Gợi ý các món ăn làm mới thực đơn mâm cơm tất niên mời gia đình dịp cuối năm

Những ngày cuối năm đang đến gần hòa chung không khí rộn ràng, háo hức đón chào một năm mới đến.  Đây cũng là thời điểm mà gia đình sum họp, quây quần bên nhau để sẻ chia những niềm vui và kỷ niệm đáng nhớ trong suốt một năm vừa qua. Và việc chuẩn bị bữa cơm tất niên cùng những món ăn mang hương vị đặc trưng ngày tết là việc không thể thiếu của mỗi gia đình Việt Nam.

Mâm cơm ngày Tết không chỉ thể hiện cho sự ấm no, hạnh phúc mà còn gửi gắm niềm mong ước có một năm mới đầy đủ và phát tài. Do đó món ăn ngày Tết cũng cần phải được chuẩn bị kỹ lưỡng, đầy đủ, đa dạng các món từ truyền thống tới hiện đại. Bên cạnh các món ăn quen thuộc như gà luộc, xôi gấc, giò chả,... hôm nay Poseidon sẽ giúp nhà mình bổ sung vào thực đơn các món ăn vừa ngon miệng, vừa mới mẻ để mời người thân, bạn bè vào dịp tất niên năm nay nhé!

Vịt kho măng

Vịt kho măng là một món ăn truyền thống đậm đà mang hương vị thân quen của miền quê Việt Nam. Một trong những yếu tố quan trọng tạo nên vị ngon đặc biệt của món ăn này chính là sự hòa quyện giữa vị ngọt béo của thịt vịt và vị chua nhẹ của măng. Vị chua thanh đạm của măng tươi hòa quyện vào miếng thịt vịt phần nào giúp xóa đi mùi tanh thường có ở vịt. Từ đó tạo nên một món ăn bắt miệng, đưa cơm,  tỏa mùi ngọt thơm khiến ai cũng phải xuýt xoa khen ngon.

Cực dễ làm mà ăn lại cuốn (Ảnh: VinID)


Canh mọc ngũ sắc

Canh mọc ngũ sắc là món canh thanh mát giúp cho bữa cơm tối bớt ngán khi ăn cùng các món ăn dầu mỡ. Không chỉ ngon ngọt, món canh này còn rất đẹp mắt và quan trọng là đầy đủ dinh dưỡng. Vị ngọt từ những viên mọc và nước xương kết hợp với vị thanh của rau củ quả như cà rốt, ngô, nấm hương, súp lơ,... Tạo nên hương vị vô cùng thanh đạm, đưa miệng và nhẹ bụng. 

 Canh mọc ngũ sắc thanh đạm, ngọt thanh 


Nem hải sản

Món nem hải sản mang đậm vị ngọt của hải sản, giòn tan trong mỗi miếng ăn, hương vị của tôm, bề bề, cua, mực hoà quyện với rau củ quả kết hợp tạo nên vị thơm ngon lạ miệng của món chả nem. Nhân nem được gói trong chiếc nem rế giòn, rụm, ngon bá cháy. Khi ăn chấm cùng với sốt mayonnaise và tương ớt,  cắn một miếng nem bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt thơm của hải sản, thêm chút cà rốt, hành tây tạo nên hương vị thêm phần phong phú và hoàn hảo. Đây được xem là món ăn “khoái khẩu” của trẻ nhỏ mê, người lớn thích vì lạ miệng và không hề có cảm giác ngấy trong từng miếng ăn.

Nem hải sản được chiên vàng óng, giòn rụm, nhân tôm ngọt mềm, mực sần sật, sốt béo ngậy. 


Nộm tai heo dưa chuột

Tai lợn trắng hồng, sần sật trộn cùng dưa chuột xanh giòn, thêm chút cà rốt màu cam tạo màu sắc cho món ăn, điểm xuyết ớt đỏ, rau thơm xanh. Khi ăn cảm nhận rõ vị chua ngọt hài hòa các loại gia vị với độ giòn sần sật của tai heo, ngọt giòn của dưa chuột, thơm bùi của lạc tạo nên cảm giác tươi mát đưa miệng. Món này nguyên liệu và cách làm đơn giản, giúp cân bằng vị trong mâm cỗ ngày Tết. 

Nộm tai heo trộn dưa chuột giòn tươi 

Thịt bò sốt vang

Để làm nên gia vị đặc trung cho món bò sốt vang trứ danh này  thì không thể thiếu bơ và rượu vang đỏ cùng quế, hồi, thảo quả. Thịt bò được hầm nhừ nhưng không nát, nước màu sốt màu nâu đỏ sánh mịn bắt mắt, tỏa hương thơm đậm đà. Miếng bò mềm ngấm đều gia vị, và các loại củ quả hầm nhừ ăn kèm bánh mì thì ngon hết ý, nhất là vào tiết trời se se lạnh của ngày tết. 

Thịt bò sốt vang được hầm nhừ, béo ngậy


Bữa cơm tất niên vào dịp cuối năm, chính là giây phút thiêng liêng và ấm áp nhất đối với gia đình và bạn bè. Cùng quây quần lại bên nhau, trò chuyện thật vui vẻ, thoải mái, thưởng thức những món ăn cổ truyền trong dịp Tết. Cùng nhau chuyện trò và thưởng thức nhiều món ăn ngon thật là tuyệt vời. Bổ sung ngay những món ăn sau vào thực đơn mâm cơm tất niên nhà bạn dịp cuối năm này nhé. 

Phương Thảo

Đặt bàn thành công

0967088288