Cách làm vẹm xanh nướng mỡ hành trong phút mốt

Vẹm xanh nướng mỡ hành là một sự kết hợp hoàn hảo giữa mình thịt căng béo của vẹm và vị thơm của sốt mỡ hành. 

Sau đây là công thức nấu vẹm xanh nướng mỡ hành, đơn giản và thơm ngon từ đầu bếp nhà Poseidon dành cho các mẹ khéo tay hay làm:

Cách chọn vẹm xanh ngon

Vẹm xanh lúc còn sống, chúng khép chặt vỏ. Để chọn vẹm xanh ngon, bạn nên chọn vẹm có phần vỏ nguyên vẹn và không bị nứt vỡ. Các con đã mở miệng thì vẫn chưa chắc là chúng đã chết, bạn có thể dùng tay chạm vào những con vẹm đang hở miệng, nếu chúng khép lại ngay thì chắc chắn đó sẽ là một con vẹm tươi ngon.

Vẹm xanh nướng mỡ hành trên quầy Buffet Poseidon

Cách làm vẹm nướng mỡ hành

Nguyên liệu

Cách làm

Bước 1: Sơ chế

Vẹm mua từ ngoài chợ về không thể thiếu được công đoạn sơ chế. Bạn lấy một chiếc bàn chải nhỏ rồi chà cho sạch hết lớp bùn đất bám bên ngoài vỏ.

Sau khi chà sạch vỏ, bạn có thể ngâm vẹm xanh cùng một ít ớt thái nhỏ trong 5 - 10 phút. Điều này sẽ giúp vẹm nhả hết cát trong thịt, giúp thịt vẹm xanh trở nên ngon hơn. Cuối cùng, bạn rửa sạch vẹm xanh lại một lần nữa.

Hành là nhặt sạch gốc, rửa với nước sau đó thái nhỏ ra.

Bước 2: Làm sốt mỡ hành

Đặt chảo lên bếp cho một chút dầu ăn, đun lên cho nóng. Sau đó cho chỗ hành lá vừa băm vào phi lên cho thơm, thêm vào 2 muỗng canh bột nêm, 1 muỗng cafe tiêu xay, tiếp tục đảo đều cho đến khi hành săn lại.

Vẹm xanh nướng mỡ hành trên quầy nướng Buffet Poseidon

Bước 3: Nướng vẹm

Hấp sơ vẹm trên bếp để chúng mở miệng. Bạn dùng tay tách nhẹ phần vỏ và chia vẹm thành hai phần, giữ lại phần vỏ có thịt và xếp ra đĩa. Lúc này bạn cũng có thể kiểm tra kỹ xem còn con vẹm nào dính bùn đất không thì có thể rửa sạch lại.

Với món vẹm nướng mỡ hành này, bạn có thể dùng bếp than để nướng gia tăng thêm độ ngon của món ăn. Sau khi than đã bắt đầu bén bạn tiến hành sắp xếp từng cong vẹm thẳng hàng trên vỉ nướng. Lấy chỗ mỡ hành vừa làm rưới lần lượt lên từng con vẹm. Nướng thêm khoảng 2-3 phút, đến khi mỡ hành sôi là món ăn đã hoàn thành rồi.

Một lưu ý nhỏ khi nướng vẹm là bạn không nên nướng quá lâu, như thế sẽ làm cho phần thịt vẹm bị khô quá và cũng không còn vị ngọt tự nhiên vốn có.

Khi ăn bạn có thể chấm thêm với một chút muối tiêu chanh cho đậm vị. Thịt ngọt kết hợp với chút béo, bùi của lạc và mỡ hành khiến bạn ngất ngây.

Thành quả sẽ là một món ăn cực đỉnh cả nhà cùng mê

Xem các công thức nấu ăn khác từ đầu bếp nhà Buffet Poseidon và chúc các bạn thành công!

Đặt bàn thành công

0967088288