Làm hàu nướng phô mai chiêu đãi cả gia đình

Hàu là một trong những món ngon và bổ dưỡng có nguồn gốc từ biển. Có rất nhiều món ngon được chế biến từ hàu, trong đó có món hàu nướng phô mai. Đây là một trong những món ăn được rất nhiều người yêu thích. Hôm nay, Buffet Poseidon sẽ chia sẻ cùng bạn cách làm món ăn này ngay tại nhà để chiêu đãi gia đình mình nhé!

Nguyên liệu làm món hàu nướng phô mai:

  • Hàu sữa: 12 con
  • Phô mai Con Bò Cười: 120g 
  • Sữa tươi có đường: 120ml 
  • Sữa đặc: 50g 
  • Sốt mayonnaise: 50g 
  • Nước cốt chanh: 10ml

Cách làm món hàu nướng phô mai:

Bước 1: Sơ chế hàu

Sau khi mua hàu về, bạn cho vào chậu nước sạch, ngâm khoảng 2 – 3 tiếng để làm mềm lớp bùn bên ngoài vỏ hàu giúp việc rửa sạch hàu dễ dàng hơn. Do lớp bùn đất bám bên ngoài vỏ hàu rất chắc nên nếu không ngâm sẽ rất khó làm sạch.

Sau khi ngâm xong, bạn dùng bàn chải chà sạch vỏ hàu theo các đường vân trên vỏ hàu từ phần cuống đến miệng vỏ dưới vòi nước để rửa trôi lớp bùn đất bám trên bề mặt.

Tiếp đó, bạn lấy mũi dao đưa vào khe giữa hai lớp vỏ hàu rồi tách mạnh nhằm tách đôi lớp vỏ ra. Lúc này, bạn rửa sạch những mảnh vỏ li ti còn bám lại rồi để ráo nước.

Phô mai thơm nức, béo ngậy quyện với hàu tươi ngọt hương vị của biển là món ăn yêu thích của nhiều người. (Ảnh: Internet)

Bước 2: Chế biến nước sốt

Trước tiên, bạn cho 120g phô mai, 50g sữa đặc, 120ml sữa tươi và 50g sốt mayonnaise vào hấp cách thủy. Khi các nguyên liệu bắt đâu mềm ra thì bạn dùng thìa lớn khuấy đều thành hỗn hợp hòa quyện với nhau. Tiếp đó, bạn lấy 10ml nước cốt chanh cho vào hỗn hợp phô mai vừa hấp rồi trộn thật đều sao cho hỗn hợp trở nên mềm mịn, sánh quyện.

Bước 3: Nướng hàu phô mai

Sau khi sơ chế xong hàu và hoàn thành nước sốt phô mai, bạn cho các con hàu lên bếp than hoa để nướng rồi lần lượt đổ sốt phô mai phủ lên các miếng hàu. Bạn nướng trong khoảng vài phút cho đến khi hàu chín vừa tới thì lấy ra đĩa. Đối với các món chế biến từ hàu nói chung và hàu nướng phô mai nói riêng, bạn không nên nướng quá lâu. Điều này khiến cho thịt hàu bị teo nhỏ lại, khi ăn không còn độ mọng nước và giòn, ngọt nữa.

Cách làm hàu nướng phô mai khá đơn giản, ai cũng có thể làm tại nhà được. (Ảnh: Internet) 

Như vậy, chỉ với vài bước đơn giản, bạn đã có thể tự làm cho gia đình mình món hàu nướng phô mai cực nhanh, dễ dàng mà ngon không kém ngoài hàng. Chưa kể, tự chế biến ở nhà còn đảm bảo hơn về mặt an toàn vệ sinh nữa. Món hàu nướng phô mai chuẩn vị sẽ có sự hòa quyện giữa vị ngọt của hàu tươi cùng với vị phô mai thơm lừng, béo ngậy rất hấp dẫn.

Lưu ý khi chọn và sơ chế hàu sống

Để có món hàu nướng phô mai thơm ngon, bạn cần chọn hàu những còn hàu có vỏ dạng hình chóp, khép chặt. Bạn cũng có thể gõ tay vào vỏ hàu để biết hàu có tươi ngon không. Nếu vỏ hàu phát ra tiếng kêu là hàu tươi sống, không phát ra tiếng thì hàu đã chết.

Chỉ với vài bước, bạn đã có món hàu nướng phô mai ngon nức lòng chiêu đãi cả gia đình rồi. (Ảnh: Internet)

Lưu ý khi tách vỏ hàu

Thịt hàu bên trong có phần bụng nước. Đây là phần giúp món ăn không bị khô, giữ nguyên vị ngọt tự nhiên. Vì vậy, khi tách vỏ không được để mũi dao chạm vào làm vỡ phần bụng nước này. Đồng thời, khi tách vỏ, bạn nên đeo bao tay dày để đảm bảo an toàn cho tay vì vỏ hàu rất sắc.

Hương Nguyễn

Đặt bàn thành công

0967088288