Cách làm 3 món ngon từ khoai tây: Ăn là mê

Khoai tây là thực phẩm đã quá quen thuộc trong căn bếp của mỗi gia đình. Nó là loại thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất như: Folate, kali, vitamin B6, vitamin C. Có điều, hầu hết chúng ta chỉ quen với một vài cách chế biến đơn giản từ thực phẩm này như: Khoai tây chiên, khoai tây hầm xương, khoai tây xào,... Buffet Poseidon sẽ gợi ý thêm cho bạn top 3 món ngon từ khoai tây mà giới trẻ mê tít. Bỏ túi ngay cách chế biến để để chiêu đãi cả nhà bạn nhé!

1. Snack khoai tây

Nguyên liệu gồm:

Khoai tây: 4 củ

Muối: 2 muỗng cà phê

Lá thơm khô: 1/2 thìa

Bột canh mì tôm: 2 gói

Dầu ăn: 300 ml

Cách làm món Snack khoai tây:

Bước 1: Gọt vỏ khoai tây, rửa sạch, thái lát mỏng rồi ngâm vào tô nước muối.

Bước 2: Vớt khoai ra rổ cho ráo nước hoàn toàn.

Bước 3: Cho khoai tây đã thái lát vào chảo nhiều dầu và chiên tới khi vàng giòn thì vớt ra một khay lớn cho nguội bớt nhưng không để nguội quá sẽ khó bám gia vị.

Bước 4: Cho gia vị vào một âu sâu lòng hoặc túi bóng kính to, đợi khoai nguội khoảng 2 - 3 phút thì cho vào âu/túi gia vị lắc đều cho ngấm là có thể thưởng thức được rồi.

Snack khoai tây giòn rụm, càng ăn càng cuốn mà cách làm lại cực kỳ đơn giản

(Ảnh: Internet)

2. Khoai tây nghiền

Nguyên liệu gồm:

Khoai tây: 5 củ

Sữa: 230ml sữa

Bơ: 3 muỗng canh

Muối và tiêu: 1 muỗng cà phê

Cách làm:

Bước 1: Khoai gọt vỏ, rửa sạch, để ráo nước.

Bước 2: Cho khoai vào nồi, đổ nước vừa ngập mặt khoai, cho thêm chút muối rồi đun tới khi nước bắt đầu nổi bong bóng thì vặn nhỏ lửa. Đung tiếp khoảng 20 phút cho khoai chín nhừ.

Lưu ý: Để khoai chín nhừ, không bị sượng, bạn không nên dùng nước nóng để luộc khoai từ ban đầu và không đậy nắp vung khi luộc.

Bước 3: Vớt khoai ra, cho thêm bơ mềm vào rồi dùng thìa hoặc nĩa để nghiền khoai. Trong quá trình nghiền bạn thêm sữa hoặc nước cốt gà đã đun nóng để trộn sẽ cho ra món ăn thơm ngon hơn.

Khoai tây nghiền béo ngậy, hợp khẩu vị cả gia đình

3. Khoai tây đút lò phô mai

Nguyên liệu:

Khoai tây: 5 củ

Thịt xông khói: 3 miếng

 Phô mai thái lát: 227 gram

 Bơ mặn: 5 muỗng canh

 Sữa chua: 125 ml

Tỏi: 1 củ

 Hương thảo: 1 nhánh

 Dầu ăn: 1 muỗng canh và 1 chút muối.

Cách làm:

Bước 1: Khoai tây rửa sạch, không bỏ lớp vỏ phía ngoài để khoai giòn và thấm vị hơn khi nướng. Tiếp đó, khía dọc thân củ khoai bằng dao sắc sao cho khoai tây không bị đứt hẳn rồi ngâm vào nước muối chừng 10 phút.

Bước 2: Phô mai cắt thành 6 miếng nhỏ sao cho vừa bằng khoanh khoai tây. Bóc vỏ tỏi, rửa sạch, băm nhuyễn cho ra bát riêng. Lá hương thảo thái nhuyễn. Băm nhỏ thịt xông khói.

Bước 3: Làm tan chảy bơ trong lò vi sóng ở chế độ rã đông khoảng 20 đến 25 giây. Khi bơ tan hoàn toàn, lấy ra, cho thêm 1/2 thìa cà phê muối, 1/2 thìa cà phê tiêu xay rồi khuấy đều lên.

Bước 4: Phết bơ lên các lát khoai tây sao cho bơ phủ đều mặt khoai rồi nướng trong lò với nhiệt độ 200 độ C khoảng 1 giờ tới khi vỏ khoai tây giòn, bên trong khoai tây chín mềm.

Trời lạnh mà có thêm khoai tây bỏ lò trong bữa cơm thì ngon tuyệt cú mèo

Bước 5: Chiên thịt xông khói trong lúc chờ khoai tây nướng chín

Cho thịt xông khói vào chảo dầu chiên vàng giòn rồi vớt ra giấy thấm dầu.

Bước 6: Sau khi nướng khoai xong, bạn lấy khoai ra, để khoảng 3 phút cho bớt nóng rồi cho tiếp phô mai vào giữa các lát khoai tây. Số phô mai còn lại, bạn cắt sợi rồi rắc lên bề mặt khoai. Cho tiếp vào lò nướng thêm 5 phút với nhiệt độ 200 độ C rồi lấy ra, rưới sữa chua hoặc kem chua lên cùng lá hương thảo thái nhuyễn và rắc thịt xông khói lên.

Hương Nguyễn

Đặt bàn thành công

0967088288