Những món hải sản ngon chống ngán hậu Tết

Tết là dịp để gia đình sum họp, thưởng thức những món ăn truyền thống như bánh chưng, giò, thịt... Tuy nhiên, nếu ăn quá nhiều món dầu mỡ, nhiều đạm sẽ khiến chúng ta cảm thấy ngán, khó tiêu, ảnh hưởng đến sức khỏe. Do đó, việc bổ sung những món ăn chống ngán là rất quan trọng, mà hải sản sẽ là một lựa chọn không thể tuyệt vời hơn.

Chả mực Hạ Long chiên nóng

Chả mực Hạ Long là một món ăn nổi tiếng của vùng đất Hạ Long, được làm từ thịt mực tươi ngon, được xay nhuyễn và trộn với gia vị. Chả mực có thể chế biến thành nhiều món khác nhau, nhưng món chả mực chiên nóng là món đơn giản và ngon nhất. Chỉ cần đổ một lượng dầu olive vào chảo, đợi dầu sôi, bỏ từng miếng chả mực vào chiên vàng đều hai mặt. Sau đó, gắp ra đĩa có lót giấy để thấm bớt dầu. Ăn nóng kèm tương ớt và rau xanh, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt của mực, vị giòn của vỏ chả và vị cay của ớt. Món ăn này không chỉ giúp bạn chống ngán, mà còn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Chả mực Hạ Long (Ảnh: diachiamthucviet.com) 

Miến xào thịt cua

Miến xào thịt cua là một món ăn ngon và bổ dưỡng, được làm từ miến, trứng gà, chà bông và thịt cua tách vỏ. Cách làm món này cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần ngâm miến nước ấm cho mềm, sau đó vớt ra ngâm nước lạnh và để ráo. Trứng gà rán thật mỏng và thái sợi. Phi hành mỡ và xào thịt cua với gia vị như hạt tiêu, xì dầu, bột canh... Trộn miến với cua vừa xào, trứng gà. Sau đó hấp nhanh 5 phút. Cho ra đĩa và rắc chà bông. Món ăn này có vị ngọt thanh của cua, vị dai của miến và vị bùi của trứng gà. Ăn kèm với rau sống, bạn sẽ có một bữa ăn ngon miệng và chống ngán hiệu quả.

Miến xào cua làm nức lòng người yêu ẩm thực (Ảnh: delightfulplate.com)

Cá hồi hữu cơ áp chảo

Cá hồi hữu cơ là loại cá có chất lượng tốt nhất, được nuôi dưỡng trong môi trường sạch, không sử dụng thuốc trừ sâu, kháng sinh hay chất tăng trọng. Cá hồi hữu cơ có thịt đỏ, béo ngậy, giàu omega-3, giúp giảm cholesterol, tốt cho tim mạch và não bộ. Một cách chế biến đơn giản và ngon là áp chảo cá hồi hữu cơ. Bạn chỉ cần sơ chế cá hồi bằng cách ngâm giấm hoặc ngâm với sữa không đường, sau đó rửa lại bằng nước sạch, rắc chút muối, tiêu và ướp 1 lúc. Đặt miếng cá hồi lên chảo, nhấc đều 2 mặt cho chín tới. Rưới nước cam, sốt mayonnaise, mật ong lên trên. Món ăn này có vị béo của cá, vị chua ngọt của nước cam và vị ngọt của mật ong. Ăn cùng với rau xanh hoặc cơm, bạn sẽ có một bữa ăn ngon và dinh dưỡng.

Nguyên liệu tươi ngon luôn là yêu cầu tất yếu để có món ăn đẹp mắt lại ngon miệng

Tôm nướng tỏi

Tôm nướng tỏi là một món ăn đơn giản mà hấp dẫn, được làm từ tôm thẻ nõn, tỏi, hành tây, cà rốt và giấy bạc. Tôm thẻ nõn là loại tôm có thịt ngọt, săn chắc, giàu protein và canxi. Cách làm món này cũng rất dễ dàng, bạn chỉ cần cho tôm thẻ nõn đã rửa sạch vào khay nước, quét thêm một lớp dầu ăn, phủ giấy bạc phía trên. Xếp tỏi, hành tây, cà rốt được cắt lát mỏng lên trên và thêm ít gia vị. Làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 180 độ C khoảng 2 phút, cho khay tôm vào nướng 5 phút. Món ăn này có vị ngọt của tôm, vị thơm của tỏi và vị cay của ớt. Ăn nóng với nước mắm pha chanh, bạn sẽ cảm nhận được sự hòa quyện tuyệt vời của các nguyên liệu.

Cá ngừ nướng giấy bạc

Cá ngừ là một loại cá biển có thịt đỏ, béo, giàu protein, omega-3, sắt và vitamin B. Cá ngừ có thể chế biến thành nhiều món ngon, nhưng món cá ngừ nướng giấy bạc là món đơn giản và ngon mắt nhất. Bạn chỉ cần bóc vỏ tỏi cùng hành tím, băm nhuyễn. Cá ngừ ướp cùng hành tỏi, tiêu, muối và để ngấm gia vị khoảng 15 phút. Dùng giấy bạc gói kín cá và bỏ vào lò nướng để nướng trong 10 phút. Món ăn này có vị béo của cá, vị thơm của hành tỏi và vị cay của ớt. Ăn nóng với nước mắm pha chanh, bạn sẽ có một bữa ăn ngon và dinh dưỡng.

Cá ngừ nướng giấy bạc thơm ngon (Ảnh: emvaobep.com) 

Thanh Thúy

Đặt bàn thành công

0967088288