Đi ăn buffet như thế nào cho văn minh, lịch sự?

Tiệc buffet ngày càng được phổ biến và ưa chuộng đối với người Việt, tuy nhiên văn hoá đi ăn buffet của người Việt vẫn còn khá nhiều bất cập và gây tranh cãi. Hãy đọc ngay các điều dưới đây để có những bữa tiệc buffet thật văn minh, lịch sự và ngon miệng nhé!

Buffet nở rộ, văn hoá đi ăn Buffet trở thành vấn đề được bàn luận nhiều trong những năm gần đây
Dành 5 phút xem trước thực đơn và ưu đãi hiện có của nhà hàng

Trước khi đến nhà hàng, một lưu ý nhỏ dành cho bạn đó là hãy dành ra vài phút để đi dạo quanh một vòng xem thực đơn của nhà hàng bao gồm những gì. Rất đơn giản, chỉ cần bạn search website hoặc Fanpage của nhà hàng trên điện thoại là bạn đã có được thực đơn đầy đủ của nhà hàng bạn muốn đến rồi. Việc này có thể giúp bạn nắm trọn các món ăn mình thích trong lòng bàn tay, như đặc điểm món như thế nào, vị trí quầy ở đâu. Từ đó chủ động hơn trong việc chọn các món khai vị, món chính, tráng miệng theo ý thích của mình mà không cần đi tìm hay chen lấn.

Đặc biệt, bạn cần nên biết về các thông tin ưu đãi, quà tặng dành cho khách của nhà hàng để có sự so sánh, chọn lựa nơi ăn uống phù hợp nhất cho bản thân, bạn bè và gia đình.

Hãy chọn món ăn có nguyên tắc

Món khô trước, món nước sau và cuối cùng là các món chiên xào và món ngọt. Đó là nguyên tắc bạn cần phải biết trước khi ăn buffet. Nếu bạn ăn các món ngọt, hay có nhiều dầu mỡ, bạn sẽ có cảm giác no và không thể tiếp tục ăn tiếp các món ngon còn lại.

Xếp hàng khi đông người

Xếp hàng khi ăn buffet là điều bắt buộc bạn nên làm nếu bạn là người yêu thích văn hoá lịch sự, văn minh. Tại các nhà hàng, đồ ăn sẽ liên tục được bổ sung, nên chắc chắn bạn sẽ không cần phải chờ đợi quá lâu hay lo sợ người khác sẽ lấy hết mất các món mình thích nhé! Đôi khi, chờ đợi một chút sẽ khiến bạn cảm giác món ăn của mình ngon miệng hơn lúc bình thường gấp nhiều lần.

Hãy lấy lượng thức ăn vừa đủ, 

Để là người văn minh, lịch sự khi đi ăn buffet thì bạn cần nhớ các nguyên tắc lấy vừa đủ lượng thức ăn, để chừa cho người sau và không phung phí. Nếu muốn ăn thêm, bạn có thể lấy tiếp.

Khi đi lấy đồ ăn, hãy cẩn thận, từ tốn, nhẹ nhàng, không chen lấn và gấp gáp, tránh vương vãi đồ ăn hoặc va đập phải người bên cạnh. 

Thực khách đang ăn Buffet hải sản tại Hệ thống nhà hàng hải sản Buffet Poseidon

Với những chia sẻ phía trên, hệ thống nhà hàng hải sản Buffet Poseidon hi vọng các thực khách sẽ có những bữa tiệc thật văn minh, lịch sự, vui vẻ và ngon miệng!

Đặt bàn thành công

0967088288