên trên.

Như vậy là bạn đã có một đĩa ốc xào me ngon chuẩn vị và đẹp lung linh rồi nhé. Giờ thì cả nhà chỉ việc ngồi vào mâm khêu ốc thôi. Miếng ốc béo múp míp, chấm với nước sốt me chua thơm, ngọt dịu, nóng hôi hổi thì thật không còn gì ấm áp bằng trong những ngày se lạnh đầu đông này cả.

Hy vọng, bạn có hứng thú với các công thức món ăn của đầu bếp nhà Buffet Poseidon và chúc các bạn thành công nhé!


Đặt bàn thành công

0967088288