Cách ăn cua Hoàng đế tối ưu không bỏ phí tí thịt nào

Không phải tự nhiên mà cua Hoàng đế lại là ngôi sao đắt nhất trên bàn tiệc.

Chúng đắt là bởi vì quá trình đánh bắt và nuôi giữ trong suốt quá trình từ biển cả đến bàn ăn vô cùng khó khăn và tốn kém. Trên toàn thế giới chỉ có khoảng 40 loài cua Hoàng đế rải rác ở các vùng biển, nổi tiếng nhất là cua Hoàng đế Alaska của Mỹ. Ở Việt Nam 100% cua Hoàng đế phải nhập khẩu từ nước ngoài.

Tỉ lệ thịt và giá trị dinh dưỡng

Cũng như các loài hải sản khác, cua Hoàng đế chứa nhiều dinh dưỡng như: Giàu protein và nhiều loại vitamin, khoáng chât, ít chất béo hòa tan đồng thời khá giàu cholesterol. Với những người có tiền sử các bệnh cần nạp ít cholesterol thì cần cân nhắc khẩu phần ăn với cua Hoàng đế.

Thịt cua Hoàng đế tập trung chủ yếu ở các càng, chân to và dài của chúng. Cua Hoàng đế có tổng cộng 6 chân và 2 càng và thậm chí thịt ở càng cua được nhiều người nhận định là không ngon bằng chân cua.

Thân cua Hoàng đế không có nhiều thịt bằng nhưng lại có lượng gạch phong phú và tùy mùa thì cua sẽ có lượng gạch nhiều hay ít và ngon hay không.

Với cấu trúc cua Hoàng đế như vậy, bạn có thể chú ý đến việc chế biến chúng sao cho tối ưu nhất về món và hương vị. Ví dụ: Để giữ độ tươi của thịt chân, càng, bạn có thể chọn hấp sả, hấp bia để cảm nhận trọn vẹn hương vị thịt cua. Phần thân xé lẻ ra có thể nướng phô mai hoặc nấu lẩu để tận dụng nốt phần gạch cua, thịt, nội tạng cua còn lại.

Cua Hoàng đế hấp sả cho khách đặt tại Buffet Poseidon

Cách chọn cua Hoàng đế và giá cả

Tất nhiên khi chọn mua cua Hoàng đế thì bạn nên chọn mua ở những địa chỉ chuyên cung cấp hải sản và uy tín để đảm bảo hàng chất lượng. Khi mua thì nhớ phải chọn cua còn tươi sống, nếu cua đã không còn tươi thì thịt của chúng sẽ bột dần theo thời gian. Khi chọn cũng nhớ chọn lấy những con thân nhỏ, chân dài to, bởi như vậy bạn có thể lợi phần thịt cua nhiều hơn.

Chú ý: Chớ ham rẻ để mua phải cua kém chất lượng. Mức giá cua hiện đang dao động từ 1,5 – 1,7 triệu/kg, mỗi con trung bình sẽ vào khoảng từ 2,5 – 3,5kg, tùy nhu cầu để các bạn chọn. Cua Hoàng đế Alaska, cua Hoàng đế Nga là những loại đắt nhất. Vì có khá nhiều loại cua Hoàng đế như trên đã nhắc đến, nếu không mua ở nơi uy tín và không biết cách phân biệt, bạn có thể sẽ mua nhầm cua Hoàng đế thường nhưng bị tính giá theo loại Alaska.

Cua Hoàng đế là ngôi sao trên bàn tiệc được khách đặt tại Buffet Poseidon

Chọn cua hoàng đế

Khi chọn cua thì bạn nên chọn những con có màu sắc đồng đều, mai màu đỏ tươi, đỏ rực hoặc vàng tươi, có nhiều gai ngắn xen kẽ thì cua vẫn còn tươi ngon. Và đương nhiên khi chọn nhớ chú trọng chọn những con thân vừa nhưng chân và càng càng mập, to, dài thì càng lời thịt bởi thịt của nhiều nhất là ở chân và càng.

Để có cảm nhận tốt hơn thì bạn chỉ cần nhấc con cua lên, cảm nhận sức nặng của thân và chân cua, bởi những con cua không đạt tiêu chuẩn thường có thân to nhưng trọng lượng nhẹ, như vậy dễ thiệt cho người mua vì cua ít thịt.

Và cuối cùng là cua tươi phải có phản ứng và động đậy khi bạn tương tác với chúng. Nếu bạn không chắc chắn lắm thì liên hệ với Buffet Poseidon, chúng tôi sẽ đặt giúp các bạn hoặc cung cấp tại nhà hàng, chế biến cho các bạn tại bàn. Tuy nhiên, chúng tôi không có sẵn mà chỉ phục vụ khách đặt trước.

Ăn cua Hoàng đế thế nào cho đúng chuẩn

Cua Hoàng đế rất dễ tách thịt chứ không như các loại cua ghẹ khác bởi những chiếc chân có vỏ khá mềm và trục tròn lớn, bạn chỉ cần dùng kéo cắt dọc vỏ là đã có thể tách toàn bộ thịt tươi nguyên ra khỏi vỏ.

Thịt cua Hoàng đế sau khi được chế biến nên chấm và ăn kèm các gia vị nóng như ớt, gừng, sả… để cân bằng tính hàn trong thịt cua.

Ngoài hấp thông thường thì bạn có thể cân nhắc đặt cua Hoàng đế theo các món như:

  1. Súp cua Hoàng đế
  2. Cua Hoàng đế hấp bia
  3. Cua Hoàng đế nướng phô mai
  4. Cua Hoàng đế rang muối
  5. Cua Hoàng đế rang me
  6. Chân cua Hoàng đế sốt bơ tỏi
  7. Chân cua Hoàng đế sốt bơ chanh
  8. Cua Hoàng đế nướng mọi
  9. Cua Hoàng đế hấp nước dừa
  10. Cua Hoàng đế nấu lẩu
  11. Mai cua Hoàng đế bỏ lò phô mai

Chỉ cần muốn ăn cua Hoàng đế, gọi Buffet Poseidon - Chúng tôi mang cả biển cả tới cho bạn

Đủ để kích thích vị giác của bạn chưa ạ? Nếu rồi thì chỉ cần nhấc máy gọi cho Buffet Poseidon để đặt ship tận nhà hoặc chúng tôi sẽ chế biến tại bàn theo yêu cầu của các bạn nhé! Chúng tôi đảm bảo cung cấp cua Hoàng đế tươi, ngon, xịn, mịn và các đầu bếp sẽ biến chúng thành ngôi sao trong bữa tiệc của bạn.

Đặt bàn thành công

0967088288