Bỏ túi ngay bí quyết mua tôm càng xanh tươi ngon

Tôm càng xanh là một trong những loại hải sản được nhiều người yêu thích, không chỉ vì thịt ngọt, săn chắc mà loại tôm này còn chứa rất nhiều chất dinh dưỡng. Vậy bạn đã biết cách chọn mua tôm càng xanh sao cho tươi ngon? Nếu chưa biết hãy cùng Poseidon khám phá ngay nhé! 

Tôm càng xanh là một loại tôm nước ngọt phổ biến. Có thể dễ dàng nhận biết chúng bởi màu xanh nước biển đặc trưng cùng với 2 chiếc càng to, dài và đầy gai. Chiều dài của tôm càng xanh có thể lên đến hơn 30cm, chủ yếu có màu nâu. Tuy nhiên ở một vài con kích thước nhỏ hơn chúng có thể có màu xanh lục và có các sọc dọc mờ nhạt. Thịt tôm càng xanh tươi ngon sẽ săn chắc, ngọt trong từng thớ thịt. Đây là lựa chọn đầy dinh dưỡng cho bữa cơm hằng ngày.

Tại sao nên chọn tôm tươi sống? 

Tương tự như mọi loại hải sản khác, các món ăn từ tôm càng xanh chỉ đem lại giá trị dinh dưỡng cao khi bạn chọn được hải sản tươi sống làm nguyên liệu chế biến. 

Những con tôm bị chết, ôi, ươn sẽ bị nhiễm khuẩn và thường không có giá trị dinh dưỡng. Thậm chí chúng còn có thể gây ngộ độc khi ăn, rất nguy hiểm cho sức khỏe.

Tôm càng xanh tươi hấp lên siêu ngon nhà Buffet Poseidon

Cách chọn tôm càng xanh tươi ngon 

Để chọn được tôm càng xanh đảm bảo chất lượng không quá khó. Poseidon sẽ chia sẻ một số mẹo đơn giản, giúp bạn trở thành người tiêu dùng thông thái. 

  • Khớp nối trên chân tôm 

Để lựa chọn được những chú tôm tươi ngon, đầu tiên bạn hãy quan sát chuyển động của con tôm. Nên ưu tiên lựa chọn những con bơi khỏe, nhanh nhẹn. 

Bạn nên chọn những con tôm có khớp nối khoảng cách ít. Không nên chọn những con khớp nối cách xa nhau hoặc phần thịt lồi ra ngoài. Đây là dấu hiệu của tôm đã để lâu hoặc bị ươn. 

  • Màu sắc vỏ tôm 

Vỏ tôm càng xanh tươi ngon thường có màu nâu xám, các vệt sọc ngang màu xanh đậm. Ngoài ra, bạn để ý lớp vỏ của chúng bóng loáng, không có vết nhớt thì là tôm ngon và tươi.

Tôm tươi sống tại Buffet Poseidon cho ra lò những món ăn hấp dẫn

  • Càng và chân tôm 

Tôm càng xanh có hai chiếc càng màu xanh đậm. Các bạn nên chọn những con tôm còn đủ càng, các khớp nối chắc chắn. Không nên chọn những con bị gãy càng vì đây là những con tôm đã để lâu hoặc do quá trình vận chuyển không đạt tiêu chuẩn.

  • Đuôi tôm 

Các bạn ưu tiên chọn những con tôm có đuôi màu xanh đậm và xếp gọn. Tránh những chú tôm bị đứt đuôi hoặc nhạt màu vì đâu là dấu hiệu của tôm bị để lâu hoặc ăn không ngon.

Giá trị dinh dưỡng của những chú tôm càng xanh tươi ngon 

Tôm luôn được biết đến là một loại hải sản giàu chất dinh dưỡng, và tôm càng xanh cũng không ngoại lệ. Thành phần trong tôm càng xanh chứa một lượng lớn Canxi, do đó đây là một trong những loại hải sản tốt cho phụ nữ có thai và trẻ nhỏ. Dù hơi kém cạnh khi so với các loài tôm biển nhưng hàm lượng Canxi trong tôm càng xanh vẫn được các chuyên gia đánh giá rất cao.

Trong tôm càng xanh chứa Selen, đây là khoáng chất giúp giảm viêm và tăng cường sức khỏe tim mạch. Thậm chí có nghiên cứu cho thấy khoáng chất này còn ngăn ngừa một số loại ung thư nhất định. 

Tôm càng xanh là món ăn không thể thiếu trên bàn tiệc Buffet Poseidon

Tôm càng xanh nổi tiếng là loài tôm nước ngọt nhưng thành phần dinh dưỡng có trong tôm không hề kém cạnh tôm hùm biển. Hàm lượng Protein trong tôm càng xanh rất cao, rất tốt trong việc tăng cường cơ bắp và cung cấp năng lượng cho các tế bào của cơ thể. Chính vì vậy, đây là nguồn thực phẩm được nhiều chuyên gia y tế khuyên dùng.

Kim Tuyến 

Đặt bàn thành công

0967088288